TPHCM: 4 nữ sinh viên tiêu biểu được vinh danh về Khoa học công nghệ

Trần Thị Kim Thu
Trung ương Đoàn và Bộ KH-CN vừa tổ chức lễ trao thưởng cho 20 nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học công nghệ (KHCN) năm 2020. ĐH Quốc gia TPHCM có 4 sinh viên được vinh danh tại giải thưởng này.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Trong đó, 3 sinh viên được vinh danh ở lĩnh vực Công nghệ thông tin gồm Trần Thị Anh Thư, Nguyễn Ngọc Băng Tâm, Nguyễn Thị Kim Phượng đều đến từ Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và 1 sinh viên ở lĩnh vực Điện tử là Phùng Bích Lan thuộc Khoa Điện - Điện tử của Trường ĐH Bách khoa.

Giải thưởng này được tổ chức từ năm 1999 nhằm tuyên dương những nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực KHCN ở 4 lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí.

Năm 2020, ban tổ chức đã nhận được 32 hồ sơ của 19 trường đại học, học viện. Các ứng viên tham gia xét chọn phần thưởng, ngoài thành tích xếp loại học tập các năm học và điểm trung bình các môn chuyên ngành từ khá trở lên, đều là sinh viên giỏi, xuất sắc, có bài báo đăng trên các tạp chí thuộc danh mục Scopus, ISI, nhiều nữ sinh chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa, cấp trường, cấp bộ có tính ứng dụng cao.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN