VCCU tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 DN, HTX

Vương Xuân Nguyên
Trong khuôn khổ hội nghị hợp tác “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước” VCCU đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với 5 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia vào chuỗi “Sản xuất đến Tiêu dùng” khép kín trên Toàn Quốc.

Sáng ngày 2/10, hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước”nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị ngành Công Thương. Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Công Thương, Chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam, PGĐ Công ty Cổ phần hỗ trợ sáng kiến kinh doanh tạo tác động MEVI… cùng gần 150 đại biểu doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các DN, HTX với VCCU

Hội nghị là cơ hội cho các doanh nghiệp trong khu vực gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại, tăng cường các hoạt động liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giao thương giữa các địa phương trong khu vực, góp phần phát triển thị trường trong nước.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra giải pháp kết nối tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa tại thị trường trong nước và tiến đến xuất khẩu.

Các nội dung được tập trung thảo luận gồm: Chuỗi phân phối MEVI – Tiêu chí đưa ra sản phẩm vào chuỗi và những hỗ trợ của MEVI với nhà sản xuất, Mô hình Chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu dùng quy mô toàn quốc, sản phẩm từ thảo mộc – Hàng Việt chất lượng cao cho người Việt, Các nhà sản xuất mong muốn điều gì?...

Các mặt hàng của các DN, HTX thành viên VCCU đại diện cho 9 tỉnh, thành phố được kiểm soát chất lượng thông qua Tem “Vân Niêm Phong” độc quyền có trong VCCU đã được trưng bày tại Hội nghị.

Trong bài tham luận bà Nguyễn Thị Lan Hương – chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam nhận định; Trong bối cảnh thị trường nội địa còn bỏ ngỏ, hàng hóa còn qua quá nhiều kênh trung gian, không đảm bảo an toàn chất lượng vệ sinh thực phẩm cũng như bảo vệ môi trường, đặc biệtcác D.N, HTX trên cả nước rất lớn nhưng chưa gắn kết chặt chẽ để mang lại hiệu quả kinh tế cho nhau và cho xã hội, vì vậy việc xây dựng chuỗi “Sản xuất đến Tiêu Dùng” khép kín trên Toàn Quốc rất cần được xây dựng và phát triển.

Theo đó, VCCU trên nền tảng HTX “mua – bán” nay chuyển dần là HTX “Sản xuất & tiêu dùng”. Hàng hoá của các thành viên đưa vào VCCU được tiêu dùng cho nhau, cho các siêu thị, trung tâm thương mại, Chợ truyền thống và qua các kênh tiêu dùng khác.

Bà còn cho biết thêm: “VCCU sẽ là chuỗi khép kín lớn nhất quốc gia” mà không qua trung gian, được kiểm soát, chất lượng bằng Tem “Vân Niêm Phong” độc quyền có thể truy suất hành trình sản phẩm kết hợp với thanh toán bảo mật, hợp đồng tự động thông minh giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi một cách minh bạch nhất.

Các nguyên liệu sản xuất công nghệ, hàng tiêu dùng và các loại hàng hóa sẽ được kiểm soát chất lượng thông qua Tem “Vân Niêm Phong” độc quyền có trong VCCU.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lan Hương đã thay mặt VCCU ký kết thỏa thuận hợp tác với HTX Sông Hồng; Công ty TNHH AP Phú Hưng; Doanh nghiệp Phú Long; HTX Sản xuất dược liệu Phú Lương và DN Cát Tường.

VCCU mong muốn Chính phủ các bộ ngành cho ứng dụng, sử dụng, cho phép luật hoá Tem “Vân Niêm Phong” để kiểm soát chất lượng sản phẩm toàn bộ hàng hoá sản xuất trong nước và các hàng nhập khẩu của nước ngoài vào Việt Nam.

Để khẳng định việc xây dựnghệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn là hoàn toàn đúng đắn bà Định Thị Thịnh, Đại diện các nhà sản xuất tỉnh Hải Phòng đã có chia sẻ như sau:“Ngay từ ngày đầu tham gia vào Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt nam, chúng tôi luôn tin tưởng vào những hành động cụ thể của Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng suốt thời gian vừa qua. Bà còn kêu gọi sự tham gia nhiều hơn nữa ở các hợp tác xã, doanh nghiệp trên cả nước để cùng nhau xây dựng Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam trở thành một hệ sinh thái tri thức, đa ngành nghề”.

Kết thúc hội nghị bà Lê Việt Nga cũng gửi lời cảm ơn sự tham gia hết sức tích cực của hơn 10 doanh nghiệp phân phối như: Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam, Coopmart,... và 50 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của các tỉnh, thành phố trên cả nước, cũng như sự tham gia của các cơ quan đơn vị đối với hoạt động này.

Hằng Nga
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN