10 quy tắc nuôi dạy con thành công của ông bố nổi tiếng

Nguyễn Thị Thanh Lam
Nhà thiết kế Nikita Ivanov đã tiết lộ những quy tắc giúp anh có thể nuôi dạy hai đứa trẻ thành công

Những hạn chế đối với con cần được hướng đến sự an toàn và tự do cá nhân cho người khác. Xây dựng chúng một cách rõ ràng và đơn giản nhất có thể. Khi nói đến mọi thứ khác, hãy để con bạn tự do thử nghiệm.

quy tac nuoi con Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa nguồn internet

Trong một số trường hợp, cha mẹ không nên dễ dàng thỏa hiệp với con mà cần thống nhất rõ ràng về nguyên nhân - kết quả. Bằng cách này, cha mẹ có thể giúp trẻ hình thành tính cách và thói quen tốt.

Bố mẹ luôn ở cùng một phía, đồng quan điểm khi dạy con. Nếu mẹ đang phạt con, bố không nên xóa bỏ hình phạt đó. Điều này không có nghĩa là bố mẹ không yêu con cái mình. Nó chỉ là một hình phạt cho hành vi chưa đúng.

quy tac nuoi con Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa nguồn internet

Trẻ lớn tuổi hơn có nghĩa là sở hữu cơ hội mới, không phải nhiệm vụ mới. Đừng bao giờ nói với con rằng chúng lớn hơn nên phải nhường cho một đó. Điều này làm hỏng tuổi thơ của con và các mối quan hệ với các bạn. Con không mắc nợ gì cả bởi vì con không lựa chọn sinh ra trước.

Con cái là hình ảnh phản chiếu của cha mẹ. Trẻ càng cuồng loạn và bồn chồn, người lớn càng nên bình tĩnh và kiên định. Trẻ em sẽ sao chép hành vi của người lớn và coi đó là hình mẫu của mình.

Đừng làm trẻ em sợ hãi. Không bao giờ. Dù nó là cái gì. Hãy quên đi những câu chuyện "mẹ sẽ ngừng yêu con", "một cảnh sát sẽ đưa con đi", "Hàng xóm sẽ đến mắng con". Chúng phá hủy tâm trí của trẻ em.

Đừng so sánh trẻ với người khác. Nếu bạn muốn con hạnh phúc, không phải điểm cao, con không cần tất cả những thứ vô nghĩa này. Tập trung vào người khác phá vỡ tâm trí và sự tự tin của một đứa trẻ. Bạn đã đạt được đai đen trong việc nuôi dạy con cái khi bạn thậm chí không muốn nói với chúng rằng "Con là người giỏi nhất!" bởi vì "tốt nhất" là một so sánh!

quy tac nuoi con Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa nguồn internet

Cho con lựa chọn và dạy con cách lắng nghe mong muốn của mình. Những đứa trẻ không được hỏi chúng muốn gì và không được quyền lựa chọn, lớn lên trở thành những người thiếu quyết đoán và không hạnh phúc. Con có thể chọn hầu hết mọi thứ: bữa sáng họ muốn, đồ chơi, phim hoạt hình, quần áo và kế hoạch cho cuối tuần.

"Làm điều này" không bao giờ hoạt động. Đừng ép trẻ làm điều gì đó - hãy để trẻ được truyền cảm hứng từ hành động của bạn. Tình yêu không phải là một phần của thỏa thuận. Cha mẹ yêu thương con cái không phải vì thành công hay hành vi tốt. Họ yêu chỉ vì yêu thôi, không có bất kỳ điều kiện nào.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN