Đừng bỏ qua 10 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà

Hà Anh
Hãy cân nhắc 10 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà nhưng mang lại kết quả tốt mà Cerabe Spa – Da Tái Sinh chia sẻ trong bài viết này. Thay vì việc bỏ ra cả đống tiền và mỹ phẩm đắt tiền nhưng chưa có kết quả tốt vì không phù hợp với làn da của bạn.

1. Uống đủ nước

Thành phần cơ thể mỗi người nước chiếm đến 70%. Nước giúp trao đổi chất diễn ra ổn định, thải độc cơ thể, hạn chế sỏi thận… Đặc biệt, nước giúp cân bằng độ ẩm trong da, giúp làn da luôn luôn mịn màng, trẻ đẹp.

Uống đủ nước giúp da khỏe đẹp
Uống đủ nước giúp da khỏe đẹp

Muốn làn da khỏe mạnh, mỗi ngày bạn nên bổ sung lượng nước đầy đủ từ 1.5 lít – 3 lít nước. Đây là cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản cũng như hiệu quả nhất. Lượng nước nạp vào cơ thể phụ thuộc vào cân nặng, các hoạt động thể chất nhiều hay ít.

Bạn cũng có thể bổ sung nước bằng cách ăn các loại trái cây như cam, bưởi, dưa hấu, mận… uống nước ép, dùng nhiều canh trong các bữa ăn.

2. Tẩy tế bào chết và Rửa mặt

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn và da chết giúp làn da mịn màng và trắng hồng. Đặc biệt là rửa mặt – một bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu giúp bỏ lớp bụi bẩn, trang điểm.

Rửa mặt và tẩy tế bào chết
Rửa mặt và tẩy tế bào chết

Bạn cần chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da của mình. Lưu ý rửa mặt nhẹ nhàng không dùng móng tay chà vào da, như vậy lớp biểu bì không bị tổn thương hay bị chảy xệ.

3. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là cần thiết kể cả đối với làn da dầu mà các cô nàng da dầu vẫn hay quan niệm sai. Khi không cấp đủ độ ẩm cho da sẽ khiến tuyến dầu phải tiết ra nhiều dầu hơn để cấp ẩm cho da. Như vậy da bạn luôn trong tình trạng bóng dầu.

Dưỡng ẩm da mặt bằng mật ong
Dưỡng ẩm da mặt bằng mật ong

Cấp ẩm qua kem dưỡng là cách làm da mặt đẹp đơn giản dù bạn thuộc đang thuộc loại da nào. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như: bơ, chuối, nha đam, mật ong,… Những nguyên liệu an toàn và dễ mua khi làm đẹp tại nhà.

4. Xông hơi da mặt

xông hơi giúp da mặt đẹp hơn
xông hơi giúp da mặt đẹp hơn

Mụn, lỗ chân lông to, da xỉn màu, khô ráp một phần là do làn da của bạn phải tiếp xúc với khói bụi, tia UV hàng ngày. Xông hơi da mặt giúp lỗ chân lông mở rộng loại bỏ dễ dàng những bụi bẩn, chất nhờn trên bề mặt da. Bên cạnh đó còn giúp máu huyết lưu thông. Nếu kết hợp ông hơi bằng các loại nguyên liệu: sả, chanh, bạc hà hoặc một số loại tinh dầu còn giúp loại bỏ một số loại mụn cám và thu nhỏ lỗ chân lông.

5. Ngủ đủ giấc

Một ngày làm việc mệt nhọc chỉ cần bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể phục hồi:

  • Phục hồi bộ nào làm việc hiệu quả.
  • Giúp tăng hệ miễn dịch
  • Tăng tuổi thọ
ngủ đủ giấc giúp da phục hồi
ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi, chống lão hóa, da đẹp hơn
  • Giảm stress và các suy nghĩ tích cực
  • Giúp vóc dáng thêm cân đối
  • Da đẹp, chống lão hóa

Vì vậy bạn hãy ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng để da có thời gian phục hồi độ ẩm, giúp làn da thêm khỏe đẹp.

6. Tập thể dục

Lợi ích của việc tập thể dục ắt hẳn rất nhiều người biết thông qua quá trình vận động, bài tiết mồ hôi, giúp hệ tuần máu hoạt động tốt hơn. Nhưng bạn có biết tập thể dục mang lại lợi ích rất lớn đối với làn da?

Tập thể dục cũng là 1 cách giúp làn da thêm khỏe đẹp
Tập thể dục cũng là 1 cách giúp làn da thêm khỏe đẹp

Da là một trong những bộ phận quan trọng tham gia vào hoạt động bài tiết, thải độc thông qua các lỗ chân lông ra bên ngoài. Quá trình bài tiết qua da vô tình kéo theo những bụi bẩn ở nang lông ra bên ngoài.

Tập thể dục điều hòa hệ tuần hoàn máu làm sản sinh các tế bào hồng cầu, kích thích sản xuất collagen. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng mịn, hồng hào, trẻ đẹp.

7. Sử dụng kem chống nắng

Một trong những cách làm đẹp da mặt mà bạn không được quên là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Đây được xem là một lớp bảo vệ da hiệu quả, chống lại nhiều nguyên nhân gây hại cho da.

kem chống nắng SUPER SUN CREAM sản phẩm Cerabe phân phối độc quyền
kem chống nắng SUPER SUN CREAM sản phẩm Cerabe sử dụng trong chuỗi Spa Cerabe

Kem chống nắng được sản xuất như một lớp lá chắn chống lại tác nhân gây hại lớn nhất cho da là các tia UV từ ánh nắng. Những tia UV này có khả năng phá vỡ kết cấu của làn da khiến da thiếu sắc, chảy xệ, nám, tàn nhang, xỉn màu, mụn, lỗ chân lông to, thậm chí là ung thư da.

Việc thoa kem chống nắng là điều bắt buộc cho mỗi loại da. Thoa kem chống nắng 15 phút trướckhi ra ngoài. Ngoài ra, bạn nên đội nón, che dù, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để làn da bạn luôn khỏe mạnh.

8. Hạn chế đưa tay lên mặt

Tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều vật dụng, trang thiết bị. Khi tiếp xúc sẽ dễ dàng mang nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Trung bình một người thường chạm tay lên mặt 3,6 lần/giờ. Đôi khi là vô tình chạm trực tiếp tay lên mặt, hoặc dùng một vật gì đó chạm vào mặt. Điều này là thói quen rất xấu làm hại da mặt vì có thể làm lây lan nhiều loại vi khuẩn.

Đưa tay lên mặt khiến bạn dễ bị nổi mụn
Đưa tay lên mặt khiến bạn dễ bị nổi mụn

Việc đưa tay lên mặt khiến làn da bạn dễ bị mụn, chảy xệ. Chống cằm được cho là những nguyên nhân tạo nên những nếp nhăn trên khuôn mặt bạn.

Vì thế, để làn da không bị tổn hại, việc đưa tay lên mặt cũng nên hạn chế. Trướckhi dùng tay để rửa mặt hoặc skincare, bạn nên rửa sạch tay với xà phòng nhé.

9. Massage mặt với sữa tươi không đường

Sữa tươi là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng đối với sức khỏe. Đặc biệt, với thành phần lành tính sữa tươi là một trong những nguyên liệu chăm sóc da vô cùng hiệu quả và an toàn.

Sữa tươi không đường chứa một lượng lớn axit lactic tự nhiên. Đây là chất có tác dụng tẩy nhẹ, giúp làm sạch da tự nhiên, tẩy đi các tế bào thâm,nám, trên da bạn. Nhờ đó làn da trở nên sáng màu, mịn màng ơn.

Masage mặt với sữa tươi không đường
Masage mặt với sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường kết hợp phương phápmassage mặt giúp các thành phần thấm sâu vào da, cung cấp cho do lượng dưỡng chất kích thíchda trắng mịn, hồng hào.

10. Chế độ ăn uống lành mạnh

Với cuộc sống hiện đại, tấp nập ngày này dễ làm bạn ăn uống qua loa, cẩu thả. Lựa chọn các thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo không lành mạnh, thiếu chất xơ, vitamin.

Việc ăn uống thiếu dưỡng chất dễ làm cơ thể suy nhược, làm giảm sức khỏe, là tác nhân gây nên những căn bệnh tiêu hóa, tiểu đường, tim mạch. Chế độ ăn uống không lành mạnh còn là “hung thủ” phá hủy làn da khiến nó nhanh lão hóa, các dấu hiệu như nám, tàn nhang, xỉn màu, mụn, nang lông to.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn có sức khỏe tốt, da đẹp hơn mỗi ngày
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn có sức khỏe tốt, da đẹp hơn mỗi ngày

Một chế độ ăn uống lành mạnh là ăn đầy đủ các chất đạm, chất béo có lợi như omega 3, đặc biệt là các thực phẩm đẹp da chứa chất xơ, vitamin và các khoáng chất.

Những thực phẩm được xem là “thần dược” giúp đẹp da mà bạn nên ăn bao gồm:

  • Các loại cá béo chứa omega 3: cá hồi, cá trích, cá thu…
  • Những thực phẩm giàu vitamin: ổi, cam, bưởi, quýt, ớt chuông, bông cải…
  • Những thực phẩm giàu chất xơ và khoáng chất: bông cải xanh, xà lách, rau dền, cải kale…
  • Các loại hạt: hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng…

Trên đây là 10 cách làm đẹp da mặt tại nhà cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể áp dụng thường xuyên mỗi tuần để sở hữu làn da trắngmịn tươi trẻ nhé! Nếu muốn chăm sóc da chuyên nghiệp và mang lại hiệu quảcao hơn bạn hãy liên hệ với Facebook: CERABE SPA để được tư vấn Spa gần bạn nhất hotline: 039 858 9696.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN