Thêm cơ hội cho học sinh Việt tiếp cận vào thẳng các trường đại học New Zealand

Trần Thị Kim Thu
Vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ), Tổ chức NCUK và tám trường Đại học New Zealand đã công bố hợp tác toàn cầu, tạo điều kiện cho học sinh phổ thông được theo học chương trình Dự bị Đại học New Zealand ngay tại Việt Nam.

Theo đó, 8 trường đại học New Zealand cũng công bố quỹ học bổng lên đến 300.000 NZD/năm cho học sinh quốc tế theo học chương trình này. Việc hợp tác giữa ENZ, các trường đại học New Zealand và tổ chức NCUK với mạng lưới toàn cầu gồm 81 Trung tâm Học tập Quốc tế (Study Centre) được kiểm định chất lượng nhằm hướng tới tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên (HSSV) quốc tế nói chung, và HSSV Việt Nam nói riêng, được tham dự chương trình Dự bị Đại học New Zealand ngay tại nước sở tại.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Ông Chris Hipkins, Bộ trưởng Bộ Giáo dục New Zealand, chia sẻ: “Sáng kiến giáo dục này mang đến cho học sinh trên toàn cầu thêm một lựa chọn linh hoạt về cách thức và thời điểm để tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp thế giới của New Zealand. Cam kết này cũng đồng thời thể hiện những ưu điểm của nền giáo dục New Zealand, đó là sự thích ứng nhanh nhạy, hướng đến tương lai và lấy người học làm trung tâm.”Cụ thể, HSSV khi hoàn thành khoá học Dự bị Đại học Quốc tế của NCUK tại Việt Nam với kết quả đạt yêu cầu tương ứng sẽ đảm bảo đủ điều kiện nhập học vào bất kỳ trường nào trong tám trường đại học của New Zealand.

Trung tâm Học tập Quốc tế (Study Centre) đầu tiên của NCUK ở Việt Nam được đặt tại trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH), một trong những trường đào tạo hàng đầu về kinh tế và kinh doanh. Các Trung tâm Học tập Quốc tế khác của NCUK tại Việt Nam sẽ được công bố trong thời gian tới, tạo điều kiện cho ngày càng nhiều học sinh trên toàn quốc đang lên kế hoạch du học tại New Zealand có thể tiếp cận lộ trình học tập ưu việt này.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN