GS. TSKH Trần Duy Quý đại diện Hội Hoa lan Việt Nam ủng hộ BV Nhiệt đới Trung ương trang thiết bị y tế

Ngô Văn Anh
Chiều ngày 21/5, GS. TSKH Trần Duy Quý đại diện Quỹ Phát triển Hoa lan Việt Nam đã trao tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương II số trang thiết bị y tế gồm: 10 máy thở HFNC, hai máy đặt nội khí quản có camera, 10 bộ đàm, năm camera wifi, 10 máy lọc cấp khí tươi, ba máy giặt cấp…trị giá 1,2 tỷ đồng. Trước đó, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đã nhận được số tiền 2,5 tỷ đồng từ cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về cả nước chung tay phòng chống dịch COVID19, những ngày qua nhiều tổ chức cá nhân đã tích cực ủng hộ vật chất và tinh thần đồng hành với lực lực trên tuyến đấu chống dịch. Riêng Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã quyên góp gần 80 tỷ đồng, trong đó 45,7 tỷ đồng trao cho Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam, số tiền còn lại được trao cho quỹ phòng chống COVID19 ở các địa phương và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Chiều ngày 21/5, GS. TSKH Trần Duy Quý đại diện Quỹ Phát triển Hoa lan Việt Nam, trao các trang thiết bị trị giá 1,2 tỷ đồng cho BV Nhiệt đới Trung ương II

dc11-1621588295.jpg

GS. TSKH Trần Duy Quý cùng với các thành viên trong Quỹ Phát triển Hoa lan Việt Nam

Trao đổi tại buổi tiếp nhận, đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định số trang thiết bị y tế mà cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam trao tặng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong lúc này là rất cần thiết. Đồng thời cũng cho biết hiện nay bệnh viện cũng đang rất cần có thêm một số thiết bị mong các tổ chức, Doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ để phục vụ cho công tác điều trị, chữa bệnh như ba máy siêu âm tại giường, một máy 12 cần ghi điện tâm đồ tại giường, hai máy nội soi Tai mũi họng ống mềm, bốn máy điện tim sáu cần, bộ nội soi phế quản..., nhất là để chuẩn bị sẵn trang thiết bị, đối phó với tình huống xấu hơn trong tình hình dịch đợt này.

bv12-1621588887.jpg

GS. TSKH Trần Duy Quý đại diện Quỹ Phát triển Hoa lan Việt Nam đã trao tặng trang thiết bị y tế

Nhân dịp này, đại diện BV Nhiệt đới Trung ương đã trân trọng cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, chia sẻ với những khó khăn mà lực lượng y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch; đồng thời khẳng định, số trang thiết bị và số tiền đóng góp trực tiếp này sẽ góp thêm nguồn lực giúp bệnh viện cùng cả nước sớm đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình an, ổn định cho người dân.

Thay mặt Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam, GS. TSKH Trần Duy Quý đã gửi những lời thăm hỏi động viên và sự đồng cảm sâu sắc với những khó khăn vất vả của lực lượng ý bác sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch. GS Quý cũng cho biết, trong những ngày tới ông cùng Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam sẽ tiếp tục trao các phương tiện, thiết bị vật tư hỗ trợ cho các cơ quan trực tiếp phòng chống dịch và địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Văn anh
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN