Trao giải Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”

Vương Xuân Nguyên
 Tối 7/12, lễ trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” đã được tổ chức tại Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải Nhất cho các tác giả. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT&DL, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm quảng bá văn hoá, con người, vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước.

Dự Lễ trao giải có: Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng…

Dù mới tổ chức lần đầu tiên và chỉ trong vòng 5 tháng, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 7.000 ảnh dự thi của 745 nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ban Tổ chức cho biết các tác phẩm tham dự cuộc thi có chất lượng tốt và phản ánh trung thực cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia của các lực lượng vũ trang cũng như khắc họa một cách tương đối toàn diện vẻ đẹp của quê hương đất nước con người Việt Nam. Bên cạnh đó, những nét độc đáo trong sinh hoạt lao động, sản xuất mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của đồng bào sinh sống dọc các tuyến biên giới trên đất liền... cũng được phản ánh chân thực, sinh động.

Một số tác phẩm đạt giải Nhất. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại lễ trao giải, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao công tác tổ chức và kết quả của cuộc thi ,các tác phẩm đã thể hiện sự hấp dẫn hiệu quả trong việc đa dạng hóa phương thức thông tin của công tác tuyên truyền về phân giới cắm mốc và quản lý biên giới.Kết quả đáng khích lệ của cuộc thi là minh chứng sống động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia với biên cương của Tổ quốc.

Đồng chí ngô Xuân Lịch cũng đề nghị các cơ quan làm công tác thông tin tuyên truyền cần nghiên cứu phối hợp nhân rộng, lan tỏa ý nghĩa, giá trị của cuộc thi này cho các năm tiếp theo nhằm khích lệ động viên các nghệ sĩ nhiếp ảnh, vừa ghi nhận tôn vinh các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ chắc biên cương của Tổ quốc.

Các đại biểu thăm gian trưng bày tác phẩm dự thi. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã lựa chọn 21 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì,6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

196 tác phẩm cũng được lựa chọn để triển lãm rộng rãi trong cả nước.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN