Món ngon cuối tuần: Cách làm tôm chiên sốt mật ong thơm ngon lạ miệng

Trần Thị Kim Thu
Món tôm chiên sốt mật ong là sự kết hợp của nước sốt đặc sánh chua ngọt, hạt điều bùi ngậy bao phủ lên phần thịt tôm dai mềm.

Nguyên liệu làm tôm chiên sốt mật ong:

–Tôm tươi loại vừa: 500gr

–Trứng gà: 2 quả

–Hạt điều: 100gr

–Bột năng, bột nở (baking powder)

-Sữa chua (sữa đặc có đường)

-Dầu mè, dầu ăn

–Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, sốt Mayonnaise, mật ong, nước cốt chanh

Cách chế biến tôm chiên sốt mật ong:

Ảnh minh họa nguồn Internet

-Tôm rửa sạch, lột vỏ bỏ đầu, rút chỉ lưng đen, thấm khô rồi ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu mè trong khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

-Đập trứng vào bát, trộn thêm 80g bột năng, 1/2 muỗng cà phê bột nở và một chút muối tiêu vào đánh đều cho tới khi sánh đặc.

Ảnh minh họa nguồn Internet

-Làm nóng chảo, cho vào lượng dầu ăn vừa đủ ngập tôm. Lần lượt thả từng con tôm nhúng vào hỗn hợp bột năng rồi nhanh chóng cho vào chảo dầu nóng (lưu ý nên rán thành từng mẻ nhỏ để tôm đỡ dính vào nhau). Tôm chín vàng giòn thì vớt ra cho ráo dầu.

Ảnh minh họa nguồn Internet

-Làm nước sốt mật ong: Chuẩn bị 1 tô nhỏ, cho vào 3 muỗng canh sốt mayonnaise, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh sữa chua nguyên chất/hoặc sữa đặc tùy khẩu vị, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, trộn đều cho tới khi thành hỗn hợp mịn.

-Làm hạt điều ngào đường: Đun chảy 1 muỗng cà phê bơ, cho hạt điều vào đảo đều rồi múc riêng ra bát. Tiếp theo cho đường và nước vào nồi đun sôi. Khuấy đều cho đến khi nước đường sánh dẻo lại. Thêm hạt điều và nhẹ nhàng đảo đều để đường bám các mặt. Lấy hạt điều ra để lên giấy nến cho đỡ dính.

Ảnh minh họa nguồn Internet

-Trong một tô lớn cho tôm chiên vào rồi rưới sốt mật ong, rắc hạt điều, mè rang lên trên và thưởng thức.

Chúc bạn thành công với món tôm chiên sốt mật ong!

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN