Những loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản đã ngắm là không muốn rời mắt

Vương Xuân Nguyên
Nếu bạn có cơ hội đặt chân, khám phá đất nước Nhật Bản thì đừng quên khám phá những loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản đã ngắm là không thể rời mắt dưới đây.

Hoa sơn trà

Ở xứ mặt trời mọc, người ta thường ví von loài hoa sơn trà như những đóa hồng đặc biệt mà chỉ khi đến với Nhật Bản bạn mới tận mắt chiêm ngưỡng được. Loài hoa nở vào mùa đông khắc nghiệt của đất nước Nhật Bản mang ý nghĩa của sự hoàn hảo, đây cũng được xem là món quà may mắn thể hiện sự ngưỡng mộ của bản thân đối với người được tặng.

loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Hoa trà đỏ tươi tắn trong sắc đông băng giá Nhật Bản. Ảnh: baomoi.com

Hoa sơn trà thường nở vào tầm cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 năm sau. Hoa có đủ các sắc thái màu khác nhau như: đỏ, trắng, vàng… mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Hoa sơn trà Nhật được xem là loài hoa quý hiếm và cao sang với tên gọi Camellia Japonica.

Các địa điểm du lịch ngắm hoa sơn trà nổi tiếng ở đây có đền Sensoji và ngôi chùa Asakusa - chùa cổ nhất thủ đô Tokyo. Ngôi đền Sensoji được xây dựng từ thế kỉ 7, khuôn viên đền có các hồ nước nhân tạo trồng sơn trà với đủ màu sắc xung quanh.

loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Ngắm hoa trà nở dưới cái lạnh mùa đông. Ảnh: nhanlucquocte.net


Hoa Ume

Cứ độ tháng 2 tháng 3 hàng năm, khắp cánh rừng hoa mơ lại nở trắng những cánh rừng Nhật Bản với nhiều sắc màu rực rỡ. Hoa mơ Nhật Bản được gọi là Ume là loại hoa nở vào mùa xuân với nhiều màu sắc như hồng, phớt trắng và đỏ. Hoa mơ có đặc trưng là cánh hoa tròn đều không bị khuyết và hoa đính ngay trên cành. Không ít người đã nhầm hoa anh đào với hoa mơ nhưng giữa chúng vẫn có sự khác biệt mà người tinh tế vẫn có thể nhận ra.
loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Hoa mơ có nhiều màu sắc khác nhau từ trắng, đến hồng nhạt và đỏ đậm. Ảnh: abay.vn

Vào cuối đông tầm giữa tháng hai, có một khoảng thời gian nhiệt độ xuống thấp và thời tiết khá lạnh. Sau đó trời dần ấm lên và nhiều loài hoa bắt đầu nở tạo nên một cảm giác thích thú chào đón mùa xuân. Thoáng nhìn thì Ume khá giống anh đào nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy sự khác biệt. Hoa mơ lớn hơn một chút, cánh hoa tròn và lâu tàn hơn anh đào. Loài hoa này mang sắc trắng tinh khôi, hồng đậm hẳn hoặc đôi khi phơn phớt hồng từ nhụy tản ra sát mép cánh.

loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Ngoài anh đào thì Ume cũng được coi là biểu tượng mùa xuân. Ảnh: kilala.vn

Có khá nhiều địa điểm để khách du lịch ngắm ume, nổi tiếng nhất vẫn là ở hai thành phố Tokyo và Osaka. Bên cạnh đó, du khách yêu thích sự yên tĩnh cùng đam mê ngắm cảnh hoa đồng thời tìm hiểu lịch sử Nhật chắc hẳn sẽ thích ngôi đền Yushima Jenjin. Đây là ngôi đền thờ đạo Shinto nổi tiếng từ thời Edo.

loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Vẻ đẹp tinh tế của hoa Ume. Ảnh: lienbangtravel.com


Hoa adonis

Adonis - một loài hoa mùa đông khác ở xứ mặt trời mọc nở từ tháng 2 đến tầm tháng 4, kéo từ đông sang những ngày xuân với sắc vàng ấm áp và được mệnh danh là “đôi mắt của loài chim trĩ”.

loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Adonis - một loài hoa mùa đông. Ảnh: nhanlucquocte.net

Loài hoa với ý nghĩa là biểu trưng của hạnh phúc vĩnh cửu cùng mong ước được hạnh phúc an yên. Mọc nhiều ở vùng Hokkaido trải dài cho đến đảo Kyushu nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản. Hoa cũng thường được trồng trong chậu chưng trước nhà, sắc hoa có màu đỏ, vàng, trắng… khiến căn nhà thêm màu sắc và ấm áp hơn mỗi khi đông về. Hoa còn có tên gọi khác là Fukujukai.

loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Adonis kiên cường trong những ngày đông lạnh. Ảnh: supersadovnik.ru

Ngắm hoa Adonis tuyệt vời nhất là ở công viên quốc gia Shinnjyuku Gyoen – một trong những công viên lớn và phổ biến, được nhiều dân địa đến vui chơi cũng như khách du lịch tham quan ở thành phố Tokyo.

Hoa mẫu đơn

Quả là không ngoa nếu ví loài hoa mẫu đơn là nữ hoàng của các loài hoa bởi sắc đẹp thanh cao mà loài hoa này ánh lên dẫu thời tiết có giá lạnh đến mức nào. Hoa mẫu đơn (còn gọi là hoa Peony) có nguồn gốc từ Tây Tạng, du nhập vào Nhật Bản. Mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp độc đáo. Tuy nhiên, ngoài những ý nghĩa trên, người Nhật còn coi mẫu đơn là loài hoa của sự hòa thuận và hạnh phúc gia đình.


loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Kiên cường và mạnh mẽ như sắc hoa mẫu đơn. Ảnh: japanhoppers.com

Từ xưa đến nay, đền Hase-dera được xem là miền đất thánh bởi những tín đồ Quan Thế Âm. Ngoài ra, ngôi đền còn được biết đến với cái tên "mẫu đơn Hase-dera" bởi vẻ đẹp kiêu sa của những bông hoa mẫu đơn nơi đây. Đến ngày nay, khoảng 7.000 khóm hoa thuộc 150 chủng loại khác nhau được ươm trồng trong khu vườn. Những bông hoa mẫu đơn với đủ màu sắc rực rỡ như đỏ, trắng, hồng và tím đã tạo nên khung cảnh lộng lẫy cho con đường ở nơi đây. Ngôi đền cũng nổi tiếng với những bông hoa mẫu đơn nở rộ trong mùa đông giá rét.

loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản

Những bông hoa mẫu đơn nở rộ. Ảnh: investland.vn

Mùa đông Nhật Bản thường mang đặc điểm tương đối khắc nghiệt với nhiệt độ xuống thấp, xuất hiện tuyết rơi đi cùng gió bấc. Tuy nhiên, nếu có dịp ghé chân đất nước này vào những ngày mùa đông, du khách chắc hẳn sẽ bất ngờ với những loài hoa vào mùa đông ở Nhật Bản vô cùng lạ lẫm với đủ các sắc hoa kiên cường đông giá rét vẫn tung cánh những sắc màu tươi tắn nhất chuẩn bị lộc biếc cho mùa xuân lại về.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN