Một phụ nữ nhập viện khi sử dụng phải sản phẩm giảm cân bị làm giả của Tiến Hạnh

Ngày 22-4, BS CK2 Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP HCM), cho biết các bác sĩ tại đây vừa lọc máu, điều trị cứu người phụ nữ 38 tuổi, ngụ Đồng Nai bị viêm tụy cấp. Bác sĩ Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận - Nội tiết Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức), thăm khám cho bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Khai thác bệnh sử, trước đó, người bệnh có mua thuốc giảm cân tại một tiệm thuốc tây ở địa phương với giá 450.000 đồng/ hộp.

Ba ngày trước nhập viện, bệnh nhân thấy bụng căng tức, khó chịu. Tưởng bị đau dạ dày nên người bệnh tự mua thuốc uống nhưng tình trạng nặng hơn phải đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm. Đáng lưu ý, khi lấy máu xét nghiệm ghi nhận có lớp mỡ màu trắng đục như sữa. Kết quả cho thấy nồng độ triglycerid trong máu bệnh nhân là 21.000 mg/dL, cao hơn 80 lần chỉ số thông thường (dưới 250 mg/dL). Theo kết quả CT bụng, tình trạng viêm tụy cấp ở mức độ trung bình nặng.

Uống thuốc giảm cân, trong máu người phụ nữ có lớp mỡ trắng đục như sữa - Ảnh 3.

Loại thuốc bệnh nhân uống để giảm cân

BS CKI Trần Doãn Minh Tuấn, Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết bệnh nhân nhanh chóng được điều trị lọc máu để lọc triglycerid. Sau 2 ngày, nồng độ triglycerid đã về mức bình thường, bệnh nhân thoát cơn nguy kịch. "Nếu không kịp xử trí, bệnh nhân có thể vào viêm tụy cấp thể hoại tử, nguy cơ tử vong cao" - bác sĩ Tuấn cảnh báo.

Theo bác sĩ Tuấn, không thể khẳng định thuốc giảm cân này là nguyên nhân gây ra tình trạng nguy kịch cho người phụ nữ. Theo các bác sĩ, viêm tụy cấp có 3 nguyên nhân: do rượu, sỏi và tăng triglycerid. Ở phụ nữ, nguyên nhân thứ 3 nhiều hơn ở nam giới. Ngoài ra, khi uống các thuốc không rõ nguồn gốc, gan và thận của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, góp phần khiến quá trình chuyển hóa triglycerid không bình thường. Hậu quả là nồng độ này tăng cao.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, phóng viên chúng tôi đã lập tức liên hệ với thương hiệu đông y gia truyền Tiến Hạnh đang phân phối dòng sản phẩm trên thì được xác nhận, những sản phẩm do khách hàng mua không phải là sản phẩm chính hãng của công ty. Đến thời điểm hiện tại không có trường hợp nào khách hàng sử dụng gặp phải các vấn đề liên quan đến tác dụng phụ. Sau khi thương hiệu Tiến Hạnh vào cuộc làm rõ, khách hàng mua phải sản phẩm giả. 

Mặt khác trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc hàng nhái vô cùng nhiều, công ty cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng xử lý rất nhiều đối tượng kinh doanh hàng giả hàng nhái.

Vì thế thương hiệu Tiến hạnh khuyến cáo khách hàng nên mua những nơi có nguồn gốc rõ ràng, để được đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho người sử dụng.

Minh Phương

Link nội dung: https://phapluatkinhdoanh.vn/mot-phu-nu-nhap-vien-khi-su-dung-phai-san-pham-giam-can-bi-lam-gia-cua-tien-hanh-a2879.html