5 điểm du lịch Việt Nam tuyệt vời mà ít ai biết đến

Vương Xuân Nguyên
Có nhiều hơn nữa để nhìn thấy tại Việt Nam so với các bãi biển và đền thờ, kiểm tra các năm điểm đến bao gồm trong hành trình tiếp theo của bạn thông qua đất nước.

Bạn nghĩ rằng bạn đã chu du đến tất cả các điểm du lịch ở Việt Nam, từ miền núi phía Bắc đến nhiều kênh rạch của miền Nam. Bạn đã đi du thuyền ở Vịnh Hạ Long, nằm trên những bãi biển của Nha Trang và sống sót sau khi lái xe máy trên những con đường sầm uất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn chụp một bức ảnh về nhiều chiếc đèn lồng của Hội An, viếng thăm Văn Miếu ở Hà Nội và ăn Nem Lụi ngon nhất ở Huế. Việt Nam không còn bí mật gì với bạn nữa. Đó chỉ là những gì bạn nghĩ thôi…

Các điểm đến sau đây là những điểm đến tuyệt vời nhưng lại được rất ít khách du lịch biết đến hay khám phá khi đi du lịch tại Việt Nam. Nhưng bạn sẽ không thể tự coi mình là chuyên gia ở đất nước xinh đẹp này nếu bạn chưa bao giờ khám phá kỹ lưỡng những 5 điểm du lịch tốt nhất này.

Đà Nẵng, cho những ai yêu thành thị

Đà Nẵng là một thành phố rất lớn nhưng đôi khi lại bị khách du lịch bỏ qua để đến với phố cổ Hội An ở phía Nam hoặc kinh đô Huế ở phía Bắc. Ấn tượng đầu tiên theo cảm quan thông thường, Đà Nẵng là một thành phố bê tông và gần giống như Bắc Mỹ.

Underrated Linh Ung Pagoda in Da Nang, Vietnam
Nhưng Đà Nẵng, nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam xứng đáng là một điểm du lịch được chú ý nhiều hơn. Không chỉ đơn thuần là thành phố nằm giữa thủ đô Hà Nội ở phía Bắc và thành phố lớn nhất của đất nước Hồ Chí Minh ở miền Nam, Đà Nẵng còn có nhiều thứ để tham quan và vui chơi.

Đà Nẵng là nơi có tượng Phật nổi tiếng trong chùa Linh Ứng. Đó là nơi bạn sẽ nhìn thấy cây Cầu Rồng 666m, cây câu thường phun lửa vào mỗi Thứ Bảy và Chủ Nhật lúc 9 giờ tối. Du khách có thể dễ dàng đi đến Ngũ Hành Sơn và chiêm ngưỡng nhiều bức tượng được chạm khắc trong Hang Âm Phủ. Và ngoài việc mua sắm (nhiều cửa hàng nhỏ với nét duyên dáng không thể phủ nhận so với Hà Nội hay Sài Gòn) và ăn uống (tại đây có nhiều hải sản, một trong những món ăn ngon nhất ở Việt Nam), thành phố Đà Nẵng cũng có bờ biển yên tĩnh và mát mẻ trải dài trên 30 cây số. Những bãi biển thường thanh bình và yên tĩnh trong ngày nhưng đông đúc hơn vào buổi tối.

Mũi Né, cho những ai thích cát

Được “gắn mác” là không có gì hơn một thị trấn đánh cá ven biển nhỏ, Mũi Né vẫn là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Bãi biển dài của Mũi Né rất yên tĩnh và thanh bình. Trong mùa khô có điều kiện gió ổn định, Mũi Né là nơi tuyệt vời để lướt ván diều và lướt ván buồm.

Underrated sand dunes in Mui Ne, Vietnam
Mũi Né cũng nổi tiếng với những đụn cát màu đỏ và trắng khổng lồ. Các đụn cát trắng, Đồi Cát Trắng, là nơi rộng lớn và ấn tượng nhất của vùng đất hoang sơ nguyên sơ với những gò cát màu vàng nhạt, được điêu khắc vô tận bởi những cơn gió biển. Các đụn cát đỏ, Đồi Hồng, như cái tên đã gợi ý, có cát màu nâu đỏ. Tuy nhỏ hơn so với các đối tác màu trắng nhưng các đụn cát đỏ dễ tiếp cận hơn. Cả hai sa mạc “mini-Sahara” này có thể được trải nghiệm bằng cách cưỡi một chiếc xe đạp quad (ATV). Đây là một trải nghiệm khác thường ở Việt Nam mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến điểm du lịch thú vị này.

Đà Lạt, cho con người miền núi bên trong bạn

Ở vùng cao nguyên của Việt Nam có một thành phố ngàn hoa mang tên Đà Lạt, thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Đà Lạt được bao quanh bởi một hồ nhỏ và trên núi, ở độ cao 1,500 mét so với mực nước biển. Nơi đây là điểm đến yêu thích của thực dân Pháp và được xem như một địa điểm nổi tiếng để thoát khỏi cái nóng thiêu đốt của Việt Nam. Bầu không khí ở đây rất mát mẻ và gần đạt lạnh cực điểm từ tháng Mười Một đến tháng Ba, với nhiệt độ khoảng 10°C.

Underrated landscape of Da Lat mountains and lakes, Vietnam
Các ảnh hưởng thuộc địa có thể được cảm nhận ở khắp mọi nơi trong thành phố từ kiến trúc đến thực phẩm. Đà Lạt được bao quanh bởi những ngọn đồi, thác nước, rừng thông và hồ. Điều này làm cho “thành phố cao nguyên” trở thành một điểm đến tuyệt vời. Đà Lạt cũng nổi tiếng với nhiều loại hoa, rau và trái cây từ những vùng đất nông nghiệp xung quanh.

Đây cũng là nơi có một trường đại học với hơn 13,000 sinh viên, hình thành các kiến trúc sư và kỹ sư tương lai của đất nước. Bạn có thể gặp gỡ những người Việt trẻ thân thiện từ khắp nơi trên đất nước.

Tam Cốc, cho những ai thích trải nghiệm kỳ quái

Thế giới kỳ quái là nơi mọi thứ trở nên trái ngược, khiến phải bạn phải bất ngờ. Siêu nhân là ác nhân, “đại gia” Bruce Wayne là người nghèo… Và đó cũng chính là cách bạn sẽ cảm nhận được khi đặt mắt lên những tảng đá vôi của Tam Cốc. Một “Vịnh Hạ Long trên cạn” thay vì trên mặt nước!

Overview of the underrated Ninh Binh mountains and river boats
Tam Cốc là một khu bảo tồn thiên nhiên ở Ninh Bình, một tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam, cách Hà Nội chưa đầy hai giờ đồng hồ. Đi thuyền trên sông Ngô Đồngchiêm ngưỡng những đỉnh núi cao, những cánh đồng lúa tuyệt đẹp và những hang động đáng chú ý. Phụ nữ bản địa sẽ chèo thuyền, một chuyến đò như vậy thường mất 2 tiếng. Đặc biệt, họ thường chèo thuyền bằng chính đôi chân của mình! Quả là một trải nghiệm thật sự độc đáo.

Cần Thơ, cho những ai yêu sông nước

Xuống phía Nam, ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long là thành phố Cần Thơ. Nằm trên bờ phía Nam của sông Hậu, nơi đây có một mạng lưới kênh lớn với nhiều nhà hàng và quán bar nổi. Chùa Phật nằm rải rác và bạn có thể ngạc nhiên trước cầu Cần Thơ hiện đại 2,75 km.

Coconut boat vendor in a Vietnamese floating market
Bản thân thành phố Cần Thơ là một trong những thành phố lớn nhất trong cả nước, là trung tâm kinh tế của khu vực và là tựu điểm vận tải, giao thương. Cần Thơ luôn sống động và bận rộn với bờ sông dài và những khu vườn lớn và đại lộ rộng.

Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên trước Chợ nổi, và sự dày đặc của nó với nhiều loại tàu thuyền bán trái cây và rau quả, bánh mì và phở và thậm chí cả vé số! Bạn có thể dễ dàng nhận dạng những sản phẩm của chủ thuyền bởi họ thường treo các sản phẩm trên một cột tre ở mũi tàu của họ. Hãy thử các món đặc sản nổi tiếng của khu vực như Bánh Xèo miền Tây – món bánh lớn, được chiên giòn, rất ngon và được nhồi với thịt lợn, tôm, hành lá, đậu xanh hoặc giá đỗ.

Việt Nam, cho những kẻ du hành phiêu lưu

Mặc dù đây không phải là danh sách mở rộng nhưng chúng tôi hy vọng việc ghé thăm những điểm đến trên sẽ cung cấp cho bạn thêm kiến thức và khiến bạn thêm yêu dải đất hình chữ S. Đồng thời danh sách trên cũng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao đất nước Đông Nam Á này đáng để ghé thăm.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN