Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương và con đường trở thành 'ông trùm' phim điện thoại

Nguyễn Thị Thanh Lam
Được mệnh danh là “ông trùm” làm phim bằng điện thoại, ít ai biết được, đạo diễn trẻ Phạm Vĩnh Khương đã phải trải qua không ít khó khăn thử thách.

Đạo diễn trẻ Phạm Vĩnh Khương đã có kinh nghiệm hơn 10 năm làm phim bằng điện thoại. Anh được nhiều người biết đến với rất nhiều video ấn tượng thuộc nhiều lĩnh vực như: action film, fashion film, y khoa... Với những video độc đáo được sản xuất bằng điện thoại, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương đã được nhiều người hâm mộ gọi với biệt danh “ông trùm làm phim bằng điện thoại”.

Để hiểu rõ hơn về con đường sự nghiệp của vị đạo diễn trẻ. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phạm Vĩnh Khương tại một quán cà phê ở Sài Thành. Ấn tượng đầu tiên ở anh chính là sự trẻ trung, năng động và gương mặt sáng. Đặc biệt, trong buổi gặp gỡ lần này, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cũng đã có những chia sẻ chân thành về con đường sự nghiệp của mình

- Anh có thể chia sẻ với bạn đọc về cơ duyên đến với con đường làm phim bằng điện thoại của mình?

Xuất phát điểm của tôi chính là sự đam mê và hoàn cảnh. Tôi vốn đam mê nhiếp ảnh, điện ảnh từ nhỏ, nhưng việc tôi đến với con đường làm phim bằng điện thoại, lại hoàn toàn là sự bất đắc dĩ. Về sau, tôi cảm thấy lựa chọn của mình lúc càng thú vị.

Khi sự tân tiến của công nghệ phát triển vượt bậc, nó mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm mới, tất nhiên, ở vị trí tiên phong, sẽ phải luôn gặp nhiều thử thách. Tôi thuộc tuýp người thích chinh phục bản thân, sẵn sàng đương đầu với áp lực. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã theo đuổi con đường này hơn 13 năm.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương và con đường trở thành 'ông trùm' phim điện thoại - 2

Ảnh minh họa nguồn internet

- Trong quá trình phát triển sự nghiệp làm phim bằng điện thoại, đạo diễn có gặp phải khó khăn gì không?

Có, tôi không nhớ hết số lần mình muốn bỏ cuộc, nhưng tôi nhớ rất rõ, số lần mình tự vuợt qua những khó khăn đó. Khi tôi còn là thằng nhóc, tôi đã cùng em họ tôi đến lớp nhiếp ảnh vào ngày học đầu tiên. Đến trước cổng, tôi không vào, vì 2 chúng tôi chỉ có 1 cái máy ảnh.

Mà trước đó, thầy có nói rằng “phải có máy ảnh chuyên nghiệp thì mới học được” lúc ấy tôi tủi lắm, nhưng vì đam mê nên tôi cứ lóng ngóng ở ngoài, thầm ước sẽ nghe được bài giảng bên trong. Nhưng tôi ko nghe dc gì, ngoại trừ tiếng ồn ào xe cộ. Từ thời khắc đấy, tôi tự nhủ lòng phải luôn cố gắng, âm thầm tự tìm hướng đi mới để chứng minh, thiết bị chưa bao giờ là tất cả.

- Vậy đến bây giờ đạo diễn đã có các thiết bị chuyên nghiệp để hỗ trợ quay phim chưa hay chỉ sử dụng riêng điện thoại để làm việc?

Bây giờ tôi có một ekip lớn mạnh và có đầy đủ các thiết bị đáp ứng những TVC quảng cáo quy mô lớn. Nhưng tôi vẫn luôn sử dụng điện thoại để quay phim vì nó là tri kỷ, là đặc thù của tôi rồi

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương và con đường trở thành 'ông trùm' phim điện thoại - 3

Ảnh minh họa nguồn internet

- Đạo diễn có thể tiết lộ thu nhập bình quân 1 tháng từ chiếc điện thoại của anh không?

Tôi xin phép không chia sẻ về mức thu nhập của mình. Hiện tại nguồn thu nhập của tôi đến từ nhiều mảng, trong đó có dạy nhiếp ảnh, làm phim bằng điện thoại, mức học phí có lẽ sẽ ko thấp như mặt bằng chung của thị trường.

- Vậy học trò của anh thường thuộc đối tượng nào?

Đa phần học trò của tôi là doanh nhân, du học sinh, và giới nghệ sĩ. Nhưng những người ở diện khó khăn có đam mê với làm phim bằng điện thoại thì tôi vẫn luôn linh động, sẵn sàng kết hợp triển khai các khóa dạy miễn phí giúp đỡ mọi người.

- Anh có thể chia sẻ dự án trong tương lai gần của anh cho mọi người được biết?

Tôi đang trong quá trình xây dựng studio kiêm showroom nhằm đẩy mạnh kinh doanh, tôi cũng đang cùng bác sĩ thạc sĩ Lê Vũ Tân tiên phong lĩnh vực ứng dụng smartphone film trong y khoa để mang lại cho mọi người cách nhìn mới mẻ, thú vị hơn. Ngoài ra, tôi cũng đã lên kế hoạch cụ thể cho các dự án viral, training, fashion film, collab với nhiều brand trong thời gian tới.

Cảm ơn đạo diễn Phạm Vĩnh Khương có những chia sẻ chân thành với bạn đọc. Chúc anh sức khỏe và luôn thành công.

 

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN