Chia sẻ của người thân về chủ vườn lan bị tố 'ôm' 200 tỷ bỏ trốn

Ngô Văn Anh
"Anh tôi tuyệt đối không có chuyện bỏ trốn. Anh ấy đã gửi đơn lên công an để làm rõ hành vi lừa đảo của ông C.", người thân của chủ vườn lan nói.

Ngày 13/4, mạng xã hội lan truyền bài viết cho rằng chủ vườn lan H.T. (ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bỏ trốn cùng khoảng 200 tỷ đồng của người mua bán hoa.

Nói với Zing, người thân của anh N.H.T. (chủ vườn lan) phủ nhận thông tin trên. "Anh trai tôi đang làm việc với cơ quan công an về thông tin thất thiệt đó", em trai chủ vườn lan nói.

Chiều nay, vườn lan của anh T. đóng cửa, bên trong chỉ còn một số giỏ lan.

Bo tron cung 200 ty tien hoa lan anh 1

Vườn lan H.T. đóng cửa. Ảnh: H.N.

Em trai chủ vườn lan cho biết anh T. đang là nạn nhân trong một cuộc làm ăn.

Theo người này, vài tháng trước, anh T. hợp tác với một người đàn ông tên C. (ở Hà Nội). Đối tác thỏa thuận sẽ cung cấp lan đột biến cho anh T. bán.

"Sau khi anh tôi bán hoa do ông C. cung cấp, khách mua phản hồi đó không phải lan đột biến. Họ quay lại bắt đền anh T.", em trai chủ vườn cho hay.

Chủ vườn lan sau đó đã bán nhiều tài sản để đền bù cho khách nhưng không đủ. Vì vậy, khi nhiều khách mua hoa đến tìm, chủ vườn lan H.T. đã phải tạm lánh mặt.

"Anh T. tuyệt đối không có chuyện bỏ trốn. Anh ấy đã gửi đơn lên công an để làm rõ hành vi lừa đảo của ông C.", người thân của chủ vườn lan nói.

Bo tron cung 200 ty tien hoa lan anh 2

Vườn lan đóng cửa, vắng người cũng như không còn các chậu lan như trước. Ảnh: Hải Nam.

Người dân tại xã Hòa Nam cho biết đây nhà vườn trồng lan của anh T. có quy mô khá lớn. "Trước kia, anh T. làm nghề lái xe 3 bánh. Từ khi buôn bán hoa lan, điều kiện kinh tế của anh ấy khá hơn nhiều", một người hàng xóm kể.

Trước đó, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam, cho biết chính quyền xã đã nắm được thông tin vụ việc và cử công an xã xuống hiện trường xác minh.

Thông tin thêm, vị lãnh đạo xã cho biết đến sáng 13/4, chính quyền chưa nhận được bất kỳ đơn trình báo nào của người dân về việc chủ vườn lan ôm tiền tỷ bỏ trốn.

08.3456.5456 ĐĂNG KÝ TƯ VẤN