Du lịch một mình trong Ngày lễ độc thân, tại sao không?

Nguyễn Thị Thanh Lam
Ngày 11/11 hay còn được biết đến với tên gọi Ngày độc thân, là một dịp lễ kỷ niệm dành riêng cho “hội những người độc thân”. Nguồn gốc của Ngày độc thân là một sự kiện mua sắm hàng năm để ăn mừng sự độc thân. Thế nhưng, hiện nay hầu hết mọi người đã xem đây một dịp kỷ niệm sự độc lập, tự do của tất cả mọi người, và có rất nhiều cách để ăn mừng dịp lễ này bên cạnh việc mua sắm.

Đối với những người đam mê du lịch, Ngày độc thân có thể được kỷ niệm bằng một chuyến du lịch độc hành đầy thú vị để nạp lại năng lượng cho bản thân, lưu lại những trải nghiệm đáng nhớ hay chỉ đơn giản là tích lũy thêm niềm vui. Dưới đây là những gợi ý chuyến du lịch độc hành thú vị trên khắp Việt Nam.

4742-du-lich-ngay-doc-than-2

Ảnh minh họa nguồn internet

Tự lên lịch trình cho bản thân

Một trong những điều thú vị của việc du lịch một mình là bạn hoàn toàn kiểm soát được thời gian và lịch trình. Bạn có thể linh hoạt dành một vài ngày thư giãn trên bãi biển ngắm hoàng hôn với ly cocktail trên tay, hoặc thay đổi kế hoạch vào phút chót và khám phá thành phố mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Bạn có thể làm bất cứ điều gì vào bất cứ lúc nào bạn muốn, vì đây là kỳ nghỉ của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi nghỉ ở biển, Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng. Được biết đến với những rạn san hô, đa dạng các loài sinh vật biển và những bãi cát trải dài, Côn Đảo là một điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn.

4814-du-lich-ngay-doc-than-3

Ảnh minh họa nguồn internet

Còn nếu muốn khám phá cuộc sống thành thị náo nhiệt thì TP. Hồ Chí Minh chính là nơi bạn cần tới. Từ những khách sạn sang trọng đến những nhà hàng thượng hạng, những quầy hàng rong đường phố ngon nhất đến những cửa hàng quà lưu niệm đa sắc màu, TP. Hồ Chí Minh là một thành phố của năng lượng và những khám phá mới lạ.

Loạt trải nghiệm mới mỗi ngày

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi du lịch một mình ở Việt Nam vì có rất nhiều hoạt động để tham gia. Trải dài 1.650 km từ Bắc vào Nam, Việt Nam có rất nhiều cảnh quan đa dạng, mỗi nơi đều mang đến nhiều hoạt động tuyệt vời cho các du khách độc hành. Từ đi bộ xuyên núi Pù Luông đến khám phá hang động ở Phong Nha – Kẻ Bàng – địa danh được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với hơn 300 hang động, lặn biển ở Nha Trang để khám phá rạn san hô đầy màu sắc hay thả diều và lướt gió trong vùng biển không đá ngầm ở Mũi Né, luôn có rất nhiều lựa chọn cho tất cả mọi sở thích.

4818-du-lich-ngay-doc-than-5

Ảnh minh họa nguồn internet

Trân trọng mọi trải nghiệm quanh mình

Du lịch một mình cho phép tạo ra những kỷ niệm đẹp đẽ, sống động, vì bạn chủ yếu tập trung vào việc đắm mình trong điểm đến và các hoạt động mà bạn đã chọn. Cho dù đó là thưởng thức lớp bọt kem béo ngậy của cốc cà phê trứng, thức dậy với mùi thơm của món phở mới nấu, hay chỉ đơn giản là tận hưởng khoảnh khắc và cảm nhận thiên nhiên xung quanh bạn. Một trong những cách để sống trọn khoảng khắc và hòa mình vào thiên nhiên là thực hiện một chuyến du lịch đến Sa Pa. Sa Pa thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng và những vùng đồi núi tuyệt đẹp – địa điểm hoàn hảo cho việc đi bộ và ngắm cảnh. Vẻ đẹp của điểm đến ở phía Bắc Việt Nam xa xôi này chắc chắn sẽ khiến bạn đắm chìm và xóa bỏ những phiền nhiễu của cuộc sống thường ngày.

4820-du-lich-ngay-doc-than-6

Ảnh minh họa nguồn internet

Quản lý ngân sách du lịch tốt hơn

Một trong những lợi thế của việc du lịch một mình là có thể quyết định số tiền chi tiêu cho chuyến đi. Bạn có thể chọn một chuyến du lịch phù hợp với ngân sách và chỗ nghỉ chân với giá phải chăng, hoặc tự thưởng cho bản thân và tận hưởng một biệt thự sang trọng với hồ bơi riêng. Để có một kỳ nghỉ mạo hiểm và tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể đi bộ xuyên rừng ở nhiều địa điểm trên sườn đồi hoang sơ của Đà Nẵng như đèo Hải Vân. Và nếu “rủng rỉnh” một chút, hãy ghé thăm Phú Quốc, hòn đảo nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Việt Nam. Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, Phú Quốc có nhiều khu nghỉ dưỡng đa dạng với spa và phòng tập yoga, bãi biển riêng và khu vui chơi giải trí.

4811-du-lich-ngay-doc-than-1

Ảnh minh họa nguồn internet

Gặp gỡ những người bạn mới

Du lịch một mình mang đến cho bạn cơ hội gặp gỡ và kết nối với những du khách khác có cùng đam mê. Một trong những cách tốt nhất là đi theo những con đường mòn du lịch hoặc tham gia các hoạt động nhóm và lớp học trải nghiệm du lịch. Các lớp học làm gốm ở Làng gốm sứ Bát Tràng là một trải nghiệm đáng thử trong chuyến du lịch một mình. Ra đời từ thế kỷ 14 ở gần trung tâm Thủ đô Hà Nội, làng gốm và sứ Bát Tràng này là quê hương của những nghệ nhân địa phương sử dụng kỹ thuật kết hợp truyền thống và hiện đại để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bằng sứ tuyệt đẹp. Không chỉ được ngắm nhìn những sản phẩm gốm sứ thủ công đẹp nhất Việt Nam, bạn còn có cơ hội gặp gỡ những người có cùng chí hướng, cùng sở thích. Việt Nam cũng là nơi có rất nhiều mô hình nhà nghỉ dorm (nhà ở tập thể - ký túc xá) với không gian chung và các hoạt động tập thể hàng ngày - một cơ hội để gặp gỡ người bạn mới và tham gia các hoạt động giao lưu.

Du lịch một mình không có nghĩa là bạn phải tự mình lo liệu mọi thứ trong suốt chuyến đi. Để tìm hiểu và đặt chỗ trước cũng như tiết kiệm tối đa chi phí, du khách có thể tìm đến các trang du lịch trực tuyến như Booking.com hoặc một số trang khác

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN