Khát vọng thay đổi quan niệm khách hàng của cặp vợ chồng hoạt động trong ngành bảo hiểm

Vương Xuân Nguyên
Đối với vợ chồng anh Thái, chị Nguyệt,  việc tư vấn bảo hiểm không phải đang giới thiệu sản phẩm mà là mang lại giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của khách hàng.

Bảo hiểm nhân thọ là một trong những giải pháp giúp chúng ta được bảo vệ quyền lợi về sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về các giá trị cốt lõi mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.

Bản chất của bảo hiểm nhân thọ chính là cách để dự phòng tài chính cho tương lai khi xuất hiện các rủi ro, ảnh hưởng ngoài tầm kiểm soát. Hiện nay, sự phát triển của cuộc sống hiện đại, rất nhiều khách hàng đã ý thức hơn về vai trò cũng như ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ và trang bị cho mình những hợp đồng phù hợp.

d5-1671077616.jpg

Nhận biết được tiềm năng và thị trường của ngành bảo hiểm, hai vợ chồng anh Dương Quang Thái (SN 1986) và chị Nguyễn Ánh Nguyệt (SN 1988, cùng trú tại 136 Đội Cung, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã đồng hành cùng công việc tổ chức sự kiện đã gắn bó suốt 10 năm để "bén duyên" thêm với ngành bảo hiểm.

Chia sẻ về lý do lựa chọn bảo hiểm Sunlife, anh Thái cho biết xuất phát từ tình yêu với bảo hiểm và mong muốn bảo vệ được thật nhiều khách hàng cũng như tiềm năng thu nhập mà công việc mang lại. Bên cạnh đó, Sunlife còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các thương hiệu cùng ngành.

"Thời gian đầu bắt tay vào công việc, tôi cũng như vợ tôi gặp khá nhiều khó khăn nhưng nhờ được sự yêu mến của khách hàng và luôn cố gắng học hỏi không ngừng nghỉ nên công việc cũng dần trở nên thuận lợi hơn", anh Thái chia sẻ.

d4-1671077610.jpg

Chỉ sau 2 năm không ngừng học hỏi, cố gắng phấn đấu, anh chị đã giữ chức Trưởng phòng kinh doanh tại Bảo hiểm nhân thọ Sun life Thanh Hóa và đang có trong tay một hệ thống nhân sự mạnh mẽ.

"Trong suốt nhiều năm hoạt động trong ngành bảo hiểm, hầu như tôi không sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành khi tư vấn, để tránh khách hàng càng nghe càng 'rối rắm' mà không thực sự hiểu về sản phẩm bảo hiểm. Điều tôi mong muốn là thay đổi quan niệm của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ. Đối với tôi, khách hàng như một người bạn và việc tư vấn bảo hiểm không phải đang giới thiệu sản phẩm mà là mang lại giải pháp tài chính cho khách hàng", anh Thái chia sẻ.

d2-1671077600.jpg

Không những vậy, cả 2 cho biết, không bao giờ tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ theo mức hoa hồng có được mà luôn dựa trên nhu cầu và điều kiện kinh tế của khách hàng để từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp nhất. Đồng thời, anh Thái- chị Nguyệt cũng luôn đồng hành hỗ trợ hết mình trong quá trình khách hàng tham gia bảo hiểm, để khách không rơi vào tình trạng "hợp đồng mồ côi".

Có lẽ vì thế, mỗi khách hàng đến với anh chị đều cảm thấy thoải mái, tin tưởng và lựa chọn được cho mình những sản phẩm bảo hiểm đúng với nhu cầu mà không gặp áp lực quá lớn về kinh tế trong quá trình tham gia. Chính nhờ sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng, anh Thái- chị Nguyệt đã giành được không ít giải thưởng như: Top 1 về phí nộp, Top 1 về tuyển dụng nhân sự trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

d1-1671077595.jpg

Chia sẻ về định hướng nghề nghiệp trong thời gian tới, anh Thái cho biết, mục tiêu của cả 2 vợ chồng là cố gắng để từng bước thăng cấp và tháng nào cũng hoàn thành kể hoạch đề ra. Trong đó, mục tiêu 2-3 năm nữa là sẽ lên vị trí mới: Giám đốc kinh doanh Sun Life thanh hoá.

d3-1671077605.jpg

"Đại lý bảo hiểm là công việc đầy thách thức nhưng lại rất đáng làm. Tôi cho rằng, đối với một tư vấn viên bảo hiểm, hạnh phúc nhất chưa hẳn là mức lương bao nhiêu hay đứng vị trí nào mà chính là đã mang lại kế hoạch tài chính an toàn cho bao nhiêu người", chị Nguyệt bày tỏ.

Văn Mạnh
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN