“Bỏ túi” 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông khỏe đẹp ngay tại nhà

Vương Xuân Nguyên
Làn da của bạn vào mùa đông sẽ trở nên khó chiều chuộng. Tuy nhiên, không phải là không có cách để giúp da vẫn giữ được độ ẩm mềm, mịn màng đâu nhé. Nếu chưa biết chưa sóc làn da như thế nào trong những ngày thời tiết lạnh giá thì hãy cùng tham khảo ngay 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông sau nhé, sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

“Bỏ túi” 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông khỏe đẹp ngay tại nhà

Làn da căng mướt với 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông tại nhà đơn giản 

1/ Uống nhiều nước, ăn hoa quả và chế độ dinh dưỡng tốt

Nước là một trong những thành phần quan trọng và không thể thiếu cho cơ thể chúng ta. Uống nước mỗi ngày là một trong những cách chăm sóc da mùa đông tốt nhất bạn nên thực hiện. Cơ thể được bổ sung nhiều nước sẽ giúp làn da không bị thiếu độ ẩm, không bị khô ráp, sần sùi.

Bên cạnh đó, ngoài việc bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày thì bạn cũng nên tạo cho mình những thói quen ăn uống sinh hoạt tốt. Bạn nên bổ sung vitamin cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây như cam, dưa hấu, kiwi, nho, đu đủ,…tốt nhất là ăn đủ các loại hoa quả.

Uống nhiều nước và có chế độ ăn uống hợp lý là bước cơ bảnUống nhiều nước và có chế độ ăn uống hợp lý là bước cơ bản

Cùng với đó là là một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế dùng nhiều thức ăn cay nóng, hạn chế rượu bia, các chất kích thích, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc để duy trì làn da khỏe đẹp. Đây là một trong 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông bạn nên thực hiện.

2/ Tẩy trang

Một trong 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông tiếp theo đó là hãy dùng nước tẩy trang để làm sạch da. Bởi vì không phải khi nào bạn trang điểm mới cần dùng đến nước tẩy trang. Thực tế sữa rửa mặt thông thường sẽ không thể nào làm sạch hết bụi bẩn và vi khuẩn, dầu nhờn trên da.

Do đó, ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt, thì bạn cũng nên sử dụng thêm nước tẩy trang điểm làm sạch sâu làn da của mình. Nước tẩy trang có công dụng làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn và ngăn ngừa mụn, dưỡng ẩm da cực kỳ tốt vào những ngày đông.

Tẩy trang là bước làm sạch sâu làn da của bạn

Tẩy trang là bước làm sạch sâu làn da của bạn

Tuy nhiên, với những làn da dầu mụn thì khi lựa chọn nước tẩy trạng bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm với thành phần dịu nhẹ, tránh sản phẩm với nồng độ cồn cao, chất tẩy rửa mạnh,..dễ khiến da dễ tổn thương và bị kích ứng, làm da bị đỏ, đau rát khó chịu.

3/ Rửa mặt và tẩy tế bào chết đúng cách

Có bao giờ bạn tự tin về việc rửa mặt của mình chưa? Thực tế là rửa mặt đều đặn mỗi ngày chưa phải là cách làm sạch da tốt nhất. Bởi vì, rửa mặt vào mùa đông và rửa mặt vào mùa hè sẽ không giống nhau. Vào mùa đông hãy dùng những sản phẩm rửa mặt với độ ẩm cao, hạn chế các sản phẩm chứa tính axit mạnh. Đặc biệt không nên dùng nước ấm để rửa mặt vào mùa đông. Vì thời tiết trong những ngày lạnh giá đã đủ khiến da mất nước, hanh khô. Do đó, nếu dùng nước ấm rửa mặt sẽ khiến cho lớp ẩm tự nhiên của da bị biến mất. Hãy dừng ngay thói quen này bạn nhé.

Làm sạch da và tẩy tế bào chết đúng cách

Làm sạch da và tẩy tế bào chết đúng cách

Bên cạnh đó, việc tẩy tế bào chết cho da cũng rất quan trọng. Tốt nhất hãy dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết từ tự nhiên như hỗn hợp từ bột yến mạch, cám gạo,… hoặc các sản phẩm chuyên dụng với thành phần tự nhiên lành tính. Bạn nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần là tốt. Rửa mặt cùng với tẩy da chết đúng cách là một trong 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông hiệu quả.

4/ Dùng kem chống nắng

Nếu bạn nghĩ rằng vào những ngày đông, mây mù không nắng thì sẽ có tia cực tím ảnh hưởng đến làn da. Đó là một trong những cách nghĩ sai lầm đấy nhé. Vào màu đông, vẫn có đến 80% tia UV làm ảnh hưởng đến là da của bạn. Do đó, hãy dùng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày để giúp bảo vệ da toàn diện hơn.

Thời tiết mùa đông se lạnh nhưng bạn vẫn phải dùng kem chống nắngThời tiết mùa đông se lạnh nhưng bạn vẫn phải dùng kem chống nắng

Thực tế, các tia cực tím của mùa đông cũng tương tự như mùa hè vậy. Cho nên sử dụng chống nắng vào mùa đông là cách chăm sóc da tốt nhất. Hãy lựa chọn những loại kem chống nắng dạng gel mỏng nhẹ để giúp da dễ dàng hơn trong việc hô hấp nhé.

5/ Đắp mặt nạ thường xuyên

Đắp mặt cũng là một cách vừa chăm sóc da vừa thư giãn tinh thần rất tốt. Như các bạn đã biết, đắp mặt nạ là một trong những bước dưỡng da không kém phần quan trọng.

Mặt nạ có khả năng cung cấp một lượng lớn độ ẩm giúp làn da của bạn trở nên mềm mượt, bóng mịn hơn rất nhiều. Do đó, hãy dành một ít thời gian trước khi đi ngủ vào ban đêm để đắp mặt nạ nhé.

Mặt nạ có khả năng cung cấp một lượng lớn độ ẩm nên hãy nhớ đắp mặt nạ nhé!

Mặt nạ có khả năng cung cấp một lượng lớn độ ẩm nên hãy nhớ đắp mặt nạ nhé!

Tốt nhất, bạn có thể chọn mua các loại mặt nạ dưỡng da có bán sẵn trên thị trường tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc có thể tự chế mặt nạ dưỡng ẩm từ các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, trứng gà, trà xanh, nha đam,…để chăm sóc da toàn diện hơn. Giúp làn da của bạn được bổ sung đủ độ ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết, hạn chế tình trạng thiếu nước, da bị bong tróc, làm cho lớp trang điểm bị mốc xấu xí.

Trên đây là 5 bí quyết chăm sóc da mùa đông hữu ích để bạn có thể có được một làn da mềm mượt, căng bóng, khỏe mạnh.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN