Chăm sóc da cho trẻ vào mùa đông

Nguyễn Thị Thanh Lam
Không khí khô, lạnh trong mùa đông có rất ít độ ẩm. Đó là lý do vì sao rất nhiều người nhận thấy rằng da trở nên khô hơn trong mùa đông.

Làn da trẻ nhỏ nhạy cảm hơn làn da người lớn rất nhiều. Điều này khiến trẻ dễ bị mất đi độ ẩm trên da hơn và da trẻ sẽ bị khô nhanh hơn da người lớn. Cụ thể, trẻ dễ bị nứt môi, đỏ má, khô ngứa da trong mùa đông.

Một số biện pháp cần làm để chăm sóc da cho bé vào mùa đông:

Đổi giờ tắm: trẻ nhỏ không nhất thiết phải tắm hàng ngày. Tắm cho trẻ trong thời gian ngắn, với nước ấm là cách tốt nhất để làm giảm tình trạng khô da.

Chăm sóc da cho trẻ vào mùa đông - Ảnh 1

Ảnh minh họa nguồn internet

Khoá ẩm sau khi tắm: sau khi tắm là thời gian tốt nhất để dưỡng ẩm. Do vậy, bạn có thể dùng khăn thấm hết nước trên người trẻ sau đó thoa các loại kem dưỡng ẩm cho trẻ.

Sử dụng máy tạo độ ẩm: nếu không khí trong nhà quá khô, bạn có thể cân nhắc sử dụng máy tạo độ ẩm để giảm tình trạng khô da.

Lựa chọn quần áo bằng sợi vải mềm: bạn nên cho trẻ mặc quần áo làm từ sợi vải mềm, dễ thở, không gây kích ứng da. Tránh quần áo làm từ chất vải thô ráp.

Mặc nhiều lớp khi ra ngoài: nếu trẻ được mặc quá ấm và bắt đầu đổ mồ hôi, thì da trẻ có thể sẽ bị kích thích. Mặc nhiều lớp sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh cho trẻ khi thời tiết thay đổi.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN