Làm rõ thông tin bị thu hồi sản phẩm – VIC kiên quyết đấu tranh với vấn nạn hàng giả

Vương Xuân Nguyên
Ngừng sản xuất, thu hồi tiêu huỷ hàng giả, kết hợp cơ quan chức năng làm rõ,  đồng thời ra mắt phiên bản mới Kẹo dứa plus là quyết định được Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.I.C đưa ra khi phát hiện sản phẩm TPBVSK Kẹo dứa bị làm nhái chứa chất cấm.

Theo đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ Kẹo dứa V.I.C, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kẹo dứa hay còn gọi là Kẹo dứa giảm cân V.I.C là một trong những sản phẩm hỗ trợ giảm cân tiên phong dạng kẹo và có một lượng khách hàng lớn tin dùng. Vì vậy đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức thường xuyên thực hiện nhiều chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh nhằm hạ uy tín thương hiệu. Các cá nhân thường bán phá giá những sản phẩm không rõ nguồn gốc mạo danh Kẹo dứa giảm cân V.I.C. Đăng tải thông tin sai sự thật lên Facebook, Zalo hay Tiktok – những mạng xã hội đang thu hút đông đảo người dùng. Không chỉ vậy, nhiều cá nhân sau khi có được hình ảnh giấy phép công bố, kiểm định chất lượng của sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C đã chỉnh sửa thông tin rồi tung lên mạng xã hội với mục đích xấu. Tuy nhiên ngay sau đó, những hành vi này đã bị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nhiều cá nhân đã phải nộp phạt và đính chính xin lỗi doanh nghiệp.

vic-1-1642223930.jpg

TPBVSK Kẹo dứa thường xuyên đối mặt với các chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh

Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn - vào thời điểm cuối năm, lượng tiêu thụ sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C tăng mạnh thì Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.I.C phát hiện hàng loạt tài khoản đã đăng đàn “tố” doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C chứa chất cấm. Với hình ảnh kiểm định của cơ quan chức năng, thông tin này đã khiến mức độ tiêu thụ và uy tín của doanh nghiệp bị sụt giảm nghiêm trọng.

vic-2-1642223952.jpg

Thay đổi “ruột sản phẩm” và mang đi kiểm định để có kết quả sản phẩm Kẹo dứa có chất cấm là chiêu trò mới được thực hiện – Trích video mô phỏng

Trước thông tin này, phía nhãn hàng Kẹo dứa giảm cân V.I.C ngay lập tức đã ra thông báo cho rằng chất lượng sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C đã bị tráo đổi. “Sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C của chúng tôi đã được nhiều cơ quan chức năng kiểm định. Kết quả phân tích được thông báo ngày 3/8/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an Thành phố Hà Nội đã xác nhận sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C không chứa chất cấm Sibutramine. Thủ đoạn hạ uy tín sản phẩm, doanh nghiệp lần này của các đối tượng tinh vi hơn. Bên cạnh những sản phẩm làm giả, làm nhái, nhiều cá nhân đã thực hiện chiêu trò mua sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C chính hãng về tráo đổi với sản phẩm chứa chất cấm rồi mang đi kiểm định. Điều này đã vô hình chung tác động mạnh mẽ tới uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính như chúng tôi” – Đại diện nhãn hàng Kẹo dứa giảm cân V.I.C chia sẻ.

vic-4-1642224031.png

TPBVSK Kẹo dứa được các cơ quan chức năng kiểm định không chứa chất cấm

Phía nhãn hàng cũng đã nhanh chóng có những động thái tích cực nhằm làm rõ thông tin. Trong vòng hơn 1 tháng qua, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng sử dụng sản phẩm bị mua phải hàng giả, công ty đã tiến hành thu gom được 2.000 sản phẩm ngoài thị trường có dấu hiệu làm giả, làm nhái sản phẩm mang nhãn hiệu dứa.

Ngày 31/12/2021, đơn vị sản xuất đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên trong số hàng giả hàng nhái thu gom được trên thị trường tại trụ sở nhà máy để đi kiểm nghiệm theo quy định.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm vệ sinh An toàn thực phẩm Quốc gia ngày 13/1/2022 cho thấy các sản phẩm này chứa các hoạt chất cấm là Sibutramine và Phenolphtalein. Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm này, Công ty sản xuất đã kết hợp với Cục An toàn thực phẩm để phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm nhái thuộc lô hàng số 04.2021 (NSX: 25/11/2021, HSD: 24/11/2024) đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng giả, hàng nhái thu gom được trên thị trường theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.I.C, quyết định ngừng sản xuất sản phẩm Kẹo dứa giảm cân V.I.C là cần thiết và đúng đắn ở thời điểm hiện tại nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Để hạn chế phòng ngừa những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ cũng như mang lại giải pháp tối đa về chống hàng giả, doanh nghiệp đã cho ra mắt phiên bản Kẹo dứa plus. “Phiên bản mới Kẹo dứa plus sẽ được chúng tôi trang bị chống hàng giả tối đa hơn, hạn chế các thủ đoạn xấu trong kinh doanh” – Đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ V.I.C cho hay./

Theo https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn

Thanh Tâm
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN