Hành trình gia tăng giá trị với học viên trong nghề quảng cáo

Chu Thao
Mỗi ngành nghề, mỗi nhân vật, mỗi hành trình lại là một câu chuyện dài để kể lại. Một buổi xế chiều, tôi có dịp ngồi trò chuyện cùng anh Bá Đạt – một chàng trai trẻ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt anh đã dùng những kinh nghiệm kinh doanh thực chiến qua bao năm tích lũy trên thương trường để đào tạo về nghề cho hàng trăm học viên trên khắp cả nước. Và điều anh hạnh phúc là sự thành công của học viên, là những phản hồi tích cực của học viên qua từng khóa học.

Người đào tạo về kinh doanh cho hàng trăm học viên trên khắp cả nước!

Ngành nghề nào để thành công cũng đều có những vất vả. Trong lĩnh vực kinh doanh, lại càng vất vả bội phần. Anh Đạt là chàng trai trẻ bắt đầu khởi nghiệp từ năm 18 tuổi. Trải qua mười năm tự mình làm chủ, anh đã tích lũy và xây dựng các cơ sở kinh doanh uy tín, chất lượng với người tiêu dùng trong nhiều ngành hàng như: thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,…

Về hành trình kinh doanh của mình, anh Bá Đạt đã trải qua nhiều lần thăng trầm. Nhưng trong suốt ngần ấy năm, anh chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu xây dựng được thương hiệu kinh doanh cá nhân của mình và giúp đỡ cho càng nhiều người khởi nghiệp với vốn ít nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao về doanh thu. Mong muốn của anh là sẽ ngày càng giúp đỡ được cho nhiều người hơn nữa.

Chia sẻ về công việc và những điều anh tích lũy để đào tạo học viên trong các khóa kinh doanh, anh chia sẻ về việc bán hàng trên đa nền tảng, livestream bán hàng trên tiktok shop khi vừa mới xuất hiện, anh cũng mày mò nghiên cứu các thuật toán của Facebook để quảng cáo thương hiệu và sản phẩm đạt hiệu quả tối đa. Qua chia sẻ của anh, tôi nhận thấy anh Bá Đạt có một sự nhạy bén lớn về tầm nhìn với thị trường khi anh định hình được những sản phẩm sắp hot trên thị trường, cùng với kinh nghiệm trong cách thức nhập hàng Trung Quốc, các nguồn sỉ thân tín tại Việt Nam, rồi đến truyền thông marketing cho sản phẩm,…. cho đến việc gom nhặt những lần trải qua khó khăn như chết quảng cáo, sập page mà bỏ công ra gây dựng với nguồn khách hàng quen lớn, rồi những lần đầu tự nhập hàng không biết cách đã phải chịu lỗ nhiều,…và nhiều kinh nghiệm khác để lấy cơ sở thực tế cho việc đào tạo học viên.

Tất cả là những điều anh tích lũy qua từng ấy năm anh dành để lan tỏa giá trị và giúp đỡ cho mọi người đang muốn kinh doanh nhưng còn nhiều e ngại không biết bắt đầu như thế nào, lấy vốn từ đâu, phải cần bao nhiêu vốn. Hiểu được nhiều hoàn cảnh và câu chuyện của nhiều người, anh quyết định đến gần hơn với mọi người bằng việc chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực chiến qua những năm bươn chải với thương trường. Thậm chí có những người tìm đến anh, anh sẵn sàng chia sẻ miễn phí, chẳng vì gì. Nhưng anh Đạt lại cảm thấy rất vui vì điều đó. Từ những cuộc gặp gỡ, những câu chuyện anh chia sẻ qua ly café, mọi người đã áp dụng hiệu quả nên khi nghe thấy anh mở lớp, rất nhiều người đã đăng ký khóa học của anh.

Chia sẻ về câu chuyện bỏ bao nhiêu vốn để kinh doanh, anh cũng rất thẳng thắn: “Vốn kinh doanh của anh có thể chỉ cần bỏ ra 10 đến 20 triệu đồng thôi nhưng có tháng lãi lên đến cả tiền trăm hoặc vài trăm triệu. Kinh doanh để ra được doanh thu tốt nó dựa vào nhiều yếu tố em ạ, không chỉ mình biết cách quảng cáo mà quan trọng sản phẩm của mình phải chất lượng, giá nhập hàng phải rẻ.”

Những nguồn hàng thân tín và bản thân anh cũng là một kho sỉ tổng lớn, anh đã kết nối các mối hàng và chia sẻ cách nhập hàng, cách kiểm tra với số lượng hàng lớn nhưng vẫn đảm bảo kiểm chuẩn, làm sao để tránh rủi ro nhất đến các học viên của mình.

Không chỉ có khóa đào tạo kinh doanh tổng hợp, anh còn chia nhỏ các khóa chuyên sâu như: khóa học chạy quảng cáo, khóa chốt sale ngắn ngày. Những học viên sau khi kết thúc khóa đào tạo ngắn ngày của anh về việc chạy quảng cáo, kết hợp với các yếu tố về chất lượng sản phẩm và tâm sức với công việc, họ đã thu lại về nguồn doanh thu khổng lồ.

“Có những học viên, doanh thu đã cao hơn bên anh rồi cơ” – Anh Đạt chia sẻ trong nụ cười rạng rỡ. Đồng thời, anh cũng chia sẻ và cung cấp cho học viên những nguồn hàng Quảng Châu, Trung Quốc uy tín, những kho hàng nhập sỉ tại Việt Nam chất lượng.

“Có kỹ năng học từ anh Đạt rồi, anh còn tận tình chia sẻ về cách nhập hàng giá rẻ, sản phẩm chất lượng, mình lấy hàng sỉ ngay từ những mối hàng anh giới thiệu và lấy từ kho tổng của anh, như vậy mới có được doanh thu cao được. Không phải ai cũng chia sẻ thật tâm như vậy!” – Một người học viên của anh chia sẻ.

Tiếng lành đồn xa!

Một đồn mười, mười đồn trăm. Cái tên của anh trong câu chuyện đào tạo về kinh doanh đã lan tỏa được với nhiều người. Học viên qua các khóa đào tạo của anh đều yêu quý và sau này còn quay lại học, cũng như quay lại chia sẻ với anh rất nhiều. Đa số học viên các khóa sau của anh đều là do học viên đã học khóa trước giới thiệu. Bởi những điều anh dạy học viên là kinh doanh thực chiến, bắt tay vào việc.

“Mình không có nhiều thời gian để học về lý thuyết sách vở” - Anh Đạt chia sẻ.

Những điều anh chia sẻ là những thứ anh đã tích lũy kinh nghiệm từ những năm kinh doanh đầu tiên, tích lũy qua cả những thất bại và những lần nghiên cứu, tìm tòi để có phương án kinh doanh bỏ vốn ít mà doanh thu gấp hàng chục lần. Những điều đó anh đã phải trải qua, phải trả không chỉ bằng tiền mà còn bằng nước mắt để rút ra những bài học và truyền đạt lại hết cho các học viên. Rất nhiều học viên chia sẻ và phản hồi: “Anh Đạt dường như không giữ lại điều gì, anh như rút hết ruột gan để dạy học viên. Chúng tôi hỏi anh không sợ bọn em biết bài rồi giàu hơn anh à? Anh chỉ cười và trả lời: Như vậy thì tốt quá chứ sao! Như vậy là anh thành công. Sứ mệnh của anh là giúp cho càng nhiều người thành công và thành công hơn mình.”

Minh Phương
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN