Lê Phương trở lại và lợi hại hơn xưa

Vương Xuân Nguyên
Trở lại sau 2 năm lui về hậu trường để chăm con nhỏ, diễn viên Lê Phương vừa tái xuất đời sống nghệ thuật trong vai quý bà Alving danh giá ở miền Tây Na Uy trong vở kịch Hồn ma bóng quỷ (tác giả Henrik Ibsen, đạo diễn Hoàng Trần Minh Đức).

Lê Phương từng được trao giải nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất HTV Award 5 năm trước. Trong lần trở lại sân khấu kịch, để có ngoại hình phù hợp với nhân vật trong vở Hồn ma bóng quỷ, Lê Phương đã giảm... 30 kg để vào vai này. Ở tuổi 35, Lê Phương hóa thân vào hình tượng góa phụ Helen Ilving - một người phụ nữ có ý chí mạnh mẽ, từng vùng lên ra đi, bỏ lại người chồng trụy lạc để sống cuộc sống mình mong muốn. Nhưng sau khi nghe lời khuyên của mục sư Manders, cô đã chấp nhận ở lại, sống cuộc sống bị giới hạn trong hai chữ bổn phận: làm vợ rồi làm mẹ mà làm ngơ đi nỗi nhục nhã, ê chề đằng sau vỏ bọc danh giá của một gia đình có vị thế trong xã hội.

Được nhận định đang vào “độ chín” sự nghiệp diễn xuất, Lê Phương vai Alving đã thể hiện hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ với nhiều ưu tư dồn nén nội tâm, có lúc khiến khán giả lặng đi với những thổn thức và sự bùng nổ từ tình yêu chôn giấu, từ tình mẹ. Không còn là một Lê Phương “lam lũ” với hình tượng người phụ nữ khóc cạn nước mắt, trước mắt khán giả là một Lê Phương với hình ảnh một quý bà với phong thái, cốt cách sang trọng. Đó là người phụ nữ mạnh mẽ với nhiều ưu tư dồn nén nội tâm. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn gây ấn tượng mạnh với tạo hình phụ nữ quý tộc kiêu hãnh, xinh đẹp và tâm hồn thiện lương. Sự trở lại sau 2 năm vắng bóng của Lê Phương đã được nhiều khán giả đánh giá cao.

Lê Phương

Lê Phương trong lần nhận giải Diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38.

Mặc dù tái xuất đời sống nghệ thuật bằng vở diễn Hồn ma bóng quỷ, tên tuổi và sự nghiệp của Lê Phương lại là điện ảnh. Lê Phương sinh năm 1985 tại Trà Vinh, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và tham gia hàng loạt các bộ phim như Ký túc xá, Tường vi cánh mỏng, Mây trắng ngang trời, Vó ngựa trời Nam, Bước chân hoàn vũ, Cá rô, em yêu anh, Những cuộc tình trắng đen, Giông tố cuộc đời, Bìm bịp kêu chiều, Tình như tia nắng, Chỉ một tình yêu, Trận đồ bát quái... Đặc biệt, bước ngoặt sự nghiệp của Lê Phương khi cô vào vai Nhàn trong phim truyền hình Vó ngựa trời Nam - tác phẩm tái hiện quãng đời của “thi tướng rừng xanh” Huỳnh Văn Nghệ từ khi còn là một cậu bé cho đến lúc trưởng thành và kết thúc ở giai đoạn ông ra Bắc tập kết nhận nhiệm vụ mới sau khi Hiệp định Genève được ký kết.

Trong Vó ngựa trời Nam, Lê Phương vào vai Nhàn. Khác với những nhân vật trong phim đều có thật, Nhàn là nhân vật hư cấu. Diễn xuất có nghề, nét mặt trong sáng cùng đôi mắt biểu cảm của nữ diễn viên làm người xem thương cảm cho mối tình đơn phương mà Nhàn dành cho Huỳnh Văn Nghệ. Với vai Nhàn, diễn viên Lê Phương đã tạo được dấu ấn và khẳng định tài năng bằng giải HTV Award dành cho top 5 nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Lê Phương cũng đảm nhận vai chính tên Hương trong bộ phim truyền hình dài tập ăn khách Gạo nếp gạo tẻ. Vai Hương - cô con gái cả có tính cách dịu dàng cũng đem về giải Diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lê Phương tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38.

Sau hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, Lê Phương là nữ diễn viên quen mặt với khán giả yêu phim và sân khấu nước ta. Cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp dịu dàng cùng lối diễn tự nhiên, cuốn hút. Ở đời sống riêng, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Lê Phương lên xe hoa lần hai với ca sĩ Phạm Trung Kiên (kém nữ diễn viên 7 tuổi và đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2013) cách đây 3 năm. Lê Phương vừa sinh cho Trung Kiên một bé gái vào năm ngoái. Hiện nay, con riêng của Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan sống cùng mẹ và Trung Kiên.

Thanh Nga
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN