Sức mạnh của sự bao dung trong phim HÔN LỄ MÙA THU

Vương Xuân Nguyên
Cái bẫy của sự giàu sang và quyền lực là hai thứ khiến con người khó vượt qua nhất. Để đạt được điều đó, con người sẵn sàng lừa lọc, phản bội ngay cả những người thân yêu nhất của mình mà không cần biết họ sẽ chịu hậu quả gì. Thế nhưng, luật trời luôn nghiêm khắc và con người luôn phải trả giá cho lỗi lầm của mình. Duy chỉ có sự bao dung của lòng người là có thể xóa bỏ mọi ân oán, hận thù và khiến cuộc sống tốt đẹp hơn…

Câu chuyện trong phim khởi đầu từ đôi bạn tâm giao “đồng cam cộng khổ” trong những năm tháng lập nghiệp đầy khó khăn của ông Trần Cương (Mai Huỳnh thủ vai) và ông Quốc Đạt (Chí Hải). Từ thuở cơ hàn, Quốc Đạt đã ra tay giúp đỡ người bạn thân có được sự nghiệp như bây giờ. Và cũng vì là bạn bè thân tình nên cả hai đại gia trong ngành chế biến, xuất khẩu thủy hải sản đã quyết định bàn tính chuyện trăm năm cho con cái họ, đó là Tấn Trực (Minh Anh) và Mỹ Dung (Cao Thái Hà), cả hai đã cùng nhau du học ở Mỹ.

Ấy vậy mà, ngay cái ngày diễn ra lễ hỏi của cặp đôi Mỹ Dung và Tấn Trực thì gia đình ông Quốc Đạt nhận phải tin dữ và người gây ra không ai khác chính là Trần Cương. Quốc Đạt đã uất ức chết ngay tại nhà của ông Trần Cương. Sự kiện này đã đẩy hai gia đình tình thâm trở thành thù địch. Tình yêu cũng biến thành thù hận và kéo theo bao nhiêu bi kịch, hệ lụy khác nữa.

Mỹ Dung quyết vực dậy công ty của cha với sự giúp đỡ của Đại Tứ (Huỳnh Anh Tuấn) - người đàn ông trung niên từng quen biết khi cô du học. Sự giúp đỡ của Đại Tứ khiến Mỹ Dung dần cảm động và chấp nhận làm vợ ông, dù nhiều người phản đối và hiểu lầm cô lấy chồng vì tiền. Trong đó, người phản đối quyết liệt nhất là Thanh Tú - con gái của ông Đại Tứ. Vì vậy, Thanh Tú hợp tác với cha con ông Trần Cương hãm hại Mỹ Dung. Đúng lúc này, Hạ My (Phương Hằng), con gái của ông Trần Cương, tự tử vì yêu Quốc Hùng (Tuấn Trần) - em trai của Mỹ Dung, nhưng gia đình hai bên phản đối vì hận thù trước đó... Còn Thanh Tú càng đau khổ hơn khi dần có tình cảm với Tấn Trực và biết quá khứ giữa anh ta và Mỹ Dung.

“Hôn lễ mùa thu” xây dựng kịch tính từ tham vọng và sự ích kỷ của con người. Những người trẻ bị cuốn vào vòng xoáy hận thù của gia tộc, nhưng họ cũng đủ tỉnh táo để nhận ra đúng, sai. Cả Mỹ Dung, Quốc Hùng, Tấn Trực dần nhận rõ hận thù chỉ mang lại đau khổ và không nên mù quáng vì điều đó. Cái chết của Hạ My khiến Quốc Hùng, Tấn Trực thức tỉnh để không tiếp tục liên lụy những người vô tội. Mỹ Dung lại là cô gái kiên cường và luôn bình tĩnh trước mọi việc. Cô không để hận thù che mất lý trí, mà chọn cách cảm hóa Thanh Tú, giúp cô nhận ra chỉ có sự bao dung, tha thứ cho nhau mới là bến bờ bình yên cho tất cả.

Phim “Hôn lễ mùa thu” thuộc thể loại tâm lý xã hội, gồm 32 tập, kịch bản của biên kịch – nhà thơ Võ Thị Kim Liên dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Trần Ngọc Phong cùng sự tham gia của nhiều gương mặt diễn viên trẻ sáng giá như: Cao Thái Hà, Minh Anh, Huỳnh Anh Tuấn, Ngân Quỳnh, Mai Huỳnh, Trần Bích Hằng, Tuấn Trần, Phương Hằng, Như Thảo, Chí Hải, Mai Thanh Hà và Hoàng Yến My. Bộ phim hứa hẹn mang đến những phút giây giải trí thoải mái cùng những cung bậc cảm xúc trọn vẹn về tình thân, về sự bao dung trong cuộc sống.

Kính mời quý khán giả đón xem bộ phim “Hôn lễ mùa thu” phát sóng lúc 21g hàng ngày trên kênh THVL2 từ ngày 22/10/2020

Thu Hằng
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN