LA Lakers vô địch NBA

Nguyễn Thị Thanh Lam
Los Angeles Lakers hạ Miami Heat 106-93 ở game 6 chung kết giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, qua đó vô địch với tổng tỉ số 4-2.

Đánh bại Heat sau sáu game, Lakers trở thành đội bóng giàu thành tích nhất NBA với danh hiệu thứ 17 trong lịch sử, san bằng kỷ lục vô địch của Boston Celtics. Đây là lần đầu Lakers đăng quang kể từ năm 2010, khi huyền thoại quá cố Kobe Bryant giành cúp lần cuối trong sự nghiệp.

"Các bạn đã tự viết nên một trang sử hào hùng", bà Jeanie Buss, chủ sở hữu LA Lakers phát biểu. "Danh hiệu này dành tặng cho tất cả những người yêu mến Lakers, những trái tim từng tan vỡ với sự ra đi của Kobe Bryant yêu dấu. Chiếc cup này sẽ nhắc nhở rằng chỉ cần chúng ta ở bên nhau, mọi chuyện phi thường đều có thể trở thành sự thật".

Cầu thủ Lakers mừng chức vô địch thứ 17 trong lịch sử CLB

Lakers thắng dễ tại game 6 khi tạo ra khoảng cách 28 điểm sau nửa đầu trận đấu, cách biệt lớn thứ nhì lịch sử chung kết NBA. Đầu hiệp bốn, LeBron James đạt triple-double thứ 28 trong sự nghiệp tại vòng play-off với 28 điểm, 14 rebound và 10 kiến tạo.

Màn trình diễn xuất sắc giúp LeBron James trở thành cầu thủ hay nhất loạt trận chung kết NBA. Đây là lần thứ tư James giành danh hiệu Finals MVP, vượt qua Shaquille O’Neal, Tim Duncan và Magic Johnson để trở thành cầu thủ có cup Bill Russell nhiều thứ hai lịch sử, chỉ sau Michael Jordan (sáu lần).

Ngôi sao sinh năm 1984 cũng trở thành người đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu cầu thủ hay nhất loạt trận chung kết NBA trong ba màu áo khác nhau. Trước đó, James từng được vinh danh ở Miami Heat (2012, 2013) và Cleveland Cavaliers (2016).

"Thật vinh dự khi được khoác lên chiếc áo của LA Lakers", LeBron James phát biểu. "Khi mới tới đây, tôi hứa với Jeanie Buss rằng sẽ đưa đội bóng này trở lại với vị thế vốn có. Đội bóng này cần tìm lại sự tôn trọng và bản thân tôi cũng muốn giành được sự tôn trọng từ tất cả mọi người".

Chiến thắng của Lakers kết thúc mùa giải NBA dài nhất lịch sử. Giải đấu bị tạm hoãn bốn tháng rưỡi vì ảnh hưởng của Covid-19. Đầu tháng Tám, giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ thi đấu tập trung tại Disney World, bang Orlando. Lakers, đội đầu bảng miền Tây, vô địch sau khi thắng bốn series đấu bảy thắng bốn tại play-off.

Thanh Lam
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN