Tập thể dục cường độ cao giúp chậm lão hóa

Nguyễn Thị Thanh Lam
Tập thể dục cường độ cao đã được chứng minh là một cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm chậm quá trình lão hóa.

Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học từ Đại học Khoa học Kỹ thuật và Đời sống Na Uy, đã công bố kết quả quan sát của họ trên Tạp chí Y học Anh.

Khoảng 7.000 tình nguyện viên, độ tuổi từ 70-77 đã tham gia vào chương trình nghiên cứu. Để quan sát, tất cả những người tham gia được chia ngẫu nhiên thành ba nhóm: Các thành viên của nhóm thứ nhất được hướng dẫn tập thể dục cường độ cao (4 bài, mỗi bài 4 phút, 2 lần 1 tuần). Nhóm thứ 2 tập thể thao ở cường độ trung bình trong 50 phút, 2 ngày một tuần. Nhóm 3 (đối chứng) luyện tập theo hướng dẫn của bác sĩ.

Năm năm sau, các nhà nghiên cứu nhận thấy, ở những người tham gia nhóm tập thể dục cường độ cao, chất lượng cuộc sống thể chất và tinh thần cao hơn. Trong thời gian quan sát, chỉ có 3% số người tham gia tử vong, ở nhóm 2 là 6% và ở nhóm 3 là 4,5%.

Tuy sự khác biệt không có ý nghĩa thống kê nhưng các nhà khoa học tin rằng tập luyện cường độ cao thực sự kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thanh Lam
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN