Độc tấu Piano kỷ niệm 250 ngày sinh nhà soạn nhạc Beethoven

Trần Thị Kim Thu
Tối 28-12, tại 24 Tràng Tiền, Maestoso tổ chức chương trình “The Memorial - Sự tưởng nhớ” nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc Beethoven.

Chương trình có sự góp mặt của Nguyễn Đức Anh - pianist Việt Nam đầu tiên được trao tặng danh hiệu Blüthner Artist. Nguyễn Đức Anh sẽ biểu diễn hai tác phẩm piano sonata kinh điển Op. 111 và Op. 57, đại diện cho hai thời kỳ sáng tác sau cùng của Beethoven. Đồng thời pianist Nguyễn Đức Anh cũng cho ra mắt CD đầu tay "The Memorial" - đánh dấu một cột mốc mới trên con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp của pianist Nguyễn Đức Anh.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Nguyễn Đức Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Hà Nội. Anh là cử nhân và Thạc sĩ Piano chuyên ngành Biểu diễn. Nguyễn Đức Anh đã giành được nhiều giải thưởng tại Cuộc thi Piano Quốc tế và nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho những thành tích ấn tượng đã đạt được. Năm 2015 anh được nhà nước Đức trao tặng học bổng “Deutschland Stipendium”.

Maestoso là nhóm những nghệ sĩ tài năng của Việt Nam đã và đang học tập ở nước ngoài, luôn có khát vọng tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật của thế giới và mong muốn được cống hiến sức lực, trí tuệ để góp phần mang đến sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam nói chung và cho đời sống âm nhạc cổ điển trong nước nói riêng. Tinh thần làm việc cũng như sự nhiệt huyết với nghệ thuật của nhóm được hình thành từ một niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt, mong muốn được làm nghệ thuật cùng nhau, được chia sẻ và lan rộng tình yêu âm nhạc tới với mọi người. Nhóm luôn giữ vững phương châm: Đưa âm nhạc cổ điển tới khán giả Việt Nam một cách chuyên nghiệp, gần gũi nhưng vẫn giữ nguyên các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng nghệ thuật, tính hàn lâm, nguyên bản của âm nhạc cổ điển.

Chương trình biểu diễn gồm các phần: Diễn giải âm nhạc, biểu diễn Piano độc tấu và giao lưu ra mắt CD "The memorial", sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 28-12 tại Trung tâm Văn hóa Pháp số 24 Tràng Tiền.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN