Thị trường bất động sản năm 2024 - “cuộc đua” dành cho các sản phẩm giá trị thực

Vương Xuân Nguyên
Bước sang “vùng trũng” năm 2023, theo các chuyên gia động lực chính sách từ các sắc luật mới kỳ vọng sẽ mang đến các tín hiệu tích cực cho phân khúc BĐS nghỉ dưỡng năm 2024. Đặc biệt với các dự án có vị trí đắc địa, tiện ích hoàn chỉnh và pháp lý hoàn thiện như La Mia Bảo Lộc.

Thị trường BĐS bước qua “vùng đáy”

Năm 2023 khép lại với nhiều khó khăn của thị trường BĐS, trong đó có BĐS nghỉ dưỡng khi nhìn từ hai chiều hướng: sức ép thanh khoản của doanh nghiệp địa ốc và tâm lý phòng thủ dòng tiền của nhà đầu tư trước diễn biến khó đoán của thị trường.

Các chuyên gia nhận định rằng khó khăn của BĐS đã chạm đáy và thị trường 2024 sẽ có sức bật trở lại. Trong suốt năm 2023, Chính phủ và Bộ ngành đã bàn nhiều giải pháp và nỗ lực “giải cứu” cho thị trường BĐS. Đại diện cho giới đầu tư BĐS, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) dự đoán năm 2024 sẽ là giai đoạn tuy không bùng nổ nhưng sẽ dần đi vào ổn định và là khởi đầu cho một chu kỳ mới phát triển trong nhiều năm tiếp theo.

Với thị trường BĐS nghỉ dưỡng, ông Neil MacGregor - Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho rằng Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, sẽ tác động lớn đối với lĩnh vực khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng. Nghị quyết thúc đẩy du lịch nội địa và quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành. Sự hỗ trợ và khuyến khích này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho cả khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

z5063249762018-93bc87c955b61d90bc3e44bccf52c02e-1705021632.jpg
Thị trường BĐS cuối năm 2023 đã có dấu hiệu “ấm dần” - Ảnh Eras Land

Tín hiệu phục hồi tích cực của thị trường BĐS sẽ là động lực để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, triển khai đưa các nguồn cung vào thị trường. Những sản phẩm đáp ứng nhu cầu kép về tính sở hữu lẫn khai thác cho thuê, tạo dòng tiền như nhà phố, căn hộ xây sẵn tại tại khu vực thuận tiện kết nối thành phố lớn sẽ là điểm nhấn của BĐS du lịch trong năm 2024.

Bảo Lộc tiềm năng thu hút BĐS nghỉ dưỡng - du lịch

Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự thảo quy hoạch vùng Tây Nguyên nhấn mạnh việc phát triển kinh tế nhanh chóng và bền vững. Trong đó, Lâm Đồng thuộc khu vực được phát triển theo mô hình "3 cực - 3 tiểu vùng - 5 hành lang". Các ngành có lợi thế như nông nghiệp, du lịch, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo tại Lâm Đồng được xem là trọng tâm trong việc phát triển kinh tế.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Lâm Đồng đón và phục vụ hơn 6.5 triệu lượt khách, tăng 20.1% so với cùng kỳ năm 2022. Nếu như Đà Lạt được xem như “thành phố mộng mơ” ngập sắc hoa thì Bảo Lộc được ví như “xứ sở tơ trà” cùng hệ thống cảnh quan nguyên bản, thu hút giới trẻ có sở thích trải nghiệm những vùng đất mới và các hoạt động kết nối văn hóa địa phương.

Phát triển du lịch không chỉ là một trong những mục tiêu chính của quy hoạch chung TP Bảo Lộc mà định hướng này còn phù hợp với chiến lược phát triển chung của tỉnh Lâm Đồng theo Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Về xu hướng, triển vọng BĐS năm 2024 sẽ nhắm vào sản phẩm có chủ đầu tư uy tín, đơn vị quản lý có năng lực, dự án có chất lượng dịch vụ tốt, đảm bảo yếu tố phát triển bền vững, đa dạng tiện ích, nâng cao giá trị sức khỏe và tinh thần cho cộng đồng cư dân.

z5063249771788-33413b21d7f4e7cb5849d1a49cc628d6-1705021632.jpg
La Mia Bảo Lộc kiến tạo không gian sống lý tưởng cho cư dân -  Ảnh Eras Land

Tuy nhiên, ở Bảo Lộc các dự án nghỉ dưỡng, cung cấp dịch vụ lưu trú - trải nghiệm du lịch và “bắt kịp” yếu tố trên không nhiều. La Mia Bảo Lộc là một trong dự án hiếm hoi với điểm cộng là vị trí mặt tiền QL20 nhưng đảm bảo tính riêng tư, hòa nhịp cùng thiên nhiên nguyên sơ của núi rừng. Dự án sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại mang cảm hứng của nước Ý, tôn trọng tuyệt đối giá trị thiên nhiên ban tặng, bên cạnh đó, còn mang đến diện mạo rất “sôi động” cho Thành phố Bảo Lộc.

Hiện tại, La Mia Bảo Lộc đã hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng bàn giao vào quý I/2024. Dự án có pháp lý minh bạch, sở hữu đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, sổ sẵn trao tay. Giữa thời “vàng thau lẫn lộn”, dự án tự hào vì khách hàng có thể tự kiểm chứng và trải nghiệm tổ hợp du lịch đẳng cấp đang dần hiện diện diện ngay trái tim Thành phố Bảo Lộc với hàng loạt hạng mục đã hoàn thiện như: nhà điều hành, hệ thống shophouse kinh doanh ăn uống, mua sắm; chuỗi công viên tiểu cảnh La Mã, khu vui chơi trẻ em, sân bóng rổ,....

Là sản phẩm đầy tâm huyết của Chủ đầu tư Eras Đà Lạt và Đơn vị Phát triển dự án Eras Land, La Mia Bảo Lộc hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm sống hoàn toàn khác biệt cho cư dân tìm kiếm sản phẩm ở thực an toàn và bền vững. Ở khía cạnh phát triển dự án, chuyên gia cho rằng sau khi BĐS bước qua khỏi “vùng trũng”, La Mia Bảo Lộc vẫn sẽ giữ được hấp lực của mình từ vị trí đắc địa, hạ tầng hoàn thiện và pháp lý rõ ràng.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN