Hà Nội ngày mới chớm đông

Vương Xuân Nguyên
Ngày chớm đông, cơn gió mùa vô tình mải mê chở lạnh đi qua hiên nhà, hờ hững thổi... lại bắt đầu những ngày đông xa ngái là lúc Hà Nội trở nên đẹp lạ thường.

Hà Nội rũ mình cho đi những chiếc lá vàng cuối thu còn vương lại , đón chờ một mùa đông giá buốt bắt đầu tràn về. Mùa đông tuy lạnh ở bên ngoài nhưng lại có gì đó ấm áp tận sâu thẳm trong tim, để ai đã từng lướt qua phố cổ một lần vào mùa này đều thơ thẩn một tình yêu chẳng thể nói thành lời.

TINH KHÔI SẮC TRẮNG HỌA MI – LOÀI HOA BÁO HIỆU SANG MÙA

Tinh khôi sắc trắng họa mi – Loài hoa báo hiệu sang mùa

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Người Hà Nội vẫn luôn chờ đợi mùa cúc hoạ mi, như một thói quen mất rồi. Rất nhiều năm trước, người ta đã quen với việc khi mùa lạnh ùa về, bầu trời xám xịt, đi trên phố phải co ro trong mấy lớp áo dày cũng đồng thời là lúc được chạm vào mùa hoa mỏng manh, tinh khiết và dịu dàng ấy.

Thành phố này vốn có nhiều mùa hoa, nhưng hiếm có loài nào cho người ta nhiều xúc cảm được như thế. Có lẽ, phần vì thường tới cùng mùa lạnh, trong tháng gần cuối năm; phần vì cái sắc trắng dịu dàng mà thanh khiết dễ khiến người ta xao xuyến; phần nữa có thể vì những nụ hoa kia vốn bé tẹo, cánh hoa lại mỏng, nên trông dễ thích, dễ để thương.

DIU NHẸ NHỮNG TIA NẮNG ĐẦU MÙA

 Diu nhẹ những tia nắng đầu mùa

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Buổi sáng những ngày chớm đông, khi con phố nhỏ vẫn ngủ vùi trong màn sương trắng xóa, Hà Nội lúc này thật tĩnh lặng và cổ kính, gợi cho lòng người một chút nao nao. Một chút nắng nhẹ nhàng buổi chiều khiến mây tan bớt, bầu trời bỗng chuyển sắc xanh dịu dàng trong chốc lát. Cái nắng không còn vàng ruộm như thu sang, không còn mặt trời rực lửa. Tất cả chỉ là một vùng trời le lói sắp bị "nuốt chửng" bởi một màu xám xịt.

NHỮNG CƠN MƯA PHÙN LÃNG MẠN

Những cơn mưa phùn lãng mạn

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Ngày chớm đông, mưa Hà Nội khi thì bất chợt, lúc lại âm thầm, lặng lẽ, tỉ tê triền miên kéo dài rất lâu mới chịu tạnh. Mưa càng làm cho phố cổ vốn đã tĩnh lặng nay lại trở nên trầm mặc hơn. Bước trong cơn mưa Hà Nội bạn sẽ có cảm giác xử sở này hao hao lãng mạn của Đà Lạt nhờ giọt nước nhỏ cứ từ từ rơi rớt xuống, nổi bọt bong bóng rồi vỡ tan theo khe chảy ngược vào tận sâu trong lòng đất, nhẹ nhàng.

HÓNG GIÓ TRÊN CẦU LONG BIÊN

Hóng gió trên cầu Long Biên

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Những ngày cuối thu, đứng trên cầu nhìn xuống sông Hồng cuộn chảy, ngắm những cánh đồng lau trắng xóa chân cầu, hay ăn một vài bắp ngô mới nướng thơm lừng… đó quả là những trải nghiệm thú vị mà chỉ riêng mùa đông mới mang lại được.

ẨM THỰC ĐÊM GIAO MÙA

Ẩm thực đêm giao mùa

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Những tín đồ ẩm thực Hà Thành không thể không nhắc tới món ốc luộc ngon trứ danh trong tiết trời se lạnh. Chỉ cần một bát ốc vặn hay ốc mít luộc với sả sau đó chấm nước nắm chua cay gọi là đã đời. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy ngô nướng ở khắp mọi nơi trên các đường phố Hà Nội. Ngô nướng hấp dẫn và đúng điệu nhất khi ngồi đợi bên bếp than hồng, xuýt xoa từng nhịp cùng cái lạnh lân la da thịt, bạn bè cùng chuyền tay nhau những bắp ngô nóng hổi. Cảm giác ấy thật tuyệt vời cứ như người người chuyền tay nhau hơi ấm chỉ từ một bắp ngô thơm lừng ấy.

Và còn gì bằng khi cùng nhau ngồi bên nồi lẩu bốc hơi nghi ngút. Lẩu Hà Nội cũng tương tự như những nơi khác với nhiều sự lựa chọn như lẩu bò, lẩu gà, lẩu thập cẩm… thế nhưng cảm giác thưởng thức món lẩu giữa trời đông Hà Nội thì quả không nơi nào có được.

CAFE PHỐ CỔ

Trời lạnh, ngồi nhâm nhi một tách cafe, ngắm người xe qua lại tấp nập trên phố dường như trở thành cái thú rất riêng của người Hà Nội. Cầm trong tay cốc cafe nóng hổi tỏa hương thơm quyến rũ, nói vài ba câu chuyện với bạn bè, biết đâu một ngày đặc biệt của bạn sẽ bắt đầu bằng cách bình thường như thế.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN