Sa Pa rét sớm 9,3 độ C

Nguyễn Thị Thanh Lam
Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai cho biết, sáng 8-10, tại thị xã Sa Pa nhiệt độ giảm còn 9,3 độ C, đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được ở Sa Pa tính từ đầu mùa thu đến nay. Nguyên nhân là do không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai biến tính, gây hiện tượng ban đêm bầu trời giảm mây, khiến bức xạ nhiệt mặt đất tăng, khiến nhiệt độ giảm sâu.

Lúc 7 giờ, ngày 8-10, các trạm khí tượng ở Lào Cai quan trắc được nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp hơn so với ngày hôm trước. Cụ thể, thành phố Lào Cai là 23,2 độ C, Phố Ràng (Bảo Yên) 23,4 độ C, thị trấn Bắc Hà 19,1 độ C, thị xã Sa Pa giảm thấp nhất, còn 9,3 độ C.

Sa Pa chìm trong rét lạnh 9,3 độ C.

Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được ở Sa Pa tính từ đầu mùa thu đến nay. Trước đó, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, vào ngày 19-9, nhiệt độ tại Sa Pa đã giảm tới 10 độ C. Người dân và du khách ở thị xã Sa Pa phải mặc quần áo chống rét để đi làm và du lịch xuống các bản làng, cảm nhận rõ rệt mùa đông đến sớm ở đây.

Rét lạnh gây ảnh hưởng tiêu cực đến cây trồng, vật nuôi và sức khỏe của con người, nhất là người già và trẻ em, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, xương khớp, tim mạch…

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người và cây trồng, vật nuôi để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Thanh Lam
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN