Theo học kỹ thuật viên phục hình răng tại Y Khoa Việt Nam và sự trải nghiệm thực tế

Vương Xuân Nguyên
Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng của người dân ngày càng tăng cao do mức sống ngày một phát triển. Bên cạnh nha sĩ, các kỹ thuật viên phục hình răng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Họ là người thiết kế và hoàn thiện phục hình răng, trả lại hàm răng đẹp, đầy đủ chức năng. Đây cũng chính là lý do khiến ngành học kỹ thuật phục hình răng phát triển. Vì thế ngành Kỹ thuật phục hình răng đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ngành Kỹ thuật phục hình răng có tên tiếng Anh là Dechnology, nhằm đào tạo kỹ thuật viên phục hình răng, làm việc tại các phòng nha khoa. Các kỹ thuật viên phục hình răng còn có nhiệm vụ hỗ trợ bác sĩ nha khoa trong việc gia công – chế tạo về phục hình răng giả, khí cụ hỗ trợ điều trị như máng chỉnh khớp, khí cụ chống ngáy, máng tẩy hay khí cụ chỉnh hình.

Lý do bạn nên theo học ngành kỹ thuật phục hình răng:
Thời gian học không quá lâu: Thông thường, thời gian đào tạo bác sĩ y khoa kéo dài từ 5-6 năm. Tuy nhiên, với ngành kỹ thuật phục hình, học viên chỉ cần mất khoảng 4 năm (bậc Đại học) là đã có thể hoàn thành chương trình học. Với những học viên Trung cấp, Cao đẳng và các khóa đào tạo ngắn hạn, thời gian này có thể rút ngắn lại còn 1 – 3 năm.

Điều dưỡng được đào tạo cơ bản

Đa dạng cơ sở đào tạo: Khác với chuyên ngành nha sĩ, có rất nhiều cơ sở khác nhau đào tạo chuyên ngành phục hình răng, không chỉ giới hạn ở Đại học, cao đẳng và trung cấp. Thay vì mất 3 – 4 năm tại các trường học chuyên nghiệp, bạn có thể chọn học chuyên sâu tại những trường giảng dạy uy tín như Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam với đội ngũ giảng viên xuất sắc và hệ thống trang thiết bị hiện đại.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Khi theo học ngành kỹ thuật phục hình răng, học viên có thể làm việc tại các cơ sở răng hàm mặt với chức danh Kỹ thuật viên phục hình răng. Ngoài ra, người học sau khi hoàn thành các khóa học về kỹ thuật phục hình răng còn có thể làm việc tại các labo chế tạo, phục hình, dựng mẫu răng giả trong và ngoài nước.

Không chỉ vậy, ngành kỹ thuật phục hình răng còn giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn. Học viên có thể làm việc tại các đơn vị thuộc khối ngành khoa học sức khỏe với công việc tổ chức, quản lý và điều hành các bộ phận liên quan đến kỹ thuật phục hình răng hàm mặt.

Mức thu nhập hấp dẫn: Thông thường, mức lương khởi điểm của kỹ thuật viên phục hình răng nằm trong khoảng 7 – 9 triệu (theo Tuyensinhso – cổng thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng lớn nhất Việt Nam). Đây là mức lương tương đối hấp dẫn với sinh viên vừa ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Có thể học lên cao: Khi học ngành kỹ thuật phục hình răng, học viên có thể học lên cao hơn để nâng cao trình độ kiến thức của mình. Nếu học Trung cấp, Cao đẳng, bạn có thể chọn tiếp tục học Đại học cùng chuyên ngành và học nâng cao lên để tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn về ngành kỹ thuật phục hình răng.

Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp Kỹ thuật viên phục hình răng:
- Tại các cơ sở răng hàm mặt với chức danh Kỹ thuật viên phục hình răng.

- Tại các lab chế tạo phục hình răng giả trong và ngoài nước.

- Tại các đơn vị thuộc khối ngành khoa học sức khỏe với công việc tổ chức, quản lý và điều hành các bộ phận liên quan đến kỹ thuật phục hình răng hàm mặt.

- Tại các cơ sở thuộc khối ngành đào tạo khoa học sức khỏe với chức danh giảng viên kỹ thuật phục hình răng hàm mặt.

Điều dưỡng viên được thực tập trong môi trường chuyên nghiệp

Mục tiêu đào tạo Kỹ thuật viên phục hình răng tại trường trung cấp Y khoa Việt Nam:

Là một trong số ít những trường Y đào tạo hệ ngắn hạn Kỹ thuật viên phục hình răng, Trường trung cấp Y Khoa Việt Nam đã luôn đảm bảo cho sinh viên sau khi tốt nghiệp những kiến thức cơ bản và nâng cao mà sinh viên được trang bị khi theo học tại trường, với kỹ năng thực hành được nhà trường rèn luyện đã giúp cho các sinh viên ngành này có nhiều cơ hội để có thể nâng cao được những kiến thức cần thiết trong quá trình làm việc, từ đó nâng cao cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho những bạn đã và đang theo học ngành này. Ngành học Kỹ thuật phục hình răng đào tạo sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt, có những kiến thức về y học, sinh học cơ bản nhất đồng thời hiểu về công nghệ và mỹ thuật vững chắc, chuyên môn tay nghề được đảm bảo. Có khả năng quản lý về chuyên môn và trang thiết bị của một labo răng hàm mặt; trở thành một Kỹ thuật viên phục hình răng có ý thức làm việc theo nhóm hoặc độc lập và có khả năng tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học. Chăm sóc sức khỏe răng miệng, làm đẹp cho hàm răng của mọi khách hàng.

 Trường Y khoa Việt Nam là ngôi trường luôn đảm bảo về cơ sở vật chất, dịch vụ, áp dụng các công nghệ cao với mong muốn tạo ra một môi trường đào tạo ngành Y uy tín nói chung và ngành phục hình răng Y khoa nói riêng. Với kinh nghiệm cùng tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, giảng viên cao cấp, nhiều năm qua trường đã đào tạo thành công  nhiều thế hệ học viên góp phần cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao cho các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay các cơ sở làm đẹp trên khắp mọi miền đất nước. Nhà trường tin rằng một định hướng đúng, một môi trường học tập tốt, mang đến cho học viên cơ hội phát triển bản thân trở thành người có ích cho xã hội và ngàng càng nâng cao được vị trí của bản thân hơn trong sự nghiệp của mình. 

Phương Lan
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN