Giá vàng hôm nay ngày 5/10: Vàng giảm chậm tăng nhanh

Vương Xuân Nguyên
Mặc dù giá vàng đã giảm nhẹ nhưng với diễn biến của dòng tiền trên thị trường hiện nay giới chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ cao hơn trong thời gian tới và vàng vẫn như một loại tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước và thế giới chủ yếu giữ xu hướng tăng. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 53,27 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới đã rơi xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce, giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 56,45 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 3,18 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, mức chênh lệch này ngày càng tăng do giá vàng trong nước "giảm chậm tăng nhanh".

Ghi nhận thị trường vàng trong nước 5/10, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.Hồ Chí Minh giá 55,95 - 56,55 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên liền trước.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,06 - 56,45 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên liền trước. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng nhẹ chiều mua vào, bán ra và đang giao dịch ở 53,36 - 54,16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,50 - 56,50 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,05 - 56,45 triệu đồng/lượng, ở nguyên giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Thị trường vàng thế giới

Theo Kitco, thị trường đã có nhiều biến động kể từ khi thông tin tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, giới chuyên gia cho rằng giá vàng có thể giảm còn 1.850 USD/ounce và thậm chí có thể giao dịch ở mức thấp 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên các nhà phân tích vẫn lạc quan về diễn biến của giá vàng trong tuần tới, bên cạnh một số cảnh báo cần chú ý.

Tuần này, 16 nhà phân tích của Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát. 10 nhà phân tích (tương đương 63%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 2 nhà phân tích (tương đương 13%) nhận thấy vàng sẽ giảm giá và 4 nhà phân tích còn lại (tương đương 25%) dự đoán, giá đi ngang.

Tổng cộng 1.194 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số đó, 749 phiếu (tương đương 63%) nói rằng, họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 245 phiếu khác (tương đương 21%) dự đoán, vàng sẽ giảm giá, trong khi đó, 198 phiếu (tương đương 17%) đưa ra ý kiến trung lập.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường vàng đang gặp khó khăn trong việc tìm lại đà tăng sau khi đạt ngưỡng kỷ lục hồi tháng 8. Dư địa để giá vàng tăng mạnh trở lại trong ngắn hạn khá thấp. Đồng USD cũng được hưởng lợi từ dòng chảy tìm trú ẩn an toàn, hạn chế đà tăng của vàng. Trong tuần tới, diễn biến giá vàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có tiến triển liên quan đến bệnh tình của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thanh Lam
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN