Vũ Ngọc Tuấn - Từ bỏ nghề giáo viên trở thành Giám đốc kinh doanh ở tuổi 22

Vương Xuân Nguyên
Vũ Ngọc Tuấn, chàng trai sinh năm 1999, quê ở một thị trấn của Tỉnh Gia Lai. Từng bán chè ở cổng trường đại học, chạy xe ôm, bốc vác, phục vụ nhà hàng,... trở thành Giám đốc kinh doanh ở tuổi 22 được nhiều người tin tưởng và yêu quý.

Vũ Ngọc Tuấn - Từ bỏ nghề giáo viên trở thành Giám đốc kinh doanh ở tuổi 22

Trước khi bước vào kinh doanh, Vũ Ngọc Tuấn đã từng là Designer, viết nội dung, thực hiện rất nhiều sản phẩm âm nhạc trên Youtube, quay video cùng các Idol Tiktok triệu view, Live Stream trên Bigo Live.

Hiện nay Vũ Ngọc Tuấn được biết đến với tài khoản Facebook cá nhân đạt hơn 100.000 người theo dõi.

Một trong số các MV có sự hiện diện của Vũ Ngọc Tuấn

Tài khoản facebook chính thức của Vũ Ngọc Tuấn

Được nhiều người yêu quý và tin tưởng, Vũ Ngọc Tuấn đã ký kết hợp đồng xây dựng các kênh thương hiệu cá nhân với một số đối tác lớn như: Công ty TNHH Vĩnh Khang Bạc Liêu, Công ty cổ phần đầu tư Royal Star Mỹ Phẩm Minh Lady, Ngân hàng Việt, Công ty cổ phần Y Tâm Việt,... Sau hàng loạt các hợp đồng với các doanh nghiệp thì Vũ Ngọc Tuấn đã được bổ nhiệm, chính thức trở thành Giám đốc kinh doanh của Công Ty Cổ Phần Truyền Thông VIÊN HOÀNG GIA. Ngoài ra Vũ Ngọc Tuấn còn được biết đến là một người cộng sự xuất sắc của Người Thầy, Diễn giả Phạm Tiến Dũng - Nhà đào tạo đội nhóm và phát triển lãnh đạo.

Vũ Ngọc Tuấn chính thức được bổ nhiệm là Giám Đốc Kinh Doanh

Vũ Ngọc Tuấn cùng với Ban Lãnh Đạo Công ty cổ phần truyền thông Viên Hoàng Gia

Gặp gỡ Vũ Ngọc Tuấn, chúng tôi có một cuộc phỏng vấn ngắn:

Mình thấy rằng các bạn trẻ bằng tuổi bạn còn đang loay hoay tìm kiếm việc làm, vậy làm thế nào để bạn có được công việc với mức thu nhập đáng mơ ước như bây giờ?

Mình thấy rằng các bạn trẻ bây giờ thường lựa chọn một công việc ổn định mà không thử sức mình với các ngành nghề khác nhau để tìm ra đam mê thật sự của bản thân, cá nhân mình thì khác, mình đã thử sức với đa ngành nghề và nhiều vị trí khác nhau, mình nhận ra rằng chỉ cần tăng trải nghiệm của bản thân và rút ra các bài học thì chắc chắn sẽ tìm được một hướng đi đúng, một mức thu nhập như mong muốn và cả đời này sẽ sống vì nó vì mình hạnh phúc khi làm nó".

Trong quá trình khởi nghiệp như vậy thì bạn gặp những khó khăn gì?

Mình cũng đã trải qua rất nhiều ngành nghề, đi làm thuê từ khi học lớp 9 cùng bố mẹ, 2017 lên thành phố, mình đã từng làm các công việc như bán phụ kiện điện thoại, nhân viên nhà hàng, nhân viên kho bốc vác, thậm chí có lúc còn chạy xe ôm vào ban đêm để kiếm thêm thu nhập, và lúc đó mình thấy cuộc đời thật bất công trong khi các bạn trẻ cùng tuổi mình đã là KOLs, đã có các công việc làm ra nhiều tiền thì mình vẫn lao động chân tay hàng ngày.

Vũ Ngọc Tuấn những ngày còn làm phục vụ nhà hàng

Vũ Ngọc Tuấn chạy Grab kiếm thêm thu nhập

Sau đó mình đã lên mạng tìm những diễn giả và học về kinh doanh, Marketing bán hàng,... Mình bắt đầu viết content, học thiết kế ảnh,... Từ khi mình quyết định không theo nghề Giáo thì bố mẹ đã phải đối và buồn rất nhiều. Nhưng mình vẫn quyết theo thì bố mẹ ủng hộ nhưng cũng không hề vui.

Khi bước chân vào học Marketing và Sale thì khó khăn lớn nhất cản trở mình là từ những người thân xung quanh, kể cả bạn bè thân thiết, họ luôn nói: Kinh doanh khó lắm, mày không làm được đâu... Rồi họ nói mình theo đa cấp... (mặc dù mình chưa kinh doanh sản phẩm và chưa mời họ bất cứ thứ gì vào thời điểm đó)

Lý do gì khiến bạn vẫn cố gắng khi gặp nhiều ý kiến trái chiều như vậy?

Có một câu mà mình rất tâm đắc "Bạn không thể lựa chọn nơi bạn sinh ra nhưng bạn có thể lựa chọn nơi con của bạn sinh ra". Bản thân mình đã thấy bố mẹ quá vất vả khi phải "Bán mặt cho đất bán lưng cho trời" để làm ra tiền nuôi anh em mình ăn học.

Có một lần mình hỏi rằng: "Mẹ ơi ước mơ của mẹ là gì?", mẹ mình chỉ nói rằng ước mơ của mẹ là nhìn thấy anh em mình trưởng thành, có công việc ổn định. Mình hiểu rằng dường như bố mẹ đã không còn ước mơ khi phải lo cho anh em mình quá nhiều thứ và thứ gánh nặng nhất chính là tài chính! Và từ đó, mình tự hứa sẽ kiếm nhiều tiền để báo hiếu cho cha mẹ và lo cho con cái của mình sau này có cuộc sống đầy đủ và môi trường phát triển tốt nhất.

Và ước mơ lớn nhất cuộc đời mình là có thể đi đến những vùng sâu vùng xa để làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo có cuộc sống tốt hơn.

Trong quá trình khởi nghiệp thì có ai đồng hành cùng bạn?

Câu hỏi này làm mình rất xúc động, khi mình đang loay hoay không biết phải đi về đâu thì điều tuyệt vời đã xảy ra, khi mình sẵn sàng học cũng là lúc thầy của mình xuất hiện: Diễn giả Phạm Tiến Dũng - Nhà đào tạo đội nhóm và phát triển lãnh đạo, người đã đưa mình từ một người lao động chân tay sang một người chuyên xây dựng các kênh thương hiệu cá nhân, đội nhóm và các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Mình đã liên tục rèn luyện và học tập ngày đêm, có lần mình đã ngủ 6 - 7 tiếng trong 3 ngày liên tục để được học những kiến thức quý giá đó!

Qua các khóa học và kiến thức của Thầy, con người mình như được thay đổi hoàn toàn, biết yêu thương hơn, cái tôi của mình hầu như không còn, mình luôn cúi đầu xuống lắng nghe, học hỏi thầy cũng như các anh chị đi trước trong khóa học, học qua các trải nghiệm của họ.

Mình nhận ra rằng: Việc kinh doanh truyền thống hiện đang dần không còn hiệu quả như ngày trước và thay vào đó là đưa công việc lên trên Online. Với những kiến thức và trải nghiệm của bản thân, Mình hứa sẽ làm hết sức để có thể hỗ trợ các anh chị chủ doanh nghiệp đưa công việc của mình lên Internet thông qua Marketing và Truyền thông!

Mục tiêu và tầm nhìn của mình trong tương lai là hỗ trợ hàng ngàn các anh chị chủ doanh nghiệp trong kinh doanh bằng cách đưa công việc của họ lên Internet, truyền thông để xây dựng thương hiệu cá nhân của họ, từ đó mà khách hàng tự tìm đến họ!

Vũ Ngọc Tuấn

- Ngày sinh: 16/10/1999

- Nơi sinh sống & làm việc: Thành phố Hà Nội

- Facebook: https://www.facebook.com/Ceo.Vungoctuan

- Hotline/Zalo tư vấn truyền thông: 0859.88.55.99

Nhật Lệ

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN