OCOP 2020 – lần 3: Đấu giá, ủng hộ vì miền Trung và biển đảo Việt Nam thân yêu!

Nguyễn Thị Thanh Lam
Chiều 30/10/2020, tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội), đồng phối hợp với một số đơn vị tổ chức sự kiện thiện nguyện “Hướng về miền Trung và biển đảo”, thực hiện đấu giá nhiều sản phẩm có giá trị cao và quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.

Đây là lần thứ 3 trong chuỗi 04 sự kiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, UBND TP Hà Nội, là sự kiện kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức từ 29/10 – 2/11/2020.

Tâm điểm của sự kiện ngoài biểu trưng sản phẩm OCOP là “tinh hoa hội tụ” và đặc sản vùng miền mang nét văn hóa miền Trung – Tây Nguyên, còn có biểu trưng Cột chủ quyền Quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Hai yếu tố này đã hòa quyện tại Không gian văn hóa miền Trung – Tây Nguyên và Biển đảo giữa lòng thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Điều này góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, khơi dậy tinh thần yêu nước, tôn vinh ngư dân bám biển nhằm phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền.

Ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh Văn phòng thương trực Văn phòng Điều phối Nông thô mới Hà Nội, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh Văn phòng thương trực Văn phòng Điều phối Nông thô mới Hà Nội, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, phát biểu khai mạc: “Sự kiện lần này ngoài các hoạt động ký kết, giao thương sản phẩm OCOP thì còn hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ TW và TP Hà Nội.

Ban tổ chức (BTC) phối hợp với Hội Sinh vật cảnh TP Hà Nội, các tổ chức, cá nhân “hướng về miền Trung và Biển đảo” thông qua hoạt động thiện nguyện, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, như: ông Trương Quốc Chính và cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước ủng hộ 21 tỷ; Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga (ban 8) phối hợp với các đơn vị khác trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa có nhà của bị hư hỏng bởi lũ; nhiều công ty ủng hộ vật phẩm, tiền mặt… toàn bộ số tiền ủng hộ, đấu giá và quyên góp BTC công khai, minh bạch”.

Một hoạt động nhỏ nhưng được cộng đồng daonh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân tham gia chương trình quan tâm là “Hòm quyên góp, gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả”. Chỉ trong thời gian ngắn diễn ra sự kiện, tổng số tiền quyên góp được 28.5 triệu đồng.

“Hòm quyên góp, gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả” vì miền Trung và biển đảo Việt Nam thân yêu.

Trong khuôn khổ sự kiện lần 03 này, nhiều đơn vị sản xuất, thương mại đã tìm được tiếng nói chung, thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) dưới sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo của các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT, TP Hà Nội…

Ông Nguyễn Xuân Đại – Thành Ủy viên, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Nội, phát biểu bế mạc sự kiện: “Tôi tin tưởng và hy vọng các chương trình diễn ra trong khuôn khổ sự kiện sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai.

Các biên bản ký kết hôm nay giữa các đơn vị sản xuất và đơn vị tiêu thụ sẽ sớm được triển khai thực hiện đồng bộ, tránh hình thức để giúp sản phẩm của nhà sản xuất được người tiêu dùng trong và người nước biết đến, nhận diện và tiêu thị sản phẩm. Đặc biệt, tôi tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân… chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần đối với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt…”.

Ngoải ra, xuyên suốt sự kiện còn nhiều tư liệu ảnh đẹp đáng nhớ cho thấy sự thành công tốt đẹp của sự kiện kết nối giao thông sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lần này.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại sự kiện:

Ông Nguyễn Xuân Đại – Thành Ủy viên, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Nội, phát biểu bế mạc sự kiện

Các đơn vị sản xuất đã ký MOU với doanh nghiệp thương mại dưới sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo Bộ NN&PTNT, TP Hà Nội.

Cộng đông doanh nghiệp cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung thông qua hoạt động quyên góp.

Lan Phi Điệp 5 CT được đem đấu giá để ủng hộ đông bào miền Trung…

Ông Nguyễn Minh Tiến – Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương chia sẻ về ý nghĩa các sự kiện giao thương sản phẩm OCOP và tinh thần vì đồng bào miền Trung…

BTC trao tặng Giấy khen cho Cộng đồng những người yêu hoa lan vì tinh thần thiện nguyện

Thanh Lam
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN