Khai mạc Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020

Trần Thị Kim Thu
Thông qua Ngày hội để khẳng định Huế là cái nôi, nơi khởi nguồn của Áo dài Việt Nam, nơi còn lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian, góp phần xây dựng thành công thương hiệu Huế - Kinh đô Áo dài, Kinh đô Ẩm thực Việt Nam.

Tối 18/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế), đã diễn ra chương trình khai mạc Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Chương trình thu hút đông đảo du khách và người dân tham dự với các màn trình diễn áo dài đặc sắc của các nhà thiết kế nổi tiếng, như: Quang Hòa, Hạnh Mai, Trần Thiện Khánh, Việt Hùng, Nguyễn Lan Vy, Viết Bảo, nghệ nhân Năm Tuyền.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban tổ chức cho biết, nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy vị trí, vai trò Áo dài truyền thống Huế, Ẩm thực Huế trong đời sống văn hóa Huế từ xưa đến nay, tôn vinh những nghệ nhân may, nghệ nhân ẩm thực là những người ngày đêm gìn giữ và phát huy các giá trị di sản; tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ định kỳ tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh truyền thống Áo dài Huế, Áo dài Việt Nam, ẩm thực Huế.

Cũng theo ông Bình, Ngày hội hôm nay là bước khởi đầu và động thái cụ thể trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận Áo dài Huế và Ẩm thực Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới.

“Thông qua Ngày hội để khẳng định Huế là cái nôi, nơi khởi nguồn của Áo dài Việt Nam, nơi còn lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian, góp phần xây dựng thành công thương hiệu Huế - Kinh đô Áo dài, Kinh đô Ẩm thực Việt Nam. Đây là một trong những nội dung góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Ngày hội là bước khởi đầu và động thái cụ thể trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận Áo dài Huế và Ẩm thực Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới.

Chương trình đã thu hút đông đảo du khách và người dân tham dự với các màn trình diễn áo dài đặc sắc của các nhà thiết kế nổi tiếng, như: Quang Hòa, Hạnh Mai, Trần Thiện Khánh, Việt Hùng, Nguyễn Lan Vy, Viết Bảo, nghệ nhân Năm Tuyền.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020 sẽ diễn ra từ ngày 18-20/12/2020 tại Cầu đi bộ gỗ lim - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế - Công viên Tứ Tượng - Không gian nghệ thuật Điềm Phùng Thị - Công viên Phan Bội Châu.

Riêng Lễ hội Ẩm thực Huế kéo dài đến hết ngày 23/12/2020, sẽ có khoảng 50 - 60 gian hàng ẩm thực của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tham gia giới thiệu tinh hoa ẩm thực dân gian, truyền thống, cung đình, ẩm thực chay...; trong đó có 10 - 15 gian hàng ẩm thực chay.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN