Hoa phong lan: Loài hoa của vẻ đẹp quý tộc

Vương Xuân Nguyên
Bằng vẻ đẹp quyến rũ và cao quý, hoa phong lan được ví như nữ hoàng của những loài hoa. Nhiều người còn xem bộ sưu tập hoa lan như là tài sản quý giá của cuộc đời. Phong lan có rất nhiều loại khác nhau, mang những nét độc đáo và thú vị riêng. Nếu bạn là người yêu hoa và đang tìm hiểu về hoa lan hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất

Ý nghĩa của hoa phong lan

Chẳng phải tự nhiên mà người ta nói hoa phong lan là loài hoa quý tộc, bởi nếu nói về sắc đẹp và hương thơm của nó thì lan hoàn toàn xứng đáng. Chúng hội tụ đầy đủ nét đài các, kiêu sa của một bậc vương gia. Nhiều người không tiếc bỏ ra hàng trăm triệu chỉ để sở hữu nó, vì họ hiểu được giá trị đặc biệt của loài hoa có một không hai này.

Hoa phong lan là loài hoa nữ tính, nó đại diện cho sự trang trọng, giàu có và một tình yêu đẹp. Nếu bạn là một người phụ nữ và được một chàng trai tặng cho một nhành lan tức đó là dấu hiệu về sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm.

Ảnh minh họa nguồn internet

Người ta dùng hoa phong lan trong những ngày lễ quan trọng như khai trương, đám cưới,…với mong muốn sẽ có một khởi đầu mới vạn sự cát tường.

Ngoài ra dựa vào màu sắc của lan mà ý nghĩa của chúng cũng có sự khác nhau:

  • Màu trắng: đại diện cho sự trong sạch, thuần khiết, sang trọng, sắc đẹp và tôn kính
  • Màu hồng: đại diện cho niềm vui, hạnh phúc, sự duyên dáng, trong sạch và nữ tính
  • Màu đỏ: đại diện cho những khát khao và sự mãnh liệt
  • Màu xanh: đại diện cho sự độc đáo hiếm có.

Nguồn gốc của hoa phong lan

Phong lan có nguồn gốc đến từ dãy Himalaya và những khu rừng nhiệt đới thuộc châu Á. Hiện nay, phong lan phát triển ở khắp mọi nơi với một sức sống phi thường và mạnh mẽ. Truyền thuyết kể rằng hoa phong lan là hóa thân của các cô gái của bộ lạc Aruaki, những cô gái này đã hy sinh khi đang cố gắng bảo vệ kho báu trước sự xâm chiếm của người da trắng.

Hoa phong lan chủ yếu có 5 cánh, bao bọc xung quanh cái môi, hoa dạng chùm rũ xuống rất đẹp mắt. Phong lan có nhiều loại, vì thế hương thơm của nó cũng có sự khác nhau nhưng đều vô cùng quyến rũ.

Cách chăm sóc hoa phong lan

Để lan có thể nở đẹp nhất bạn cần đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho lan phát triển:

Ánh sáng:Tùy theo độ tuổi của lan mà bạn sẽ chiếu sáng cho nó phù hợp, nếu thừa nắng cây sẽ dễ bị vàng lá và có nhiều vết nhăn, nếu thiếu nắng cây sẽ ôm yếu và dễ bị sâu hại tấn công.

Ảnh minh họa nguồn internet

Bón phân: Nguyên tắc là trong thời kỳ sinh trưởng lan cần đạm cao, lân và kali thấp; trước khi ra hoa thì lại cần lân và kali cao, đạm thấp; và khi hoa nở lan cần kali cao, lân và đạm thấp.

Tưới nước: Không tưới nước bị phèn, mặn và những tạp chất cho lan, độ pH thích hợp vào khoảng 5 – 6. Tránh tưới lan buổi trưa, nếu tưới thì tưới vào sáng sớm hoặc chiều muộn.

Phòng trừ sâu bệnh: Cần kiểm tra và thăm lan thường xuyên để phát hiện kịp thời sâu bệnh và phun thuốc cho lan.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN