Bác sĩ DR Tháp Long tiết lộ 3 lưu ý quan trọng sau khi căng chỉ bằng collagen

Vương Xuân Nguyên
Nhắc đến phương pháp trẻ hóa da hiện đại với 3 tiêu chí an toàn - không xâm lấn - không phẫu thuật thì chắc chắn phải kể đến phương pháp căng chỉ da mặt bằng collagen đang được nhiều chị em lựa chọn. Vậy căng chỉ collagen là gì, có an toàn không, điều gì chị em cần lưu ý khi sử dụng phương pháp làm đẹp này?

Dưới đây, Bác sĩ da liễu Trần Tháp Long - Giám đốc Thẩm mỹ da Quốc tế Dr. Tháp Long sẽ giải đáp những thắc mắc giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này.

c1-1673228313.png

Bác sĩ Tháp Long tư vấn phác đồ căng chỉ cho khách hàng

Căng da mặt bằng chỉ collagen là gì, thưa bác sĩ?

Căng chỉ collagen hay còn gọi là cấy chỉ, căng chỉ sinh học, đây là phương pháp làm đẹp và định hình vùng da không phẫu thuật. Bác sĩ sẽ đưa những sợi chỉ collagen vào dưới da, ở những vị trí tầng biểu bì võng, xệ để kéo căng và nâng vùng da bị chảy xệ của bạn lên.

Sau khi cấy chỉ vào da, ngay lập tức cơ thể chúng ta sẽ có phản ứng lại, kích thích sản sinh collagen và elastin mới. Những mấu gai trên thân sợi chỉ là nơi collagen được kích thích nhiều nhất, và đây chính là những điểm neo giữ, treo làn da chảy xệ lên. Sợi chỉ sinh học mà bác sĩ sử dụng là loại chỉ tự tiêu, có cấu tạo dạng sợi PDO/PLACL rất an toàn khi sử dụng.

Vậy phương pháp này liệu có an toàn?

So với phương pháp căng da bằng phẫu thuật trước đây thì căng da mặt bằng phương pháp cấy chỉ collagen được coi là một bước đột phá mới trong công nghệ làm đẹp: không phẫu thuật, không gây đau, không để lại sẹo và ít biến chứng.

c2-1673228313.png

Thời gian thực hiện cho một lần căng da sẽ kéo dài từ 30 đến 60 phút. Khi sử dụng phương pháp này thường da sẽ xuất hiện những vết đỏ chân kim do đưa chỉ vào, vết chân kim đó sẽ biến mất sau 2 ngày đến 1 tuần.

Hiệu quả của phương pháp căng chỉ collagen có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm tùy vào cơ địa thích ứng của từng người. Sau thời gian này, những sợi collagen và elastin cấy vào sẽ yếu kém và dần lão hóa giống như các sợi collagen tự nhiên khác dưới da. Và nếu khách hàng có nhu cầu thì có thể tiếp tục căng chỉ để da tiếp tục trẻ hóa.

Khi căng chỉ da mặt chị/em cần lưu ý điều gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

Thành công của một ca căng chỉ collagen sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đầu tiên là bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, tiếp theo là trang thiết bị máy móc, công nghệ của cơ sở thẩm mỹ phải tân tiến, hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của quá trình làm đẹp.

Chỉ cần một trong số các yếu tố trên không đảm bảo thì phương pháp căng chỉ collagen được cho là an toàn cũng có thể dẫn đến một số biến chứng như xuất hiện phù nề, sưng sau khi căng chỉ từ 1 đến 2 ngày; sợi chỉ bị lộ, đau rát khó chịu vùng căng da sau khi hết thuốc gây tê. Đặc biệt, một số khách hàng có làn da nhạy cảm có thể bị phản ứng với thành phần của chỉ collagen, từ đó gây ra biến chứng không mong muốn nếu không được thăm khám kỹ ngay từ ban đầu.

Trước khi căng chỉ, khách hàng cũng nên hỏi thêm bác sĩ về loại chỉ sẽ sử dụng. Lựa chọn loại chỉ nâng cơ phù hợp sẽ phụ thuộc vào mức độ cần nâng cơ, độ nhăn của da và lượng mỡ dưới da. Điều này sẽ giúp cử động khuôn mặt mềm mại tự nhiên, không đơ cứng khi vừa căng chỉ xong và hạn chế tối đa các biến chứng.

Để an toàn hơn, bạn nên đến các phòng khám thẩm mỹ, bệnh viện đã được Bộ Y tế cấp phép để thăm khám, tư vấn. Hoặc bạn có thể tham khảo liệu trình căng chỉ collagen tại Thẩm mỹ da Quốc tế Dr. Tháp Long.

c3-1673228313.png

Dr Tháp Long - Nghệ nhân căng chỉ

- Hotline: 0833339922 - 0833335522

- Địa chỉ: Số 26 - Trần Quốc Toản - Phường Hàng Bài - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Thông tin liên kết:

Căng chỉ Collagen Rose Mary 6D Chóp Kim Cương Siêu Ưu Đãi! (drthaplong.vn)

SUPER DEALS AT THE END OF THE YEAR - FULL RHINOPLASTY 7,500,000 VND - DR. THAP LONG (drthaplong.vn)

Dr Thap Long Lifting Thread - Returning the Beauty of the Twenties - DR. TOWER LONG

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN