"Quỹ khuyến học" cho trẻ em dân tộc Huyện Bắc Ái - Tỉnh Ninh Thuận

Vương Xuân Nguyên
Đầu năm nay, Quỹ khuyến học tiếp tục được khởi động để tiếp nối truyền thống “hiếu học” của người dân Việt Nam. Quỹ chọn trẻ em dân tộc thiểu số Huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh thuận để trao tặng tiền và hiện vật. Bạn cũng có thể góp công sức và tình thương của mình bằng cách ủng hộ vào Quỹ. Nhưng trước hết, bạn hãy tham khảo các hoạt động chính của Quỹ trong nội dung bên dưới.

Khởi động Quỹ khuyến học đến với trẻ em dân tộc tỉnh Ninh Thuận

quy-khuyen-hoc-la-hoat-dong-nhan-van-dien-ra-thuong-nien-1696331823.jpg

Quỹ khuyến học là hoạt động nhân văn diễn ra thường niên

Quỹ khuyến học từ lâu đã trở thành “nét văn hóa” của những người có chung tấm lòng yêu thương, giàu vị tha. Quỹ diễn ra thường niên mỗi năm và chọn một địa phương có sự chênh lệch về giáo dục để tài trợ khuyến khích người dân học tập. Đây là một chương trình nhân văn đầy ý nghĩa mà chúng tôi muốn mang đến cho các em nhỏ. Điều đó giúp các em có thêm niềm tin, thêm hi vọng trên con đường đi tìm tri thức của bản thân, để rồi có thể giúp các em có thêm cơ hội đổi tương lai, thoát nghèo.

Tiếp nối truyền thống trên, năm nay quỹ khuyến học chọn điểm đến có nhiều trẻ em dân tộc không có điều kiện để cấp sách đến trường. Chính là Huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận địa phương có 35/38 thôn trong tình trạng đặc biệt khó khăn. Toàn huyện chiếm 87, 11% dân tộc thiểu số sinh sống với hơn 10 dân tộc anh em gồm Kinh, Raglai, Chăm, Chu Ru, K’Ho, dân tộc Tày, Mường...

Điều làm ban tổ chức đau lòng khi khảo sát là tình trạng trẻ em tại Bác Ái biết chữ thấp dưới mức báo động. Người dân tại đây chủ yếu sống nhờ vào đồng áng, đồng lương thấp cộng thêm các chính sách của huyện rất ít. Nên hệ thống trường học, trang thiết bị, sách vở dành cho trẻ em dân tộc rất nghèo nàn và lạc hậu.

Ngày nay và sau này tri thức chính là chìa khóa mở ra tương lai của các em nhỏ. Vì vậy, việc tài trợ cho các em tại Bác Ái một phần nào đó sẽ giúp các em có thêm cơ hội đến trường, thêm cơ hội thay đổi tương lai của chính mình. Đó cũng là cách giúp đất nước thêm phát triển.

hoan-canh-kho-khan-thieu-thon-con-chu-cua-tre-em-dan-toc-huyen-bac-ai-tinh-ninh-thuan-1696331823.jpg

Hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn con chữ của trẻ em dân tộc huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh Thuận

Hằng ngày các em phải chăm sóc em trai, em gái để ba mẹ yên tâm làm việc đồng áng nên phải nghỉ học giữa chừng. Quỹ nhận thấy thực trạng trên tại địa phương đã kịp thời vận động bà con tạo điều kiện cho con em được đến trường và viết tiếp ước mơ còn dang dở. Cũng từ đây rất nhiều trẻ em đã được đến trường, con đường đi tìm cái chữ trở lên thuận lợi hơn.

3 Tỷ đồng cho Quỹ khuyến học tại Huyện Bắc Ái, Tỉnh Ninh Thuận 

Nhờ vào sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Quỹ khuyến học trao tay cho trẻ em dân tộc thiểu số những phần quà hết sức ý nghĩa và thiết thực. Nằm trong nhóm có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc huyện Bắc Ái thiếu thốn đủ thứ như quần áo, sách vở chứ không chỉ riêng về con chữ … Vì lẽ đó, Quỹ đã vận động thành công 3 Tỷ đồng dành tặng học bổng tiền mặt cho đến hiện vật để bù đắp phần nào sự “bất công” của các em.

Các sự kiện chung dòng Quỹ khuyến học được phát động dưới mục tiêu xây dựng xã hội tri thức gồm:

Tặng 1000 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng

Cơm no áo ấm đối với trẻ em khu vực miền núi, dân tộc thiểu số là điều vô cùng xa xỉ. Ngày ngày, các em chỉ ăn bữa ngô, sắn để lót dạ rồi lại tất bật địu em trên lưng đến trường nhìn rất xót xa.

Do đó, Quỹ đã trao tặng 1000 suất học bổng bằng tiền mặt trị giá 1 triệu đồng để gia đình mua vật dụng trong nhà. Mỗi hộ sẽ dành phần tiền đó để sắm sửa nồi cơm điện, bếp gas, gạo,... để nấu ra những bữa ăn chất lượng nhất cho trẻ một bữa no nê trước và sau khi học về.

1000-suat-hoc-bong-khuyen-hoc-trao-tang-den-tre-em-dan-toc-thieu-so-1696331823.png

1000 suất học bổng khuyến học trao tặng đến trẻ em dân tộc thiểu số

Tặng 1000 xe đạp tình thương

Từ nhà đến trường khá xa, các em phải vượt 8km băng qua nhiều con đường mới đến được nơi có thể thực hiện được ước mơ. Để động viên cũng như tạo động lực cho các em có niềm vui trong học tập, Quỹ dành tặng 1000 chiếc xe đạp yêu thương. Chương trình Quỹ khuyến học sẽ cố gắng thực hiện nhiều dự án khác để khuyến khích trẻ em dân tộc thiểu số ham học, ham đến trường.

Tặng 1000 trang thiết bị cho trường học

Chất lượng giáo dục phụ thuộc chủ yếu vào hệ thống trường học đến từ trang thiết bị bên trong. Để các em được học tập dưới điều kiện tốt nhất, Quỹ tài trợ 1000 bàn ghế, nhu yếu phẩm cho đến sách vở theo chương trình của bộ giáo dục. Thông qua đó, các em có thể thoải mái trau dồi kiến thức và bắt kịp với chương trình học tập chung của các nước.

quy-khuyen-khich-trang-bi-1000-ban-ghe-sach-vo-may-quat-cho-truong-hoc-vung-nui-1696331822.jpg

Quỹ khuyến khích trang bị 1000 bàn ghế, sách vở, máy quạt cho trường học vùng núi

Tặng 1000 đồng phục cho trẻ em dân học 

Hiện vật và hiện kim đều được Quỹ tài trợ đầy đủ và phù hợp với cuộc sống hiện tại của trẻ em dân tộc thiểu số huyện Bắc Ái. Nhưng Quỹ vấn ủng hộ 1000 đồng phục mới để trẻ em có trang phục chỉnh tề khi đi học. Dưới dự án “đồng phục cho em”, quỹ mong muốn các em hòa mình vào nếp sống khoa học và chất lượng hơn.

Bên cạnh những chương trình trên, Quỹ khuyến học còn xây dựng từng mô hình học tập chuẩn quốc gia khi đến từng thôn trong huyện Bắc Ái, Ninh Thuận. Kingbets.top hy vọng, trẻ em dân tộc thiểu số tiếp cận nhanh chóng với các chương trình giáo dục của nhà trường. Hơn hết, các em có đủ điều kiện về thể chất lẫn tinh thần để dồi mài con chữ chính là niềm mong mỏi lớn nhất khi Quỹ thành lập. Kingbets luôn mong muốn sẽ giúp được nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước để không em nhỏ nào phải chịu cảnh mù chữ, thất học chỉ vì điều kiện kinh tế.

Tham khảo thêm tại:

Website: https://kingbets.top

Điện thoại: 0965 246 568

FB: https://www.facebook.com/kingbetstop/

Địa chỉ: 513 Nguyễn Văn Linh, TT. Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

Gia Huy
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN