Bác sĩ, Lương y Nguyễn Phú Lâm: Vô sinh hiếm muộn không còn là gánh nặng

Nguyễn Thị Thanh Lam
Ngày nay, khi môi trường sống ngày càng ô nhiễm các bệnh hiếm muộn vô sinh có chiều hướng ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Chính vì thế mà nhiều cặp vợ chồng đã tìm đến những bài thuốc Đông y để chữa hiếm muộn, vô sinh, vừa an toàn vừa hiệu quả. Và một trong những bài thuốc được nhiều cặp vợ chồng tin dùng đó là bài thuốc của bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm.

Mang lại hạnh phúc cho hàng ngàn cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn

Đến thăm nơi làm việc của bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm - Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít (khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Không khó có thể bắt gặp những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn con cái với những nét lo âu ở trên gương mặt, có những hôm tuy đã tối muộn nhưng vẫn rất đông người ngồi xếp hàng chờ đến lượt để được lương y Nguyễn Phú Lâm thăm khám.

Bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm - Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít

Mỗi ngày trôi qua, con số bệnh nhân được lương y, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm chữa khỏi ngày càng tăng lên. Tính đến nay, có khoảng hơn 3000 cặp vợ chồng đã có con sau khi được chữa trị tại địa chỉ của lương y Nguyễn Phú Lâm. Hầu hết cặp vợ chồng nào đến đây nhờ lương y chữa trị, đều có được niềm hạnh phúc được làm cha, làm mẹ.

Gia đình chị Nguyễn Ngọc Lý và anh Đào Mạnh Cường ở Cần Thơ kết hôn năm 2010, đến năm 2019 vẫn chưa có con. Hai vợ chồng đi khám chữa ở nhiều bệnh viện, nhiều nơi nhưng không có kết quả. Được người quen giới thiệu, anh Mạnh Cường đã đưa vợ đến với phòng khám đông y của bác sỹ lương y Nguyễn Phú Lâm vào năm 2019.

Gia đình chị Ngọc Lý đã chào đón con trai đầu lòng sau nhiều năm

Sau khi thăm khám, chuẩn đoán lương y Nguyễn Phú Lâm đã kê đơn thuốc cho gia đình chị Lý. Kiên trì sử dụng thuốc trong nhiều tháng, hợp thuốc, may mắn đã mỉm cười với anh chị. Gia đình vui mừng, hạnh phúc chào đón bé trai đầu lòng, cậu bé kháu khỉnh cùng đôi mắt sáng long lanh chính là kết quả ngọt ngào mà lương y Lâm đã dành tặng cho anh chị.

Chị Ngọc Lý sau đó cũng đã giới thiệu cho họ hàng và người quen đến khám chữa tại phòng khám và nhiều gia đình cũng có tin vui nhờ bài thuốc của lương y Nguyễn Phú Lâm. Đó là niềm vui, hạnh phúc vô tận của những người thầy thuốc tận tâm.

Hay như gia đình Chị Phan Diệu An, cưới nhau hơn 2 năm lúc nào vợ chồng chị cũng cảm thấy mệt mỏi và áp lực khi nhắc đến chuyện con cái. Một lần do tình cờ đọc được bài báo về bác sỹ, lương y Nguyễn Phú Lâm, chị đã quyết tâm lặn lội từ Bình Dương xuống Vĩnh Long để được bác sỹ chữa trị.

1 tháng rưỡi uống thuốc, gia đình chị Diệu An đã có một bé trai kháu khỉnh

Trước kia chị cũng đã đi khám ở nhiều nơi nhưng kết quả lại không được như ý. Sau khi gặp mặt lương y Phú Lâm đã nhiệt tình hỏi han về tình hình của vợ chồng chị, đưa ra bài thuốc cũng như liều lượng dùng thích hợp, động viên anh chị kiên trì. Và cuối cùng sau 1 tháng rưỡi, chị đã mang thai, niềm vui như vỡ òa không chỉ đối với vợ chồng chị mà còn là sự vui mừng của người thân bạn bè xung quanh. Cậu bé kháu khỉnh đã chào đời sau 9 tháng, anh chị lại một lần nữa xuống Vĩnh Long để cảm ơn lương y Nguyễn Phú Lâm.

Đó chỉ là 2 trường hợp bệnh nhân trong vô vàn trường hợp các cặp vợ chồng hiếm muộn khác được lương y, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm mang niềm hạnh phúc đến với gia đình họ, trao cho họ thiên chức được làm cha mẹ thiêng liêng.

Bài thuốc gia truyền Đông Tây y kết hợp

Hơn 20 năm trong nghề, bác sỹ lương y Nguyễn Phú Lâm chưa bao giờ hết nhiệt huyết, ông luôn cố gắng trau dồi bản thân, kiến thức nhằm tìm ra những phương pháp hiệu quả nhất để giúp những cặp vợ chồng mau chóng có con.

Hầu hết các bệnh nhân đến với lương y Phú lâm đều đã đi khắp các bệnh viện chữa trị nhiều năm nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, cách chữa của lương y là kết hợp Đông y và Tây y nên rât hiệu quả.

Trước khi chữa trị bằng Đông y, bác sĩ Lâm thường yêu cầu các cặp vợ chồng nên đi xét nghiệm tại các bệnh viện lớn để tìm hiểu rõ nguyên nhân từ đó mới bắt đầu bắt mạch xem có cơ hội thì bác sĩ mới kê đơn bốc thuốc, những trường hợp không có khả năng thì bác sĩ sẽ từ chối vì không muốn lợi dụng lòng tin của bệnh nhân.

Theo như bác sỹ Lâm chia sẻ, dự trên các tài liệu về chữa vô sinh: "Người thầy thuốc giỏi chữa bệnh không con, về phía trai thì chủ về tinh, gái thì chủ về huyết. Bàn lý luận, lập phương thuốc: trai lấy bổ thận làm cốt, gái điều kinh làm đầu. Lại tham khảo thêm các thuyết bổ khí, hành khí, xét lại thật thấu suốt mà chữa trị có thể thụ thai được"

Bằng những kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình học hỏi, nghiên cứu, tích lũy mà ông trau dồi được. Bác sỹ Lâm đã cho ra đời bài thuốc điều trị vô sinh nam gọi là "Nhất Dạ Ngũ Giao ". Trong đó bài thuốc ngâm rượu gồm các vị: nhục thung dung, kỷ tử, huỳnh tinh (có tác dụng bổ thận sinh tinh); lộc nhung, lộc giác giao (bổ mạnh tinh huyết); nhân sâm, hoàng kỳ (bổ khí)...Ngoài ra còn có sinh địa, dâm dương hoắc, hắc táo nhân, đương quy, xuyên khung, cam cúc hoa, cốt toái bổ, xuyên ngưu tất... Các vị thuốc tương bổ hỗ trợ bổ thận cường dương, sinh tinh tăng số lượng, chất lượng tinh trùng. Đối với phụ nữ thì có thêm Bát Trân Thang gia giảm và bài lục vị gia đương quy, bạch thược tùy tình trạng bệnh mà tăng giảm liều lượng.

Bệnh nhân với ông không chỉ đơn giản là người đến khám, bác sỹ Lâm luôn dành mọi tâm huyết cố gắng động viên, an ủi, dành những lời khuyên chân thành nhất đến từng người, tạo điều kiện tốt nhất giúp họ không bị áp lực trong chuyện sinh đẻ. Ngoài công tác điều trị cho bệnh nhân, ông còn dành sự quan tâm đến với người nghèo, bệnh nhân nghèo trên khắp cả nước khi tham gia vào các hoạt động từ thiện, quyên góp ủng hộ đồng bào thiên tai bão lũ và nhiều hoạt động nhân đạo khác.Với những cống hiến của mình trong ngành y, bác sỹ lương y Nguyễn Phú Lâm đã được Nhà nước trao tặng nhiều bằng khen, giấy chứng nhận cao quý vì những nỗ lực xứng đáng đối với ngành y học nói riêng và với sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng nói chung.

Được bầu làm Chủ tịch Hội đông y huyện Mang Thít, bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm từng bước củng cố và nâng cao vai trò của các Hội đông y cơ sở đồng thời truyền ngọn lửa đam mê tới thế hệ trẻ ngày nay hy vọng sẽ có ngày càng nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn trên cả nước chào đón những đứa trẻ kháu khỉnh ra đời.

Thời gian vừa qua, với những cống hiến to lớn, ý nghĩa cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Mang niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình, nhiều cơ quan Báo chí, truyền thông đã đăng bài về vị lương y, bác sĩ tài năng, sở hữu bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn hữu hiệu nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho nhiều độc giả trên khắp cả nước, nhất là các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn biết được thông tin để chữa lành bệnh, để họ được hưởng niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn.

   

Mọi thông tin về bác sỹ lương y Nguyễn Phú Lâm bạn đọc có thể liên lạc qua:

Địa chỉ: Phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Phú Lâm – số 6 Nguyễn Trãi, Khóm 4, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Số điện thoại liên hệ: 0918.151.527

Quỳnh Trang
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN