Cận cảnh món bánh mỳ kẹp cá mất 10 năm để hoàn thành

Trần Thị Kim Thu
Đầu bếp người Anh đã dành 10 năm để hoàn thành công thức bánh mỳ kẹp cá hoàn hảo.

Rick Panesar, 43 tuổi, đến từ London, là đầu bếp có tiếng với niềm đam mê ẩm thực lâu năm. Anh đã làm hơn 15.000 chiếc bánh mỳ và thường xuyên tiêu thụ tới 25 chiếc bánh mỳ kẹp cá mỗi tuần.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Người đàn ông 43 tuổi cho biết nhờ sự đào tạo từ các đầu bếp lâu năm đã mang lại cho anh cái nhìn sâu sắc cần thiết và anh đã dành hàng giờ để tinh chỉnh món bánh mỳ kẹp cá của mình sao cho hoàn hảo nhất.

Đầu tiên, người đàn ông xác định tỷ lệ bánh mỳ và cá sao cho thật lý tưởng, các nguyên liệu phải được sắp xếp theo thứ tự nhất định. Thậm chí cả thời gian nghỉ ngơi tối ưu cần thiết để đảm bảo cho ra món bánh mỳ đủ mềm, không bị vỡ nát.

Rick Panesar cho biết: "Sử dụng nền tảng toán học kết hợp kinh nghiệm làm đầu bếp lâu năm, tôi cảm thấy đủ điều kiện để tạo ra công thức tuyệt ngon mà mọi người có thể làm theo".

Ảnh minh họa nguồn Internet

Để tạo ra công thức tuyệt hảo, người đàn ông mất 10 năm trời. Theo Rick Panesar, miếng bánh ngon được làm từ miếng bánh mì trắng, mềm, bơ, mỗi miếng có độ dày bằng nửa miếng phi lê cá mỏng.

Sau khi đã làm xong, bánh mỳ sandwich cần để từ 60 đến 90 giây trước khi ăn. Rick hiện đang điều hành công ty kinh doanh bánh mỳ kẹp cá của riêng mình. Anh cho biết sai lầm phổ biến của mọi người là cách sắp xếp thứ tự làm bánh sandwich.

Mối tình của Rick với món bánh mỳ kẹp cá bắt đầu từ năm 5 tuổi khi mẹ anh lần đầu tiên làm cho anh ăn.

Sau khi học lấy bằng toán học, anh ấy tiếp tục theo đuổi đam mê trở thành đầu bếp, điều hành nhà hàng và đến nước Pháp để học nghề.

Rick giải thích rằng nguyên liệu là chìa khoá quan trọng. Cá phải là cá trắng, cá tuyết là tốt nhất và không được tẩm bột. Cá là ngôi sao của món bánh mỳ nên sử dụng thăn cá tuyết hơn là phi lê.

Bánh mỳ trắng mềm, tươi ngon tuyệt vời cung cấp độ mềm dẻo cần thiết để làm bánh sandwich. Điều này giúp bánh không bị rơi ra và phần cá không bị tuột ra khi ăn.

Nước sốt cung cấp độ ẩm cần thiết để đảm bảo không bị khô quá. Đó là sốt dạng kem sệt, dai, ngọt. Tỷ lệ bánh mỳ và cá là quan trọng.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra, Rick đã mất 10 năm để làm ra công thức tạo ra món bánh hoàn hảo.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN