Hướng về đồng bào miền Trung bị bão lụt: Đấu giá thảm, tranh quyên góp tiền ủng hộ

Vương Xuân Nguyên
Chiều ngày 8.11, chương trình giao lưu doanh nghiệp và nghệ sĩ hướng về miền Trung đã diễn ra trong không khí ấm áp, chân tình tại số 16, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình thu hút các nguyên lãnh đạo nhà nước, các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ đến tham gia đấu giá và quyên góp. Số tiền đóng góp được từ chương trình lên đến gần 500 triệu đồng nhằm ủng hộ người dân miền Trung đang oằn mình chống lũ.

Chương trình giao lưu doanh nghiệp và nghệ sỹ cùng hướng về miền Trung với chủ đề thương lắm miền Trung do Công ty CP Phát triển quốc tế Úc Việt phối hợp cùng Phòng Thương mại Slo Villa tổ chức. Chương trình có sự góp mặt của các vị nguyên lãnh đạo, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và nghệ sỹ tham dự như NSƯTND Quang Tèo, đạo diễn Trọng Trinh, người đẹp Du Lịch Cần Thơ Trần Ngọc Phương Thanh…

Tại buồi giao lưu, Hoa hậu Nga Nguyễn - Đại sứ Úc -Việt, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết mục đích chương trình nhằm đón nhận tình cảm yêu thương, sự quyên góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Số tiền quyên góp để hỗ trợ tái thiết cuộc sống, xây sửa nhà, mang đến những vật chất thiết thực cho bà con miền Trung chịu thiệt hại do bão lũ. Ngoài ra, chương trình cũng là dịp gặp mặt, hàng huyên của các nghệ sĩ, doanh nhân trong không khí vui vẻ, ấm áp.

Dau-gia-tham-tranh

Dau-gia-tham-tranh1

Chương trình tổ chức đấu giá thảm, tranh để ủng hộ bà con miền Trung

Trong khuôn khổ chương trình, các mạnh thường quân và khách mời đã tham gia quyên góp hướng về đồng bào miền Trung, dự buổi đấu giá thảm phong thủy và tranh. Trong đó, ông Nguyễn Xuân Trinh - Việt kiều Úc đã ủng hộ 2 tấm thảm được nhập khẩu từ Iran để mang ra đấu giá. Ông Trinh chia sẻ, thảm Ba Tư nổi tiếng về bề dày phát triển, độ tinh xảo và được thổi hồn bởi người nghệ nhân Iran. Tấm thảm được á hậu thế giới Trần Bảo Linh đấu giá lên đến 250 triệu đồng.

Dau-gia-tham-tranh2

Dau-gia-tham-tranh3

Thảm Ba Tư là một trong những món hàng đắt đỏ nhất hành tinh được đưa ra đấu giá để ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung

Thảm Ba Tư từ xưa đã nổi tiếng ở khắp nơi không chỉ về độ bền và có mặt hoa văn đặc sắc, mà còn về giá trị văn hoá lâu đời của nó. Thảm có lịch sử khoảng 3500 năm, nổi tiếng bởi những câu chuyện Aladin và Cây đèn thần hay trong Nghìn lẻ một đêm. Thảm không chỉ làm cho ngôi nhà thêm đẹp và sang trọng mà nó còn mang yếu tố phong thủy mang tới may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, bức tranh thiếu nữ Iran cũng được các mạnh thường quân tham gia đấu giá ủng hộ.

Dau-gia-tham-tranh4

Đấu giá thành công bức tranh thiếu nữ Iran trong buổi giao lưu doanh nghiệp, nghệ sĩ hướng về miền Trung

Dau-gia-tham-tranh5

Đạo diễn Trọng Trinh cùng doanh nhân Nga Nguyễn tại chương trình

Kết thúc buổi giao lưu, tổng số tiền của các mạnh thường quân đấu giá và đóng góp được là 457 triệu đồng. Ngoài ra, phòng Thương mại Slo Villa cũng ủng hộ thêm 300 triệu đồng.

Dau-gia-tham-tranh6

Người đẹp Trần Bảo Linh và các mạnh thường quân đấu giá thảm thành công

Với tổng số tiền vận động được, Ban tổ chức sẽ trao tận tay tiền mặt, máy lọc nước và các vật phẩm cho người dân huyện Đô Lương, Thanh Chương, Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An), tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình… bị thiệt hại nặng do mưa bão, lũ lụt.

Dau-gia-tham-tranh7

Chương trình còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Thành Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ quan hệ Quốc tế Văn phòng Chính phủ, ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thiếu tướng Cao Tiến Phiếm, nguyên Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng, nguyên trợ lý Tổng Bí thư; NSƯT Quang tèo, Đạo diễn Trọng Trinh, Á Hoàng Lưu Lan Anh – đại diện Hành trình kết nối yêu thương, cùng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và nghệ sỹ.

Dù khép lại buổi giao lưu, thế nhưng Hoa hậu Nga Nguyễn – Trưởng ban tổ chức cho biết trước khi thực hiện chuyến đến miền Trung, cô vẫn cùngcác nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên toàn quốc để hành trình thiện nguyện được nhiều, và ý nghĩa hơn.

Chương trình Hướng về miền Trung dự kiến được tổ chức tại Nghệ An và Hà Tĩnh từ 21-23/11, Ông Nguyễn Đức Minh – đại diện Phòng Thương mại Slo Villa cho biết thêm.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN