Đồ trang trí Giáng sinh phong phú, sôi động

Vương Xuân Nguyên
 Các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm) đang rực rỡ sắc màu của các món đồ trang trí Giáng sinh.

Cây thông này được một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết có giá 20 triệu đồng. Ảnh: Tuyền Lâm

Hôm nay (13-12), chị Lê Thanh Dung, làm nghề kinh doanh trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) tìm tới phố Hàng Mã để mua đồ trang trí Giáng sinh. Chị cho biết, năm nay, các sản phẩm trang trí Giáng sinh rất phong phú. Chị đã mua người tuyết, gói quà, quả châu, dây kim tuyến… và một bộ decal dán cửa kính.

Cũng như chị Dung, những ngày này, lượng người đổ về “thủ phủ” hàng trang trí Giáng sinh trên phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Cân ngày càng đông. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, hàng trang trí Giáng sinh rất phong phú cả về mẫu mã lẫn kiểu dáng.

Các món đồ trang trí cây thông, người tuyết… được nhiều người mua quan tâm. Ảnh: Tuyền Lâm

Cây thông, vòng nguyệt quế, ông già Noel, tuần lộc, người tuyết... là các mặt hàng được bày bán phổ biến. Tùy vào nhu cầu sử dụng cho nhà riêng, văn phòng, cửa hiệu hay khách sạn, người mua có thể lựa chọn sản phẩm có kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng khác nhau.

Theo chị Minh Nguyệt, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã, mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất là cây thông, có giá từ 120.000 đồng đến 500.000 đồng/cây, tùy loại. Riêng cây thông loại to dùng cho khách sạn, công ty có giá tới hàng chục triệu đồng.

Năm nay, ngoài sản phẩm người tuyết được làm từ xốp trắng sản xuất trong nước, còn có hàng nhập ngoại được thiết kế tinh xảo bằng sợi kim loại gắn đèn nhấp nháy. Trong khi giá người tuyết bằng xốp chỉ từ 200.000 đến 700.000 đồng/sản phẩm thì người tuyết bằng sợi kim loại có giá từ 2 triệu đến 3 triệu đồng/sản phẩm. Theo chủ cửa hàng số 78 Hàng Mã, dù đắt, nhưng người tuyết bằng sợi kim loại vừa bền, vừa “độc”, lạ, có thể dùng được trong nhiều năm nên vẫn có khách mua.

Vòng nguyệt quế với nhiều kiểu dáng, kích cỡ là món đồ trang trí không thể thiếu. Ảnh: Tuyền Lâm

Vòng nguyệt quế cũng là món đồ được nhiều người tìm mua bởi mang đặc trưng của Giáng sinh. Tùy vào sở thích hoặc không gian trang trí, người mua có thể chọn các vòng nguyệt quế cỡ nhỏ, trung hay lớn. Các vòng nguyệt quế thường được thiết kế theo hai tông màu vàng, trắng trên nền xanh hay vàng, đỏ trên nền xanh. Giá của sản phẩm này phổ biến từ 80.000 đồng đến 300.000 đồng. Một số vòng nguyệt quế cỡ đại có giá tới cả triệu đồng/chiếc.

Cùng với cây thông, người tuyết, nhiều người còn mua kèm đồ trang trí là những ngôi nhà gỗ, quả châu, dải kim tuyến, chuông giáng sinh, bít tất, gói quà…. Các sản phẩm này cũng có nhiều mức giá, từ vài chục nghìn đồng tới cả trăm nghìn đồng một sản phẩm. Những ngôi nhà gỗ được nhập khẩu với thiết kế tinh tế, đẹp mắt có giá từ 200.000 tới 550.000 đồng/sản phẩm.

Những người tuyết nhập ngoại khá lạ mắt được làm từ sợi kim loại. Ảnh: Tuyền Lâm

Các gian hàng bán trang phục ông già Noel cũng rất hút khách. Bộ đồ ông già Noel có giá từ 100.000 đến 300.000 đồng/bộ, tùy lứa tuổi. Các sản phẩm mũ ông già Noel được làm từ chất vải len dày, có thể dùng trong những ngày rét với giá khoảng 30.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, các phụ huynh có thể chọn cho các bé nhiều loại đồ chơi ngộ nghĩnh như: Đèn người tuyết phát nhạc, cây thông biết nhảy hay kính gắn hình cây thông, chú tuần lộc…

Những bộ đồ ông già Noel là món quà giáng sinh đáng yêu dành cho các em nhỏ. Ảnh: Tuyền Lâm

Các mặt hàng trang trí Giáng sinh cũng “phủ sóng” trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee, Sendo, Lazada… Trong đó, các sản phẩm nổi bật như: Dây treo trang trí có giá từ 18.000-24.000 đồng/dây; decal Noel dán kính, dán tường 75.000-85.000 đồng/bộ; cây thông Noel kèm đồ trang trí 56.000-279.000 đồng/cây, tùy kích cỡ; vòng nguyệt quế từ 80.000 đồng/cái…

Nhiều người còn có thể mua cây tùng thơm tươi trên các sàn thương mại điện tử với giá từ 77.000 đồng/cây. Dịp này, Shopee đang triển khai chương trình miễn phí vận chuyển cho khách hàng, còn Tiki giảm giá nhiều mặt hàng với mức từ 8-54% tùy loại.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN