“Gác lại đam mê đúng lúc để đạt được thành công vang dội” – doanh nhân Trần Viết Tín

Vương Xuân Nguyên
Được làm công việc mình đam mê và thành công với nó là khao khát của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, sự thật luôn nghiệt ngã hơn những “lời đồn đại” trong truyền thuyết rằng cứ theo đuổi đam mê thì thành công sẽ tới, đôi khi bạn cần gác lại đam mê đúng lúc nhường chỗ cho những thành công lớn hơn, như Trần Viết Tín đã từng.

Một thời tuổi trẻ - Nhiệt huyết theo đuổi đam mê

Trần Viết Tín mê ca hát từ bé, đặc biệt bị cuốn hút bởi những giai điệu “rất đời” của nhạc rap. Lớn lên anh bắt đầu tìm tòi, học thêm về thể loại nhạc này và tập tành sáng tác. Ngọn lửa luôn cháy bỏng đó thôi thúc anh ngày đêm rèn luyện, làm nhạc, và hát. Anh thành lập một nhóm nhạc nhỏ, là tiền thân của NRV Media bây giờ, nơi hội tụ những bạn trẻ cùng chung niềm đam mê với nhạc rap giống anh.

Năm 2016, Ca khúc “Bình Phước Tôi” ra đời được anh và nhóm của mình thể hiện đã lan truyền rộng rãi tại thời điểm đó, thu hút nhiều bạn trẻ trên khắp vùng miền Việt Nam biết đến, theo dõi anh. Điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất là được sống với đam mê tuổi trẻ, cùng anh em thể hiện nó và được khán giả đón nhận.

Sống với đam mê không sai, nhưng hãy biết sức mình, gác lại đam mê sau khi thành công đã “về đích”

Rẽ hướng và trưởng thành - Tạm gác lại đam mê tuổi trẻ

Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở đó. Cũng là âm nhạc, nhưng nhạc rap chưa phổ biến vì rất kén người nghe. Tệ hơn, trong nền âm nhạc Việt Nam lúc bấy giờ, nhạc rap chỉ được xem như một thể loại nhạc “underground” đường phố “rẻ tiền”. Cuộc sống không cho phép anh theo đuổi đam mê một cách mù quáng. Niềm đam mê dang dở phải tạm gác lại, anh bắt đầu tìm kiếm những cơ hội mới. Suốt một khoảng thời gian dài, anh đã phải làm rất nhiều nghề để trang trải cuộc sống, thậm chí là bưng bê hay bốc vác. Dù chẳng mấy dễ dàng nhưng chính khoảng thời gian này đã giúp Trần Viết Tín trưởng thành hơn, có định hướng rõ ràng hơn trong sự nghiệp.

Tình cờ biết đến ứng dụng livestream BIGO Live cuối năm 2016, anh đã tham gia trải nghiệm - hát rap trực tiếp và giao lưu với người xem. Nhờ tài năng âm nhạc vốn có, cùng sự thân thiện, chân thành, vui vẻ, Trần Viết Tín dễ dàng chiếm trọn tình cảm của khán giả và nhanh chóng có một lượng lớn người hâm mộ tại BIGO Live.

Một năm trở thành Idol livestream với lượng người theo dõi tăng lên theo cấp số nhân, Trần Viết Tín đã có cơ hội tiếp xúc, làm việc với các bạn trẻ tài năng trên khắp đất nước. Ngoài ca hát, nhiều bạn còn chơi rất giỏi các nhạc cụ dân tộc, hay thể hiện những màn ảo thuật cuốn hút. Tuy nhiên, hầu hết các bạn chỉ coi đây như một cuộc “dạo chơi” mà chưa có kế hoạch hay hướng đi nghiêm túc với nghề. Điều này thôi thúc anh đảm nhận thêm một công việc mới, không chỉ là Idol mà còn trở thành AGC - người quản lý các Idol trẻ có tài năng tại BIGO Live.

Xây dựng kế hoạch cho cuộc đời liên quan đến đam mê sẵn có, thành công sẽ đến sớm hơn

Trần Viết Tín của hiện tại - Thành đạt và có cả đam mê

Hiện tại, Trần Viết Tín đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp. Danh hiệu cao quý nhất tại BIGO Live “Nhà quản lý tài năng trẻ xuất sắc” đã 3 lần liên tiếp được trao vào tay anh (năm 2018, 2019, 2020). Không ngừng nỗ lực và vươn lên trong công việc, Trần Viết Tín luôn được yêu mến, tín nhiệm không chỉ bởi nhà sáng lập BIGO Live mà còn anh chị em đồng nghiệp và các Idol tài năng.

Anh đã đào tạo, giúp đỡ hơn 7000 bạn trẻ tài năng live stream qua BIGO Live nổi tiếng và bằng chính tài năng của mình có thể đạt mức thu nhập đáng ngưỡng mộ. Một số idol có tiếng tại BIGO live được anh chỉ dạy như IDOL Ngân Ngân The Voice, Út Nhị....đã có thu nhập dao động 30 triệu đến hơn 100 triệu mỗi tháng từ các hợp đồng biểu diễn âm nhạc trên khắp Việt Nam. Anh cũng đã giúp nhiều Idol BIGO live tỏa sáng trên các sân chơi lớn của quốc gia như Giọng Ải Giọng Ai của Đài HTV7, Sàn Chiến Giọng Hát trên kênh VTV3…

Trần Viết Tín giờ đây là người giúp đỡ và truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ thành công trong sự nghiệp và cả đam mê của mình

Không gì tuyệt hơn khi hiện tại Trần Viết Tín được sống cùng đam mê - được sáng tác và thể hiện cho khán giả của mình nghe, đồng thời, thành công trong sự nghiệp quản lý, đào tạo tài năng trẻ livestream tại BIGO Live, giúp tiếp bước các thế hệ tương lai có thể thực hiện đam mê và thành công với nó như anh từng mơ ước.

Đôi Nét Về Trần Viết Tín

Trần Viết Tín là một doanh nhân trẻ đầy tài năng sớm thành công trong nhiều lĩnh vực. Anh là người con của cố đô kinh thành Huế, hiện đang sinh sống và làm việc cùng gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trần Viết Tín đã lấy nhiều giấy mực của các nhà báo bằng khả năng sáng tác và viết nhạc cực chất với ca khúc để đời “Bình Phước Tôi” - bài hát từng làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu nhạc Rap những năm 2017, 2018.

Bên cạnh đó, anh cũng thể hiện rõ tố chất của một người quản trị tài giỏi khi đồng thời giữ chức vụ CEO công ty truyền thông NRV Media với kênh youtube có hơn 65 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt truy cập hàng tháng, đồng thời anh còn là Quản lý xuất sắc của công ty phát triển ứng dụng giải trí livestream hàng đầu Châu Á - BIGO live.

Tìm hiểu thêm về Trần Viết Tín:

Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/trantinbolero

Liên hệ công việc: trantin397986@gmail.com

Trung Hoàng
08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN