Sáng sớm những ngày giao mùa, Hà Nội bình yên đến lạ

Vương Xuân Nguyên
Hà Nội thật tình và bình yên như mảnh đất này vốn luôn vậy từ ngàn đời nay. Có lẽ sẽ cảm nhận được rõ nhất điều ấy khi ra đường vào một sớm cuối thu, Hà Nội lúc này không hề “xô bồ” hay “vội vã” như mọi người vẫn nghĩ về nơi đây

Một hình ảnh quá đỗi yên bình và quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Thủ đô – Tháp Rùa cổ kính nhuốm màu thời gian trên gò đất giữa lòng Hồ Gươm. Trái với nét hiện đại có phần ồn ã của dự án đang thi công phía sau, Tháp Rùa vẫn ở đó “quan sát” hết thảy nhịp sống của mảnh đất Hà thành một cách nhẹ nhàng và yên tĩnh.

Dưới tán cây trong ánh nắng vàng nhạt, có lẽ đây là khung cảnh khiến nhiều bạn trẻ cũng muốn có cho mình một chuyện tình giản dị thời “ông bà anh” như vậy.

Tập thể dục buổi sáng luôn là nếp sống được duy trì không chỉ ở người cao tuổi mà dường như giờ đây, những người trẻ cũng đang dần có thói quen ấy như một cách khởi đầu ngày mới đầy năng lượng.

Hình ảnh từng tốp người chạy bộ, chơi thể thao, ... như gợi nhắc về một nhịp sống chậm hơn, để rồi trân trọng những phút giây thư thái và chậm lại trong chính tâm hồn mình giữa chốn phố thị phồn hoa

Hay có những người lại lựa chọn ngồi nhâm nhi cốc trà đá ở một quán nước nào đó trên hè đường, tán gẫu vài ba câu chuyện còn dang dở như một cách tận hưởng khoảnh khắc bình yên của Hà Nội, chẳng hề có sự “vội vàng” hay “hối hả”.

Khi nắng còn dịu và dòng người chưa đông, tranh thủ chụp vài bức hình với những góc nhỏ nơi “trái tim của cả nước” để lưu lại như một kỷ niệm đẹp, một cách thể hiện tình yêu và niềm tự hào dành cho Hà Nội.

Sáng sớm thưa người qua lại, nhiều bạn trẻ đã kịp “bắt khoảnh khắc” mà khó có thể thực hiện được nếu ở một thời điểm khác trong ngày.

Với nhiều người Hà Nội lớn tuổi, góc bảng tin trước toà soạn báo Hànộimới là nơi chứa đựng những kí ức về một thời “đọc báo đứng” không thể nào quên. Dù giờ đây, các loại hình báo chí đã vô cùng tiện ích và dễ tiếp cận nhưng như một thói quen khó bỏ, nhiều người vẫn thường xuyên ghé nơi đây đọc tin tức đầu ngày.

Những vạt nắng xuyên qua kẽ lá “tràn” xuống mặt đường; những lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay thật kiêu hãnh trong làn gió thu; vài người chậm rãi đạp xe qua. Những chi tiết nhỏ bé ấy dường như góp phần “vẽ” nên bức tranh về một sớm Hà Nội thật thanh bình và yên ả.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN