Top KOC đình đám chia sẻ kinh nghiệm kiếm tiền khủng trên TikTok

Vương Xuân Nguyên
Huỳnh Anh, tức Vương Xuân Huỳnh và Hải Mét 8 là hai cái tên đình đám trong giới KOC (Key Opinion Consumer) với thu nhập khủng từ bán hàng Livestream trên sàn TikTok Shop.

KOC được viết tắt từ Key Opinion Consumer. Cũng giống như KOLs, họ là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Công việc chính của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá. Huỳnh Anh - Hải Mét 8 hai cái tên nổi bật trong Top KOC. Vậy điều gì đã giúp họ có được thành công như vậy. Hãy xem họ chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

tr1-1662082119.jpg

Huỳnh Anh - Hải Mét 8 hai cái tên nổi bật trong Top KOC

Khi được hỏi cơ duyên nào giúp anh nhanh chóng trở thành KOC đình đám trên TikTok, Huỳnh Anh không ngần ngại chia sẻ: Mình yêu thích thời trang và thấy TikTok đang hot nên thử tham gia. Lúc ấy, mình cũng chưa có định hướng gì. Kênh thì cứ dần phát triển nên có thể xem trở thành KOC với mình là một cái duyên. Hải Mét 8 thì cho biết, Kế hoạch mở trung tâm tiếng Anh của mình bị hoãn do dịch. Thời điểm đó trào lưu review rầm rộ nên mình muốn thử sức. Từ tháng 10/2021, mình xây kênh TikTok và có nguồn thu nhập tốt nên muốn tập trung phát triển nghề KOC.

"Do dịch nên mình phải hoãn công việc làm truyền thông. Lúc đó, bố mẹ định hướng cho mình đi xuất khẩu lao động nhưng mình từ chối và chọn nghề review. Sau những gì đã làm được thì bố mẹ cũng đã hiểu và ủng hộ mình nhiều hơn...", Huỳnh Anh cho biết thêm.

Nói như vậy, không có nghĩa là cặp đôi hoàn hảo này không gặp những khó khăn khi mới bắt đầu công việc review. Với Hải Mét 8 gặp nhiều khó khăn về kiến thức quần áo, chất liệu, cách phối đồ… Có lần mình gọi nhầm áo Varsity Jacket là Bomber và bị phản ứng khá mạnh. Sắp tới, mình sẽ tham gia khóa học về thời trang để có thể đi đường dài với nghề. Còn Huỳnh Anh đối mặt những khó khăn của KOC thời trang đó là phải định hình phong cách riêng, cả về thời trang lẫn cá tính để mọi người nhớ đến và thu hút đúng đối tượng.

huynh11-1662083514.jpg

Vương Xuân Huỳnh (Huỳnh Anh) một Top KOC đình đám

Chia sẻ về những thành công với những con số ấn tượng sàn TikTok Shop. Kỷ lục livestream của Huỳnh Anh và Hải Mét 8 có khi hơn 3.000 người xem cùng lúc cơ. Mỗi buổi live tụi mình mang về doanh thu lên đến mấy trăm triệu đồng cho nhãn hàng là chuyện bình thường. Số đơn hàng lớn nhất của mình cho đến hiện tại là hơn 14.000 đơn/ tháng, Huỳnh Anh thì khoảng 21.000 đơn. Trung bình chúng mình sẽ live khoảng 60 buổi/ tháng.

"Tụi mình từng mơ về thu nhập 9 con số nhưng không ngờ có thể thực hiện được sớm đến vậy khi trở thành KOC review. Do TikTok Shop còn mới nên nguồn thu này chỉ mới tăng mạnh vào cuối tháng 7/2022. Mình tự tin rằng sẽ còn tiếp tục làm tốt hơn nữa khi cả hai đã có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là mùa lễ hội cuối năm....", Huỳnh Anh cho biết thêm.

Huỳnh Anh cũng chia sẻ về những thuận lợi khi Livestream hai người. Theo anh khi Livestream 2 người sẽ có nhiều lợi thế hơn. Cả hai sẽ có sự phối hợp, hỗ trợ nhau để giữ nguồn năng lượng xuyên suốt buổi live mà không bị đuối sức. Nhờ vậy mà độ tương tác cũng cao hơn.

"Lần đầu chúng em nhận livestream cho cửa hàng giày da. Chỉ trong 1 giờ, hai anh em đã mang về doanh thu khoảng 50 triệu đồng cho nhãn hàng. Mỗi người nhận được khoảng 3 triệu tiền hoa hồng. Cả hai rất vui và còn nói đùa với nhau rằng thi ra kiếm tiền lại "dễ" đến thế sao...", Huỳnh Anh chia sẻ.

Cũng theo cặp đôi Top KOC này thì KOC là một nghề nhiều triển vọng. Quan trọng là các bạn phải xác định đi lâu dài để dồn hết sự tập trung vào đó. Cùng với đó, họ cũng nhận thấy, việc gia nhập MCN, điển hình là ACCESSTRADE MCN sẽ mang đến nhiều lợi thế hơn cho KOC. Cụ thể, đơn vị có sự kết nối rất lớn cùng các nhãn hàng, nhiều quyền lợi tốt. Sự hỗ trợ tận tình trong quá trình làm việc chính là điều mình hài lòng nhất khi quyết định hợp tác.

Mặc dù cũng đã gặt hái được những thành công bước đầu trên sàn TikTok Shop, nhưng cặp đôi Top KOC này, xem cả thành công và khó khăn phía trước làm động lực để cố gắng sáng tạo và đầu tư chỉn chu hơn nữa trong thời gian tới.

TH
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN