Xuất hiện hàng giả hàng nhái không rõ nguồn gốc trên các kênh thương mại điện tử

Vương Xuân Nguyên
Tình trạng chào bán sản phẩm giả trên sàn thương mại điện tử ngày một tăng mạnh. Đã có không ít người mua hàng bị “qua mặt” mua phải hàng kém chất lượng, tiền mất tật mang trong khi doanh nghiệp kinh doanh chân chính cũng đang phải chật vật đấu tranh, bảo vệ sản phẩm chính hãng của mình trên sàn TMĐT.

Có thể thấy, chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản là đã dễ dàng tìm được đến 7 shop đăng bán sản phẩm hàng nhái, hàng giả thương hiệu ZuBu. Hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các chủ gian hàng ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp làm ăn chân chính luôn đề cao tinh thần Thượng tôn pháp luật như ZuBu.

Đại diện công ty ZuBu chia sẻ: “Suốt thời gian vừa qua, doanh nghiệp phải vất vả chống chọi với vấn nạn hàng giả, hàng nhái. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dùng, chúng tôi tiến hành kiểm tra tìm hiểu thì lượng hàng giả đang được công khai bày bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, những dòng sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SUPER DETCX X3, thực phẩm bảo vệ sức khỏe X7 Plus, thực phẩm bảo vệ sức khỏe XOOO đang bị nhiều đơn vị, cá nhân lợi dụng hình ảnh và chất lượng sản phẩm để trục lợi. Hành vi này gây ảnh hưởng đến niềm tin, sức khỏe của người dùng. Doanh nghiệp đã nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo và gửi đơn khiếu nại để kịp thời xử lý nhưng không nhận được phản hồi nào từ phía Shopee”.

Công ty ZuBu nhanh chóng gửi kiến nghị lên Shopee trước thực trạng hàng nhái, giả bày bán tràn lan

Vì vậy, thời gian tới, công ty Zubu sẽ có động thái cứng rắn hơn, chủ động làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết triệt để tình trạng hàng giả, nhái tràn làn trên thị trường.

Người dùng cần tỉnh táo khi mua hàng

Hiện nay, thị trường chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là giảm cân đang bát nháo “thật giả lẫn lộn”, không ít những đơn vị hay cá nhân ăn theo bỏ qua lợi ích sức khoẻ của người dùng mà tô đen bức tranh kinh doanh của những doanh nghiệp chân chính. Nếu không tỉnh táo trước những lời chào mời có cánh cùng mức giá hấp dẫn thì chắc chắn nhiều người dùng bị rơi vào bẫy hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, người dùng thông thái cần phải tìm hiểu kỹ càng, chọn mua những sản phẩm tại những đơn vị phân phối chính hãng.

Luôn đặt lợi ích người dùng làm trọng, công ty ZuBu chỉ mong các sàn TMĐT có biện pháp xử lý một cách triệt để, ngăn các gian hàng tái đăng tải các dòng sản phẩm của ZuBu. Trong công cuộc chủ động đấu tranh chống vấn nạn hàng giả, nhái, ZuBu luôn chủ động kết nối và làm việc với cơ quan có thẩm quyền. Mong cơ quan chức năng mạnh tay hơn nữa để giúp doanh nghiệp chân chính bảo vệ thương hiệu.

Một lần nữa, ZuBu khẳng định các dòng sản phẩm SUPER DETCX X3, X7 Plus và XOOO luôn đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đều có đầy đủ chứng nhận chuẩn chỉ từ Bộ Y Tế và Cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, người dùng hoàn toàn yên tâm trao gửi niềm tin sức khoẻ, làm đẹp cùng với thương hiệu ZuBu.

Hiện tại, các shop đang kinh doanh hàng giả Zubu đã phát hiện và đưa ra thông tin cảnh báo lên sàn. Người dùng thông thái nên tránh mua sản phẩm các đơn vị này phân phối để không phải tiền mất mà tật mang bên mình.

Minh Trí
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN