Phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch

Vương Xuân Nguyên
Sáng 6-10, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Hà Nội, đã diễn ra chương trình “Lễ Phát động phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch”.

(Ảnh minh họa: Internet)

Đây là một trong những hoạt động của chương trình vận động nhân dân thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm, qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam”. Chương trình đã thu hút sự chú ý đông đảo của các cơ quan, ban, ngành và người dân.

Với mục đích lan tỏa khắp trong cộng đồng tiêu dùng thông thái, phong trào xây dựng cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch giúp người dân tăng sự hiểu biết về những sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam. Đồng thời, mở rộng và kết nối thị trường tiêu thụ nông sản trong nước, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trong nông nghiệp.

Đặc biệt, với tiêu chí chống tái nghèo bằng nông nghiệp sạch, không bỏ lại ai phía sau, thông qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam”, nhiều người dân, ban, ngành, tổ chức đã thực hiện thành công các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm.

Sau sự kiện, cộng đồng tiêu dùng nông nghiệp sạch kỳ vọng sẽ được hình thành và lan tỏa trong cả nước và sẽ là cộng đồng hiện đại, lớn mạnh về tiêu dùng nông nghiệp sạch.

Lan Anh
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN