Kinh nghiệm du lịch Châu Đốc, khám phá vương quốc mắm Nam Bộ

Chu Thao
Tạm gác lại công việc bộn bề nơi phố thị, hãy cùng tận hưởng chuyến du lịch Châu Đốc để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình và chiêm bái những kiểng chùa linh thiêng bậc nhất xứ An Giang.

1. Tổng quan chung về du lịch Châu Đốc

Châu Đốc là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh An Giang, nằm sát biên giới Việt – Cam. Với sự đa dạng về dân tộc, văn hóa và tôn giáo đã góp phần giúp du lịch Châu Đốc trở thành điểm đến lý tưởng trong mọi lịch trình khám phá An Giang.

Du lịch Châu Đốc nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thanh bình cùng những kiểng chùa linh thiêng

2. Nên đi du lịch Châu Đốc thời gian nào?

Du lịch Châu Đốc vào mỗi mùa trong năm đều mang một nét đẹp riêng. Nếu thời điểm mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 là dịp để bạn trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của người dân miền Tây mùa nước nổi, thì thời gian còn lại thời tiết nắng ráo, nhiệt độ không quá cao lại thích hợp cho các chuyến du lịch tâm linh.

3. Phương tiện di chuyển đến Châu Đốc

Đối với các tỉnh phía Bắc, du khách có thể ngồi máy bay đến Cần Thơ và tiếp tục di chuyển bằng xe khách sang Châu Đốc. Tại TP.HCM, bạn có thể chọn đi bằng phương tiện cá nhân để chủ động về thời gian hoặc mua vé xe khách tuyến Sài Gòn – Châu Đốc để tiết kiệm chi phí.

4. Du lịch Châu Đốc lưu trú tại đâu?

Là một trong hai thành phố lớn của tỉnh An Giang, Châu Đốc cung cấp khá đa dạng về dịch vụ lưu trú từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Một số địa chỉ khách sạn được du khách đánh giá cao như Victoria Châu Đốc Hotel, Victoria núi Sam Lodge, Murray Guesthouse, Khách sạn Hùng Cường...

Dịch vụ lưu trú tại Châu Đốc khá đa dạng về loại hình lẫn giá tiền

5. Khám phá đặc sản nổi tiếng tại Châu Đốc

- Bún cá Châu Đốc: Đây là món ăn có nguồn gốc từ người Khmer được chế biến từ nguyên liệu chính là ngải bún và cá lóc. Món này thường được ăn kèm với rau sống, thịt quay và chấm cùng mắm me để tăng hương vị.

- Lẩu mắm: Nước dùng lẩu được chế biến từ gia vị chính là mắm cá, ăn kèm các loại rau đặc sản miền Tây như điên điển, lục bình, so đũa cùng các loại tôm cá tươi ngon theo mùa.

- Bánh bò thốt nốt: Chiếc bánh bò có màu vàng ương đặc trưng được làm từ đường thốt nốt đặc sản Châu Đốc. Khi ăn, vị ngọt thanh của thốt nốt sẽ khiến món bánh trở nên hấp dẫn mà không hề gây ngán.

Du lịch Châu Đốc đừng quên thưởng thức bún cá thơm ngon

6. Các địa điểm du lịch Châu Đốc không thể bỏ qua

- Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc: Ngôi miếu tọa lạc dưới chân núi Sam là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Châu Đốc, nhộn nhịp nhất là vào lễ hội Vía Bà diễn ra từ 23 - 27/4 âm lịch hằng năm.

- Chùa Tây An: Nằm cách miếu Bà Chúa Xứ không xa là ngôi chùa cổ Tây An tọa lạc tại ngã ba cận kề chân núi Sam. Ngôi tam bảo là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách nghệ thuật Ấn Độ, văn hóa Hồi giáo và kiến trúc chùa cổ Việt Nam.

- Lăng Thoại Ngọc Hầu: Là nơi an nghỉ của danh tướng Thoại Ngọc Hầu cùng hai vị phu nhân được xây vào thế kỷ 20, thuộc sở hữu của khu du lịch văn hóa núi Sam.

Ngoài các điểm du lịch tâm linh, tại đây còn có nhiều danh thắng nổi tiếng khác như núi Cấm, kênh Vĩnh Tế, làng Chăm Châu Giang hay làng nổi Châu Đốc...

Chùa Tây An nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo

7. Du lịch Châu Đốc nên mua quà gì?

Đến với “vương quốc mắm lớn” miền Tây, bạn chắc hẳn không thể nào bỏ qua các loại khô, mắm đặc sản như mắm cá linh, khô cá lóc, khô cá sặc hay mắm ba khía. Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua quả mây gai, me Thái, cà na đập hoặc các món ăn làm từ đường thốt nốt về làm quà khi du lịch Châu Đốc.

Đặc sản mắm Châu Đốc ngon nức tiếng miền Tây

Với lợi thế về thiên nhiên và văn hóa, Châu Đốc đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng trong hành trình khám phá An Giang. Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Châu Đốc trên sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích làm phong phú cẩm nang du lịch tuổi trẻ của mình, giúp chuyến hành trình thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui.

Thảo Phương
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN