5 MÓN ĂN mùa thu nức tiếng ở Hà Nội

Vương Xuân Nguyên
Mùa thu Hà Nội đâu chỉ có cốm, thực sự còn vô số món khác hấp dẫn lắm. Thu này được chìm trong tiết trời mát mẻ và thưởng thức những món ăn vặt này thì quá tuyệt. Đố bạn biết đó là những món ăn nào đấy? Hãy theo chân Halotravel.vn khám phá ngay top 5 món ăn mùa thu ở Hà Nội nhé.

1. Cốm làng Vòng

top-5-mon-an-mua-thu-ha-noi-1

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cốm Hà Nội đặc trưng hương vị truyền thống của dân tộc. Những hạt cốm được làm từ lúa nếp non bấm ra sữa. Đem rang lên và sàng sảy cho hết vỏ trấu. Rồi cứ thế, tay nghề của các cụ, các mẹ đã cho ra những mẻ cốm xanh ngọc ngà, thơm phưng phức. Khi nhớ về mùa thu Hà Nội, người ta không thể quên được hình ảnh gói cốm xanh Làng Vòng. Đây chính là một làng nghề truyền thống và là cái nôi của cốm Hà Nội.

Cốm Hà Nội tinh tế trong hương vị và thú vị trong cách chế biến. Người Hà Nội còn làm ra chè cốm, cốm xào, cốm rang, xôi cốm, bánh cốm, chả cốm,… Từ đó thỏa lòng biết bao con người trong nước và quốc tế.

top-5-mon-an-mua-thu-ha-noi-2.1

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Hình ảnh những gánh hàng rong xanh màu cốm và lá sen luôn là hình ảnh đẹp trong lòng Thủ đô. Trong tiết trời se lạnh của mùa thu Hà Nội, bốc một miếng cốm rồi ngồi hàn huyên bên ấm trà nóng thì còn gì bằng. Tất cả đều tao nhã, hứng thú đến lạ.

2. Sấu chín

Một thứ đặc sản của riêng Hà Thành mà không thể bỏ quên trong top 5 món ăn mùa thu Hà Nội chính là sấu chín. Không chua như sấu non, cũng chẳng chát gắt như sấu xanh. Những quả sấu chín vàng mềm, thơm lừng không khỏi khiến bất cứ ai cũng phải nuốt nước miếng.

top-5-mon-an-mua-thu-ha-noi-3top-5-mon-an-mua-thu-ha-noi-4

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sấu chín được cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, rồi cứ thế chấm muối ăn hoặc dầm với đường. Nhiều người thích ăn cay nên rắc thêm chút ớt bột sẽ càng thêm nồng ấm. Không khó để bạn thưởng thức được món ăn dân dã này và giá thì chỉ 45.000 – 50.000 đồng/kg thôi.

3. Các món ốc nóng 

top-5-mon-an-mua-thu-ha-noi-5.1

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ốc nóng vỉa hè được nhiều người Hà Nội yêu thích mỗi độ thu về. Bát ốc thơm nồng vị sả làm ấm lòng biết bao nhiêu người trong tiết trời se lạnh của Hà Nội. Thêm vào đó có vị cay nồng của gừng tươi, tỏi giã nhỏ. Điểm cộng là thứ nước chấm rất vừa vặn, đậm đà, tất cả tạo nên một món ăn đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

top-5-mon-an-mua-thu-ha-noi-6

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Những hàng ốc luộc nổi tiếng phải kể đến là phố Hòe Nhai, Đinh Liệt, Trần Phú, Tống Duy Tân,… Giá cả thì khỏi nghĩ, chỉ 20.000 – 30.000 VNĐ/bát, ăn xong ấm hết cái bụng.

mon-ngon-1

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

4. Bánh trôi tàu nóng

Bánh trôi tàu nóng không phải chỉ riêng Hà Nội mới có. Thế nhưng, thưởng thức món ăn này vào mùa thu Hà Nội vẫn cứ là đậm đà nhất. Món bánh chẳng cầu kỳ với nguyên liệu làm từ gạo nếp, đậu xanh, vừng, dừa và nước chan dậy mùi gừng nóng. Những hàng bán bánh trôi tàu ngon toàn địa chỉ quen thuộc như Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên, Hàng Giầy…

mon-ngon-2mon-ngon-3

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

5. Cháo sườn

Món cháo sườn ăn kèm quẩy giòn ở Hà Nội thực sự là không cần quảng cáo nhiều. Ăn cháo mùa nào cũng được nhưng đừng quên thưởng thức món này vào mùa thu. Khi mà tiết trời lạnh se, món cháo nóng vừa đủ, dễ ăn làm ấm lòng biết bao con người. Chẳng biết tự bao giờ, món ăn này lại gây nhiều thương nhớ cho những thực khách đến với mảnh đất Hà Nội.

mon-ngon-4mon-ngon-5

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Bát cháo đầy ăm ắp có cả sườn, quẩy và ruốc chỉ 20.000 đồng mà thôi. Nếu lang thang trên phố cổ ở Hà Nội thì nhớ ghé gánh cháo sườn thưởng thức hương vị mùa thu chuẩn nhất.

Vậy mới thấy món ăn Hà Nội quả thật là danh bất hư truyền. Trải qua nhiều tháng năm lịch sử, những đặc sản của mùa thu Hà Nội vẫn còn vẹn nguyên như thế. Cũng vì thế, nếu có dịp ghé thăm Hà Nội thì nhớ thưởng thức top 5 món an mùa thu ở Hà Nội đấy nhé.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN