Hai mầm lan bé tí vừa được đấu giá thành công với giá 536 lượng vàng

Ngô Văn Anh
Tổng cộng hai mầm lan được bán đáu giá với giá khoảng 30 tỷ đồng.

Ngày 10/5, chủ vườn lan tại Hòa Bình tiếp tục bán đấu giá mầm lan đột biến 5CT Kinh Bắc với giá là 12,2 tỷ đồng để gây quỹ ủng hộ chống dịch Covid-19. Đây là buổi đấu giá thứ hai liên tiếp trong thời gian gần đây của chủ vườn lan này.

Người thắng đấu giá lần này là ông Nguyễn Tấn Lên, chủ nhà vườn lan tại Cần Thơ.

Bên cạnh đó, buổi đấu giá còn thu về 75.666.000 đồng do các nhà vườn đồng hành ủng hộ.

Hai mầm lan bé tí vừa được đấu giá thành công với giá 536 lượng vàng - 1

Mầm lan được đấu giá thành công với giá hơn 12 tỷ đồng

Trước đó, ngày 9/5, một mắt thức của cây lan đột biến 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku cũng đã được hai nhà vườn này liên kết bán đấu giá thành công với mức giá 17,6 tỷ đồng. Người thắng cuộc trong buổi đấu giá là bà Vũ Hường, chủ một vườn lan tại Quảng Ninh. Cùng với đó, 41 nhà vườn hoa lan khác đã đồng hành số tiền trên 700 triệu đồng.

Người thắng cuộc trong cả hai cuộc đấu giá đã chuyển tiền vào tài khoản của các chủ vườn lan.

Ngay sau khi kết thúc buổi đấu giá, thông tin hai mầm lan đột biến bằng ngón tay được các nhà vườn trả bằng khoảng gần 536 lượng vàng vì mục đích từ thiện đã dấy lên nhiều ý kiến trên cộng đồng mạng. Đa phần bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước nghĩa cử cao đẹp của người chơi lan. Nhưng cũng có những ý kiến bày tỏ băn khoăn trước những thông tin này.

Đại diện các nhà vườn tham gia đấu giá cho biết: “Chúng tôi đã thông báo với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và một số cơ quan tiếp nhận Quỹ phòng chống Covid-19 biết trước mục đích và ý nghĩa của các buổi đấu giá. Chúng tôi kỳ vọng qua 3 đợt đấu giá sẽ huy động được khoảng 50 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này chúng tôi sẽ gửi đến các cơ quan hữu quan và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông để dư luận được biết, cũng như mong muốn tiếp tục lan toả những giá trị nhân ái”.

Hiện tại, nhiều nhà vườn trong cả nước đã tự nguyện tạm thời đóng cửa vườn, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K và đồng hành cùng công tác đấu giá tác phẩm hoa lan nhằm gây quỹ phòng chống Covid-19. Các buổi đấu giá được tường thuật trực tiếp trên Facebook thu hút hàng vạn lượt người xem.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, nhiều cuộc đấu giá lan được tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ chống dịch Covid-19 được tổ chức thành công.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 và công tác khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 120 tỷ đồng.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN