Học tiếng Hàn online chưa bao giờ dễ như thế

Vương Xuân Nguyên
Việc học online trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp đã dần trở thành thói quen và nhu cầu cho mọi người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Các trung tâm tiếng Hàn đã khá quen thuộc và xuất hiện nhiều ở Việt Nam. Việc giảng dạy trực tiếp trước giờ vẫn là phương pháp được áp dụng ở hầu hết các trung tâm. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19, giãn cách xã hội khiến việc học tại lớp bắt buộc phải dừng lại, vì thế mà nhiều trung tâm phải thay đổi phương pháp giảng dạy để phù hợp hơn. Thế nhưng, thay đổi một cách bị động như vậy không phải là chuyện dễ, đóng cửa và giải thể là trường hợp mà các trung tâm chưa xây dựng được chương trình giảng dạy trực tuyến chuyên nghiệp gặp phải.

Học tiếng Hàn online lên xu hướng ở nhiều quốc gia lớn

Các chương trình dậy học online đã xuất hiện từ vài năm trước đây, nhưng chưa phổ biến và phát triển mạnh như bây giờ. Trong những cái tên về nền tảng dậy ngoại ngữ online phải kể đến Sarlang Korea do chính người Hàn thành lập và phát triển tại Việt Nam.

Sarlang Korea là doanh nghiệp chuyên về đào tạo tiếng Hàn trực tuyến, thành lập từ năm 2016 và đang vận hành platform đào tạo tiếng Hàn mang tên ‘Sarlang’. Học viên có thể chọn giáo viên phù hợp và học 1:1, học theo nhóm bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu thông qua website Sarlang. Không cần quá trình tư vấn và thủ tục phức tạp, học viên có thể tự đặt lịch và học trực tuyến ngay trên trang web. Đặc biệt, Sarlang hỗ trợ 6 ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Indonesia, tiếng Hàn phù hợp với mọi đối tượng học viên từ nhiều đất nước khác nhau, đây cũng là yếu tố giúp môi trường của Sarlang đa dạng và gắn kết các học viên với nhau.

Bắt đầu bằng việc đào tạo tiếng Hàn cho các đối tượng là du học sinh, Sarlang phát triển cho đến nay đã mở rộng thị trường đến nhiều quốc gia, có mặt tại hơn 85 nước trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Việt Nam, Ấn Độ, v.v… khi làn sóng phim Hàn, Kpop trở nên thịnh hành và số lượng người có nhu cầu học tiếng Hàn gia tăng nhanh chóng. Hệ thống của Sarlang có hơn 70,000 hội viên trả phí. Doanh thu từ 400 triệu won vào tháng 4 năm 2019 đã tăng vọt lên 700 triệu won vào năm ngoái. Giữa tình hình kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19 thì Sarlang lại dự báo năm nay doanh thu của công ty sẽ tăng gấp đôi so với năm trước.

Đại diện Sarlang Việt Nam, giám đốc Lee cho biết: “Trong vài năm gần đây, nhờ ảnh hưởng từ các ngôi sao Hàn Quốc mà văn hóa Hàn Quốc ngày càng được quan tâm tìm hiểu, cộng với ảnh hưởng từ dịch Covid-19 mà học online lên xu hướng nên những người học tiếng Hàn cũng gia tăng nhanh chóng”. Hiện nay, dịch vụ của Sarlang không chỉ hướng tới đối tượng người Việt Nam sống tại Việt Nam mà cả các gia đình đa văn hóa sống tại Hàn Quốc. Tháng 5 vừa qua, Sarlang đã ký kết chương trình hợp tác đào tạo tiếng Hàn dành cho gia đình đa văn hóa và người nước ngoài sinh sống tại thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi.

Nền tảng dạy và học tiếng Hàn tối ưu hóa trong thời đại online

Ưu điểm của Sarlang Korea là nội dung đào tạo và hệ thống giảng viên được tối ưu hóa với phương thức học trực tuyến. Sarlang không chuyển hệ thống đào tạo tiếng Hàn tại trung tâm offline thành online mà sản xuất lại tất cả các nội dung (content) và giáo trình để phù hợp với phương thức đào tạo online. Các chuyên gia của Sarlang tự biên soạn giáo trình tiếng Hàn theo các trình độ từ bảng chữ cái cho tới sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Số lượng giảng viên tại Sarlang lên tới 500 người. Tất cả giảng viên đều có chứng chỉ Giáo viên giảng dạy tiếng Hàn (cấp 3 trở lên). Ngoài giảng viên Hàn Quốc, Sarlang còn có giáo viên Việt Nam, Indonesia, v.v. Giám đốc Lee nhấn mạnh: “Chúng tôi không sử dụng các giáo trình offline phổ biến mà tuyển dụng các chuyên gia về đào tạo tiếng Hàn có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ để xây dựng giáo trình online theo các trình độ và lĩnh vực riêng biệt”.

Tại Việt Nam, tiếng Hàn đã được chỉ định là ngoại ngữ tự chọn số 1 được giảng dạy trong trường học, do đó, Sarlang dự kiến thành lập trung tâm tiếng Hàn online (Cyber Korean Language School). Công ty sẽ tăng cường thêm các chức năng giảng dạy và học tập áp dụng công nghệ AI. Đây là chức năng phân tích dữ liệu âm thanh đầu vào để chỉnh sửa phát âm hoặc phân tích trình độ để tự động gửi feedback (phản hồi) cho học viên. Giám đốc Lee cho biết: “Chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở đào tạo tiếng Hàn dựa trên nền tảng dịch vụ học tiếng Hàn tập trung mà còn mở rộng thêm lĩnh vực B2B như hệ thống kiểm định năng lực tiếng Hàn và cung cấp cho các doanh nghiệp”.

Hoàng Lan
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN