Điều trị mụn chuẩn y khoa bởi chuyên gia Cerabe Trịnh Hảo

Hà Anh
Mụn rất phổ biến, có thể hiểu đơn giản nó là sự viêm của các đơn vị nang lông, xuất hiện trên một số khu vực nhất định trên cơ thể (phổ biến là ở trên mặt, thân, một số người bị mụn ở mông). Biểu hiện của mụn phổ biến là mụn bít tắc, mụn viêm và các u nang, gây ra các vết sẹo làm rỗ mặt, sẹo lõm hoặc sẹo phì đại.
Chuyên gia Trịnh Hảo điều trị mụn chuẩn y khoa tại Cerabe Spa cơ sở 14
Chuyên gia Trịnh Hảo điều trị mụn chuẩn y khoa tại Cerabe Spa cơ sở 14

Có nhiều dạng đặc biệt của mụn như mụn sầy da, mụn trứng cá kích thích, mụn bọc, mụn trứng cá tối cấp, mụn trứng cá nhiệt đới, mụn do nghề nghiệp (bệnh nhân tiếp xúc với nhiều chất gây mụn), do clo, mỹ phẩm (mỹ phẩm kích thích quá trình hình thành mụn), do steroid, mụn gây bởi thuốc, môi trường, khí hậu, nước… và nhiều yếu tố khác.

Cùng chuyên gia Trịnh Thị Hảo tìm hiểu về từng loại mụn và cách điều trị sao cho hiệu quả ngay nhé!

Mụn nang, mụn bọc chùm

Biểu hiện: Vết mụn sưng tấy, có thể to gấp 3 – 4 lần so với các vết mụn bình thường, có nhiều nhân trắng bên trong. Có thể tái phát cùng một chỗ sau một thời gian ngắn hoặc bị lan ra các vùng lân cận do tác động làm lây lan vi khuẩn xâm lấn dưới tế bào da.

Hình ảnh mụn nang, mụn mọc chùm
Hình ảnh mụn nang, mụn mọc chùm

Nguyên nhân: Bít tắc nhiều lỗ chân lông cùng một lúc, vi khuẩn xâm lấn dưới tế bào da.

Điều trị mụn: Thường sử dụng kháng sinh có khả năng chống viêm, ức chế bã nhờn đồng thời tiêu diệt ổ viêm, giúp nhân mụn nhanh khô, giảm sưng viêm từ đó loại bỏ mụn trứng cá nhanh.

Thuốc kháng sinh như clindamycin, erythromycin, doxycyclin, benzoyl peroxide… Đây là những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm có tác dụng diệt ổ vi khuẩn gây mụn, đồng thời chống viêm, ngăn ngừa mụn phát triển. Nhóm thuốc này có thể sử dụng đường toàn thân và tại chỗ, thường dùng để điều trị các loại mụn trứng cá viêm, mụn mủ.

Nhóm retinoid (vitamin A) dạng dung dịch bôi tại chỗ, kem và gel. Thuốc này có tác dụng chống lại quá trình sừng hóa cổ tuyến bã, đào thải chất bã nhờn, giảm tiết bã, ngăn ngừa viêm viêm, loại bỏ mụn hiệu quả.

Mụn đầu trắng

Biểu hiện: Có nhân trắng, không sưng tấy đau rát, nổi cồi lên trên bề mặt da

Nguyên nhân: Do bã nhờn trên da tiết ra nhiều, kết hợp với tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Hình ảnh mụn đầu trắng
Hình ảnh mụn đầu trắng

Điều trị: Mụn đầu trắng thường được coi là một dạng nhẹ của mụn trứng cá, do tương đối dễ điều trị. Cả sữa rửa mặt và thuốc mỡ không kê đơn và có kê đơn có thể chữa khỏi tình trạng này. Sử dụng salicylic acid để tăng cường khả năng làm sạch lỗ chân lông, đồng thời giúp da khô thoáng, hạn chế tình trạng dầu thừa đọng lại gây bít tắc. Salicylic acid nhanh chóng làm cồi mụn se lại và rụng đi.

Mụn đầu đen

Biểu hiện: Đầu đen trồi lên da mặt, nhân mụn nằm dưới da, có nhiều ở vùng chữ T.

Nguyên nhân: Các bã nhờn, chất thải tích tụ trong lỗ chân lông được đẩy lên trên bề mặt da, gặp oxy hóa nên chuyển sang màu đen.

Hình ảnh mụn đầu đen
Hình ảnh mụn đầu đen

Điều trị: có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết tăng cường làm sạch da, kết hợp salicylic acid ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mụn ẩn

Biểu hiện: Mụn ẩn chỉ cảm thấy được khi sờ lên hoặc nhìn khi soi dưới ánh đèn, còn bình thường mụn ẩn hoàn toàn trùng với màu da nên khó nhận thấy, không gây đau đớn hoặc sưng tấy.

Hình ảnh mụn ẩn
Hình ảnh mụn ẩn

Nguyên nhân: Lỗ chân lông bị bít tắc do dầu, cặn trang điểm hoặc sản phẩm dưỡng da

Điều trị: Sử dụng sản phẩm làm sạch để đảm bảo làn da thoáng khỏe. Các chất đặc trị mụn như benzoyl peroxide nếu mụn ẩn bị viêm, trở nên sưng tấy hoặc sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông.

ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI CHIA TAY MỤN VỚI PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ CHUYÊN SÂU CÙNG

CHUYÊN GIA TRỊNH THỊ HẢO ĐÃ ĐIỀU TRỊ THÀNH NG HÀNG NGÀN KHÁCH HÀNG

– Toàn bộ quá trình thăm khám và thực hiện sẽ do chuyên gia Cerabe Trịnh Thị Hảo trực tiếp điều trị cho khách hàng.

– Khách hàng sẽ được chuyên gia Trịnh Hảo khám, đánh giá tình trạng mụn, loại da, chỉ ra nguyên nhân sinh mụn và đưa ra phác đồ điều trị mụn phù hợp cho từng khách hàng. Đồng thời hạn chế sự tái phát, khắc phục tình trạng sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm do mụn gây ra.

– Lấy mụn bằng que lấy mụn chuyên dụng với đầu kim nhọn rất bé nên chỉ mở ra tổn thương rất nhỏ vừa đủ để tiến hành lấy nhân mụn. Do vậy da của bạn sẽ không bị sưng tấy lớn hay để lại vết thâm. Da bạn sau hỗ trợ điều trị sẽ chỉ xuất hiện vết tấy nhỏ và chúng sẽ tự biến sau 1 ngày bạn điều trị.

Bé khách hàng Nguyễn Thị Thanh Hà 16 tuổi tại Địa Bản - An Dương - Hải Phòng
Bé khách hàng Nguyễn Thị Thanh Hà 16 tuổi tại Địa Bản – An Dương – Hải Phòng

– Cơ chế lấy mụn hạn chế tối đa hình thành vết thâm trên da sau nặn mụn.

– Hoàn toàn không gây sưng tấy hay xâm lấn các vùng da xung quanh nên sau điều trị bạn có thể về nhà luôn mà không cần thời gian kiêng khem hay nghỉ dưỡng.

Cùng chuyên gia Trịnh Thị Hảo điều trị mụn hiệu quả tại Cerabe Spa cơ sở 14
Cùng chuyên gia Trịnh Thị Hảo điều trị mụn hiệu quả tại Cerabe Spa cơ sở 14

– Đặc biệt sau khi kết thúc lấy nhân mụn chuyên gia Cerabe Trịnh Thị Hảo sẽ chỉ định dược – mỹ phẩm và hướng dẫn chăm sóc vùng da mụn phù hợp với từng loại mụn của mỗi khách hàng.

Tại Cerabe Spa cơ sở 14, quy trình điều trị mụn luôn được đảm bảo chuẩn Y khoa. Chuyên gia Trịnh Hảo sẽ đeo găng tay trong suốt quá trình điều trị, các dụng cụ cũng đều được khử khuẩn để đảm bảo an toàn y tế. Chi phí điều trị tiết kiệm, hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ đến số điện thoại: 0986.371.225 để đặt lịch thăm khám và điều trị tại: Xóm 3, Thôn Đình Ngọ, Xã Hồng Phong, An Dương, Thành Phố Hải Phòng.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN