Mạng lưới Quan hệ công chúng VNPR chính thức trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên của Global Alliance

Vương Xuân Nguyên
Ông Justin Green – Chủ tịch Liên minh Toàn cầu về Quan hệ Công chúng và Truyền thông Global Alliance đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10-12/11 vừa qua. Chuyến thăm đã gặt hái những kết quả tốt đẹp, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng cho cộng đồng người làm PR tại Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Global Alliance đã chính thức công nhận Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên gia nhập tổ chức này tại buổi gặp gỡ “Xu hướng toàn cầu và sự chuyển mình của ngành Truyền thông”. Sự kiện mở ra cơ hội kết nối cộng đồng người làm PR Việt Nam với một trong những tổ chức Quan hệ công chúng và truyền thông uy tín nhất thế giới. Đây cũng sẽ là nền móng để VNPR hoàn thiện mục tiêu thiết lập bộ Quy chuẩn làm nghề cho ngành PR Việt Nam trên cơ sở các tiêu chuẩn quốc tế và nguyên tắc Global Alliance đã đưa ra từ trước.

Ông Justin Green trao giấy chứng nhận tư cách thành viên trong mạng lưới toàn cầu cho ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch VNPR

Buổi gặp gỡ đã mang đến cho người tham gia những chia sẻ bổ ích về xu hướng phát triển của ngành truyền thông hiện đại trong bối cảnh toàn cầu hóa. Qua đó, cộng đồng người làm Quan hệ công chúng chuyên nghiệp tại Việt Nam có cơ hội tích lũy những kiến thức hữu ích để nâng cao tiêu chuẩn nghề nghiệp, góp phần tạo chỗ đứng cho Việt Nam trên bản đồ truyền thông thế giới.

Cùng ngày 11/11, đoàn Global Alliance cũng đã ghé thăm trường Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh (UEH), Mai Linh Media và Tòa soạn Báo Thanh Niên. Đại diện cấp cao của Global Alliance có dịp tìm hiểu bức tranh tổng quan về ngành truyền thông tại Việt Nam, trao đổi về chuyên môn và những cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong tương lai.

Ông Justin Green thăm và gặp gỡ ông Nguyễn Hải Minh – Giám đốc điều hành Mai Linh Media

Ông Lâm Hiếu Dũng – Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên chụp hình lưu niệm cùng ông Justin Green

Ông Justin Green cho biết: “Quan hệ công chúng - truyền thông là ngành nghề đang có tốc độ phát triển rất nhanh tại Việt Nam với nguồn nhân lực trẻ dồi dào và năng động. Global Alliance tin rằng VNPR sẽ là nhân tố nòng cốt trong công cuộc phát triển và nâng cao nhận thức về vai trò của ngành tại Việt Nam và trong khu vực”.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, chủ tịch VNPR cũng chia sẻ: “Đây là cú hích để VNPR tiếp tục sứ mệnh xây dựng PR tại Việt Nam thành ngành nghề có chuẩn mực, đáng tôn vinh và ngày một tiệm cận với sự phát triển toàn cầu. Sự hỗ trợ từ mạng lưới toàn cầu sẽ là động lực để người làm PR chuyên nghiệp ở Việt Nam tiếp tục cống hiến cho những giá trị chung tốt đẹp trong bối cảnh truyền thông hiện đại”.

Global Alliance đánh giá rất cao nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam sau phiên giao lưu ý nghĩa với sinh viên tại UEH

Bên cạnh đó, đoàn đại biểu Global Alliance cũng đã dành thời gian thăm quan các di tích lịch sử tại Thành phố Hồ Chí Minh và thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam. Các đại diện đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về văn hóa và con người Việt Nam và mong muốn khám phá thêm về mảnh đất hình chữ S trong thời gian tới.

P.V

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN